ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ททท.เผยยอดทัวร์จีนเดือน ก.ย. หดตัว 9 %


 


นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยถึง ภาพรวมการเดินทางของนักท่องเที่ยวจีนมาไทยวันที่ 1-25 ก.ย. ลดลง 9% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยเกิดในพื้นที่กรุงเทพฯและพัทยา  ซึ่ง ททท.อยู่ระหว่างรวบรวมสาเหตุการปรับตัวลดลงว่าเกิดจากการปราบปรามทัวร์ศูนย์เหรียญหรือไม่  เบื้องต้นมองว่านักท่องเที่ยวจีนส่วนใหญ่จะเดินทางมาเฉลิมฉลองช่วงวันหยุดยาวชาติจีน วันที่ 1-7 ต.ค.นี้ จากการประเมินสถานการณ์ที่ยังอยู่ในช่วงปรับตัว เชื่อว่าจะกระทบในเดือน ก.ย.ถึงกลางเดือน ต.ค.เท่านั้น จากนั้นจะเริ่มฟื้นตัว และตลอดปีจะรักษาการเติบโตได้ 15-20%

นายยุทธศักดิ์ กล่าวด้วยว่า ตามที่ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) กังวลถึงการปราบปรามทัวร์ศูนย์เหรียญ ทำให้รายได้ลดหายไป จนกระทบต่อการเติบโตของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศไทย (จีดีพี) ยอมรับว่า อาจกระทบต่อรายได้เข้าประเทศบ้าง แต่เป็นช่วงระยะสั้นเท่านั้น และแม้ว่าสัดส่วนรายได้จากภาคการท่องเที่ยว คิดเป็นสัดส่วน 16.6% ของจีดีพี แต่มั่นใจไม่ส่งผลกระทบต่ออัตราการเติบโตของจีดีพีในภาพรวมปี 2559 ที่ ธปท.ตั้งเป้าเติบโตไว้ 3.2% เพราะตลาดนักเที่ยวจากยุโรปเติบโตทุกประเทศ จะช่วยทดแทนรายได้ตลาดจีนที่หายไป

ผู้ว่าการททท. กล่าวว่า  ตนและผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงท่องเที่ยวฯ จะไปร่วมประชุมกับสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน (ซีเอ็นทีเอ) เพื่อหารือถึงแนวทางป้องกันและปราบปรามทัวร์ศูนย์เหรียญ เพื่อหารือถึงแนวทางป้องกันและปราบปรามทัวร์ศูนย์เหรียญ สร้างความเข้าใจแนวทางการดำเนินการของไทย พร้อมกันนี้ จะนำผู้ประกอบการท่องเที่ยวไทยประมาณ 20-30 ราย เดินทางโรดโชว์สินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวให้ผู้ประกอบการจีนกว่า 100ราย ที่กรุงปักกิ่ง ในวันที่ 14 ต.ค.นี้ ซึ่งมั่นใจว่าจะได้ผลตอบรับเป็นอย่างดี หากไม่มีปัจจัยใดที่ไม่คาดเกิดขึ้น รายได้ท่องเที่ยวปีนี้จะเป็นไปตามเป้าหมาย 2.58 ล้านล้านบาท
 


 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 27 ก.ย. 2559 เวลา : 07:42:53

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 1:00 pm