ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กปภ. เพิ่มพื้นที่น้ำประปาดื่มได้ที่ จ.บุรีรัมย์


 


การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) สนับสนุนนโยบายของกระทรวงมหาดไทย มุ่งลดความเหลื่อมล้ำทางเศรษฐกิจและสังคมโดยร่วมมือกับกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข ประกาศรับรองให้เขตพื้นที่บริการของ กปภ.สาขาบุรีรัมย์ เป็นพื้นที่น้ำประปาดื่มได้ ในวันศุกร์ที่ 23 กันยายน 2559 เวลา 10.00 น. ณ บริเวณอาคารอเนกประสงค์สวนรมย์บุรี 200 ปี อ.เมือง จ.บุรีรัมย์

 นายเสรี ศุภราทิตย์ ผู้ว่าการ กปภ.เปิดเผยว่า กปภ. ดำเนินโครงการน้ำประปาดื่มได้มาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2543 เพื่อเป็นการสนับสนุนนโยบายของกระทรวงมหาดไทย มุ่งลดความเหลื่อมล้ำทางเศรษฐกิจและสังคม ซึ่งได้รับความร่วมมือจากกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข โดยการสุ่มเก็บตัวอย่างน้ำประปามาตรวจวิเคราะห์คุณภาพตามจุดที่กำหนดอย่างน้อย 6 จุด จนผ่านเกณฑ์ทางกายภาพ เคมีทั่วไป โลหะหนัก และแบคทีเรีย ตามเกณฑ์คุณภาพน้ำบริโภค ซึ่งเมื่อได้รับการตรวจสอบจนมั่นใจในคุณภาพแล้ว กปภ. จึงร่วมกับกรมอนามัย และจังหวัดบุรีรัมย์จัดพิธีประกาศพื้นที่น้ำประปาดื่มได้ของ กปภ.สาขาบุรีรัมย์ จ.บุรีรัมย์ในวันที่ ๒๓ กันยายน ๒๕๕๙ เวลา ๐๘.๓๐ น. ณ อาคารเอนกประสงค์ สวนรมย์บุรี ๒๐๐ ปี  จ.บุรีรัมย์ ซึ่งติดตั้งแท่นน้ำดื่มสาธารณะ สำหรับบริการประชาชน ๒ จุด จุดแรกที่บริเวณถนนคนเดิน (ถนนเซาะกราว) และจุดที่สอง บริเวณตลาดไนท์บาซาร์ บุรีรัมย์ ซึ่งโครงการดังกล่าวจะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการซื้อน้ำดื่มบรรจุขวดจากท้องตลาด เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายในครัวเรือนและยังช่วยลดขยะจากขวดพลาสติกบรรจุน้ำดื่มได้อีกด้วย

นายเอกชัย อัตถกาญน์นารองผู้ว่าการ (ปฏิบัติการ 3) กล่าวเพิ่มเติมว่านอกจากการประกาศให้เป็นพื้นที่น้ำประปาดื่มได้แล้ว กปภ. จะติดตามผลและตรวจสอบคุณภาพน้ำประปาดื่มได้อย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ประชาชนผู้ใช้น้ำ ทั้งนี้ ต้องขอความร่วมมือจากลูกค้าให้ช่วยกันดูแลรักษาระบบจ่ายน้ำประปาและอุปกรณ์ประปาภายในบ้านให้สะอาดอยู่เสมอ เพื่อให้น้ำประปาจากก๊อกภายในบ้านมีคุณภาพดีสามารถดื่มได้


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 23 ก.ย. 2559 เวลา : 13:08:53

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 2:26 pm