ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กทม.ชวนร่วมกิจกรรมสัปดาห์วิทยุเซี่ยงไฮ้ 21-25 ก.ย. นี้


 


(21 ก.ย.59) เวลา 10.30 น. ณ บริษัท ซี เอ เอ็ม จี (ประเทศไทย) จำกัด (สถานีวิทยุ 103 Like FM) ดร.ผุสดี ตามไท รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมเปิดกิจกรรมสัปดาห์วิทยุเซี่ยงไฮ้ ณ กรุงเทพฯ ประจำปี 2016 โดยมีนายสวี เวย (Mr. Xu Wei) โฆษกรัฐบาลนครเซี่ยงไฮ้ และรองอธิบดีสำนักงานสารนิเทศรัฐบาลประชาชนนครเซี่ยงไฮ้ นายหยาง จัว ฝัน (Mr. Yang Zhuo Fan) เลขานุการฝ่ายสารนิเทศ สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย ผู้แทนจากสถานีวิทยุกระจายเสียงจเรทหารสื่อสาร 2 กองทัพบก สมาคมผู้สื่อข่าวไทย-จีน และสื่อมวลชน ร่วมพิธี
 

กิจกรรมสัปดาห์วิทยุวิทยุนครเซี่ยงไฮ้ ประจำปี 2559 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-25 ก.ย. 59 ออกอากาศผ่านทางสถานีวิทยุเอฟเอ็ม 103 MHz (103 Like FM) ในช่วงเวลา 20.20-20.45 น. เพื่อเผยแพร่ข่าวสารและประชาสัมพันธ์ให้ชาวไทยรู้จักและสัมผัสนครเซี่ยงไฮ้และประเทศจีนมากขึ้น และเห็นถึงความหลากหลายของเซี่ยงไฮ้ ซึ่งแฝงไว้ด้วยวัฒนธรรม วิถีชีวิตและความคิดของชาวเซี่ยงไฮ้ อีกทั้งจะช่วยให้ชาวไทยได้เข้าใจและชื่นชอบเซี่ยงไฮ้มากขึ้น อีกด้วย

กรุงเทพมหานคร และนครเซี่ยงไฮ้ ได้ลงนามบันทึกว่าด้วยความร่วมมือและแลกเปลี่ยนฉันมิตร เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. 55 โดยทั้งสองฝ่ายจะดำเนินการติดต่อประสานงานอย่างใกล้ชิด และหารือปฏิบัติการร่วมกันในการแลกเปลี่ยนทั้งสองเมือง ซึ่งมีหัวข้อการแลกเปลี่ยนในด้านต่างๆ ประกอบด้วย ด้านธุรกิจและการค้า ด้านการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐาน ด้านการคลัง ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ด้านการปกป้องสิ่งแวดล้อม ด้านวัฒนธรรม ด้านการศึกษา และด้านการท่องเที่ยว ณ นครเซียงไฮ้ และต่อมาได้มีการลงนามความตกลงว่าด้วยการสถาปนาเมืองมิตรภาพระหว่างกรุงเทพมหานครกับนครเซี่ยงไฮ้ เมื่อวันที่ 10 พ.ค. 59 ที่ผ่านมา ณ ศาลาว่าการกทม.

รองผู้ว่าฯกทม. กล่าวว่า นับเป็นเกียรติที่สำนักงานสารนิเทศแห่งรัฐบาลประชาชนนครเซี่ยงไฮ้ เลือกกรุงเทพมหานครเป็นสถานที่จัดกิจกรรมสัปดาห์วิทยุเซี่ยงไฮ้ ประจำปี 2559 ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวได้จัดมาแล้วอย่างยาวนาน ในหลายประเทศทั่วโลก เช่น สหรัฐอเมริกา แคนนาดา ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และตุรกี สำหรับการจัดงานครั้งนี้ถือเป็นโอกาสดีที่ประชาชนชาวกรุงเทพฯ จะได้เรียนรู้อัตลักษณ์ของนครเซี่ยงไฮ้อย่างลึกซึ้งมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นแนวคิด วิถีชีวิต ตลอดจนวัฒนธรรมด้านต่างๆ ซึ่งจะมีส่วนสำคัญในการสร้างความเข้าใจอันดีในระดับประชาชน และสอดคล้องตามเจตนารมณ์แห่งความตกลงว่าการสถาปนาเมืองมิตรภาพ และกิจกรรมนี้ยังช่วยกระชับความสัมพันธ์ไทย-จีน ซึ่งถือว่าเป้นมิตรประเทศที่มีความสัมพันธ์หยั่งรากลึกมายาวนาน ผ่านความร่วมมือและการพัฒนาระหว่างกันอย่างต่อเนื่อง สมดังคำกล่าวที่ว่า “ไทยจีนมิใช่อื่นไกล พี่น้องกัน” อีกด้วย

 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 21 ก.ย. 2559 เวลา : 15:49:29

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 1:52 am