ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ผลสำรวจปี 2559 ลูกค้าให้คะแนนพึงพอใจบริการของ กปภ. 0.031 จากเต็ม 5


 



การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ร่วมกับมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์สำรวจความพึงพอใจของลูกค้าทั่วประเทศ ผลสำรวจชี้ชัดว่า กปภ. ได้คะแนนความพึงพอใจในภาพรวมเท่ากับ 4.031 (คะแนนเต็ม 5) สูงขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา เผยพร้อมเดินหน้าพัฒนาการปฏิบัติงานและการบริการให้ดียิ่งขึ้น  

นายเสรี ศุภราทิตย์ ผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า กปภ. มีภารกิจในการให้บริการน้ำประปาแก่ประชาชนในพื้นที่ทุกภูมิภาค 74 จังหวัดทั่วประเทศ โดยคำนึงถึงสุขอนามัยของประชาชนเป็นสำคัญ ตลอดจนมุ่งมั่นที่จะทำให้ผู้ใช้น้ำประทับใจในคุณภาพและบริการที่เป็นเลิศ ดังนั้น กปภ. จึงทุ่มเทความพยายามในการรับฟังเสียงของลูกค้าอย่างต่อเนื่องเพื่อนำไปปรับปรุงและพัฒนาการบริการให้ดียิ่งขึ้น โดยมีผลลัพธ์บั้นปลายคือลูกค้าเกิดความพึงพอใจในบริการของ กปภ. และเพื่อให้ทราบถึงระดับความพึงพอใจของลูกค้าที่แท้จริง 

ในปี 2559 กปภ. ได้มอบหมายให้มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เป็นผู้สำรวจความพึงพอใจของลูกค้าทุกกลุ่ม ได้แก่ กลุ่มที่อยู่อาศัยกลุ่มราชการและธุรกิจขนาดเล็ก และกลุ่มรัฐวิสาหกิจ อุตสาหกรรม และธุรกิจขนาดใหญ่ ตลอดจนลูกค้าคาดหวังในอนาคต จำนวน 5,250 ตัวอย่างครอบคลุมทุกพื้นที่ให้บริการน้ำประปาทั่วประเทศ ผลสำรวจพบว่า ลูกค้ามีความพึงพอใจ กปภ. ในภาพรวมคิดเป็นคะแนนเฉลี่ย 4.031 (คะแนนเต็ม 5) ซึ่งถือว่าลูกค้ามีความพึงพอใจบริการของ กปภ. ในระดับสูงโดยได้คะแนนสูงขึ้นกว่าปีที่แล้ว 0.011 คะแนน 

ทั้งนี้ บริการที่ได้รับความพึงพอใจสูงสุด 3 อันดับแรก คือ ด้านอาคารสถานที่ โดยได้คะแนนสูงถึง 4..182 รองลงมาเป็นด้านบริการของพนักงาน ได้คะแนน 4.168 และด้านการชำระค่าบริการและกระบวนการให้บริการ ได้คะแนน 4.121

อย่างไรก็ตาม ลูกค้าได้เสนอแนะให้ กปภ. ปรับเพิ่มแรงดันและแจ้งประชาสัมพันธ์การหยุดจ่ายน้ำชั่วคราวของ กปภ.สาขา แต่เนื่องจากปัจจุบัน กปภ. ประสบปัญหาท่อแตกรั่วฉุกเฉินจากอุบัติเหตุ สุดวิสัยที่จะแจ้งให้ลูกค้าได้รับทราบอย่างทันท่วงที ซึ่ง กปภ. ก็มิได้นิ่งนอนใจ จึงได้จัดเตรียมช่องทางการสื่อสารที่ลูกค้าสามารถแจ้งเหตุให้กับ กปภ. ทราบในหลายๆ ช่องทาง เช่น PWA Call Center 1662 โทรศัพท์/โทรสารแจ้ง กปภ.สาขา เดินทางไปพบเจ้าหน้าที่ กปภ.สาขา เว็บไซต์ กปภ. (www.pwa.co.th) E-mail (pr@pwa.co.th) Line กลุ่มของ กปภ.สาขา เป็นต้น รวมทั้งได้ปรับปรุงการซ่อมท่อให้เร็วขึ้น ฉะนั้น หากลูกค้าได้เตรียมสำรองน้ำไว้ ก็จะช่วยลดความเดือดร้อนจากการขาดน้ำเพราะซ่อมท่อลงได้

นายเสรี ศุภราทิตย์ ผู้ว่าการ กปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่า ผลการสำรวจความพึงพอใจของลูกค้าปี2559 ของ กปภ. ซึ่งได้รับคะแนน 4.031 ข้างต้น นับเป็นแรงผลักดันสำคัญที่ทำให้ กปภ. จะต้องมุ่งมั่นพัฒนาการปฏิบัติงานและการบริการลูกค้าให้ดียิ่งขึ้นเพื่อให้ กปภ. มีระบบบริการลูกค้าที่เป็นเลิศสามารถบรรลุวิสัยทัศน์ "ผู้ใช้น้ำประทับใจในคุณภาพและบริการที่เป็นเลิศ"








 

LastUpdate 24/09/2559 08:07:53 โดย : Admin

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 11:19 pm