ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
จ.ชิมะเนะ ญี่ปุ่น ต้องการผู้ฝึกงานไทยฝึกด้านเทคนิคในอุตฯผลิตชิ้นส่วนรถยนต์


 

กระทรวงแรงงาน ต้อนรับ คณะสมาคมนักธุรกิจภาคจังหวัดชิมะเนะ มีความต้องการรับผู้ฝึกงานไทยไปฝึกปฏิบัติด้านเทคนิคในอุตสาหกรรมผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ในจังหวัดชิมะเนะ ผ่าน IM Japan


 หม่อมหลวงปุณฑริก สมิติ ปลักระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นายสิงหเดช ชูอำนาจ ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน ให้การต้อนรับ คณะสมาคมนักธุรกิจภาคจังหวัดชิมะเนะ เข้าเยี่ยมคารวะและหารือเรื่องความต้องการรับผู้ฝึกงานไทยไปฝึกปฏิบัติด้านเทคนิคเข้าทำงานในอุตสาหกรรมผลิตชิ้นส่วนรถยนต์และอุตสาหกรรมอื่นๆ ในจังหวัดชิมะเนะ ผ่านองค์กรพัฒนาฝีมือแรงงาน ระดับนานาชาติ ประเทศญี่ปุ่น ประจำประเทศไทย (International Manpower Development Organization, Japan (IM Japan) รวมถึงมีความต้องการผู้ดูแลผู้สูงอายุ ผู้ป่วย และในงานก่อสร้าง นอกจากนี้ทางคณะสมาคมนักธุรกิจฯ จะได้เดินทางเยี่ยมชม IM Japan ประจำประเทศไทย เพื่อศึกษาดูงาน

นายสิงหเดชฯ กล่าวว่า การที่ประเทศญี่ปุ่นรับผู้ฝึกงานจากประเทศไทยไปทำงานถือเป็นการให้โอกาสให้คนไทยมีงานทำ และได้เชิญชวนให้นักธุรกิจภาคจังหวัดชิมะเนะเข้ามาลงทุนในประเทศไทย ด้านกระทรวงแรงงานก็จะหาแรงงานที่กลับจากการไปฝึกงานที่ญี่ปุ่นเข้ามารองรับ เนื่องจากเป็นแรงงานที่สามารถสื่อสารภาษาญี่ปุ่นได้และมีความระเบียบวินัยอยู่แล้ว อีกทั้งประเทศไทยยังเป็นฐานการผลิตรถยนต์ ชิ้นส่วนรถยนต์จากประเทศญี่ปุ่นที่มีการส่งไปจำหน่ายในทั่วโลกอีกด้วย
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 26 ก.ย. 2559 เวลา : 14:02:53

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 6:26 pm