ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.เอเชีย เวลท์ คาดตลาดลดความกังวลเรื่อง Fed ขึ้นดอกเบี้ยไปถึงเดือน ธ.ค.


 


บล.เอเชีย เวลท์ คาดตลาดลดความกังวลเรื่อง Fed ขึ้นดอกเบี้ยไปถึงเดือน ธ.ค. แนะนำซื้อ ANAN ราคาเป้าหมาย 7.50 บาท

          
บล.เอเชีย เวลท์ ประเมินเม็ดเงินต่างชาติยังอยู่ในเอเชีย หลัง Fed ยังไม่ปรับขึ้นดอกเบี้ย แต่คาดสัปดาห์นี้ ตลาดหุ้นผันผวนเป็น Sideway มองกรอบ SET Index อยู่ที่ 1,472-1,510 จุด หลังกองทุนในประเทศยังขายทำกำไรอีกและน้ำมันร่วงฉุดกลุ่มพลังงาน พร้อมแนะนำซื้อ ANAN ราคาเป้าหมาย 7.50 บาท
          
นายวรุตม์ ศิวะศริยานนท์ กรรมการผู้จัดการสายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ เอเชีย เวลท์ จำกัด กล่าวว่า สัปดาห์นี้ตลาดจะยังคงผันผวน หลังจากธนาคารกลางสหรัฐ (FED) คงอัตราดอกเบี้ย บรรยากาศการลงทุนดีขึ้น เม็ดเงินต่างชาติที่อยู่ในเอเชียยังคงที่ และเม็ดเงิน Brexit ยังคงอยู่ แต่การที่ราคาน้ำมันร่วงลงหนักเมื่อวันศุกร์ เกือบ 4% ทำให้ฉุดตลาดหุ้นสหรัฐฯ ปรับตัวลง ส่งผลลบต่อตลาดหุ้นทั่วโลก นอกจากนี้แล้วดูท่ากองทุนในประเทศจะยังขายทำกำไรต่อเนื่องจะกดดันตลาดบ้านเราอีก
          
สัปดาห์นี้คาดว่า ตลาดหุ้นจะเคลื่อนไหวในกรอบแคบ จุดสนใจของโลกจะไปอยู่ที่การโต้วาทีของผู้สมัครรับเลือกตั้งชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ โดยเฉพาะอย่างยิ่งระหว่างนางฮิลลารี่ คลินตัน จากพรรคเดโมแครต และนายโดนัลด์ ทรัมป์ จากพรรครีพับลิกัน ว่าจะเป็นอย่างไรใครนำใครเพลี่ยงพล้ำ ซึ่งหากแนวโน้มของผลออกมาเป็น นายโดนัลด์ ทรัมป์ นำในการโต้วาทีนี้ น่าจะส่งผลลบต่อตลาดหุ้นและสินทรัพย์เสี่ยงของโลก เนื่องจากประเด็นการหาเสียงของทรัมป์ล้วนจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงนโยบายจากของประธานาธิบดีบารัค โอบามา เป็นอันมาก ทำให้เกิดความไม่แน่นอนสูงกลายเป็นความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้น
          
นอกจากนี้ ในสัปดาห์นี้ จะมีตัวเลขรายละเอียดจากการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) และตัวเลขเศรษฐกิจไทยเดือน สิงหาคม ที่ธนาคารแห่งประเทศไทยจะประกาศออกมา ซึ่งคาดว่าน่าจะออกมาดี
         
ด้านประเด็น Window dressing เป็นไปได้ว่าจะมี แต่ในระยะหลังอิทธิพลจาก Window dressing จะลดน้อยลง หากวิเคราะห์พฤติกรรมนักลงทุนสถาบันในประเทศในระยะหลังแล้วพบว่าจะขายออกเป็นส่วนใหญ่ ดังนั้น Window dressing อาจเกิดหรือไม่เกินขึ้นก็เป็นได้ ซึ่งขอแนะนำให้นักลงทุนระมัดระวัง เพราะกองทุนในประเทศมีการขายหุ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งต้องติดตามว่าในสัปดาห์นี้จะขายต่อหรือไม่ โดยมองว่า SET Index จะผันผวนเป็น Sideway มองกรอบที่ 1,472-1,510 จุด
         
ด้านกลยุทธ์การลงทุน มุมมองระยะยาว บล.เอเชีย เวลท์ ยังมองเป็นบวกเพราะเศรษฐกิจไทยฟื้นตัวและมั่นคงมาก แม้จะมีความกังวลเรื่องการลงทุนภาคเอกชนที่ชะลอตัวลงบ้าง แต่รัฐบาลก็มีการออกมาตรการกระตุ้นอย่างต่อเนื่อง ส่วนการลงทุนภาครัฐจะเห็นชัดเจนเป็นรูปธรรมมากในปีหน้า ทั้งนี้ หากหุ้นปรับตัวลงเยอะ สำหรับนักลงทุนระยะยาว แนะนำให้เข้าซื้อหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานดี และมีอัตราเงินปันผลตอบแทนสูง แต่สำหรับนักลงทุนระยะสั้น แนะนำให้ระมัดระวัง และคอยขายทำกำไรทุกครั้งเมี่อมีกำไร
         
 นายวรุตม์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับ Trading Idea ประจำสัปดาห์นี้ บล.เอเชีย เวลท์ แนะนำซื้อหุ้น ANAN ของ บมจ. อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ ราคาเป้าหมาย 7.50 บาท ANAN มีแนวโน้มธุรกิจของบริษัทดีมากจากภาพรวมของธุรกิจคอนโดมีเนียมตามแนวรถไฟฟ้ามีแนวโน้มที่สดใสตามการขยายตัวของระบบขนส่งมวลชน โดยบริษัทมียอดเตรียมโอนกรรมสิทธิ์อสังหาริมทรัพย์ให้กับลูกค้าเป็นจำนวนมาก ประกอบกับมีแผนเปิดโครงการใหม่รองรับการเติบโตในอนาคตอีกหลายโครงการ
          
"เราคาดการณ์กำไรสุทธิปี 2559 เติบโต 15%YoY เป็น 1.4 พันล้านบาท (0.42 บาทต่อหุ้น) และเติบโต 81% YoY เป็น 2.5 พันล้านบาท ในปี 2560 เป็นผลมาจากการเปิดตัวโครงการจำนวนมากไปเมื่อปี 2556-2557 ทำให้เริ่มมีการโอนโครงการขนาดใหญ่เข้ามาในช่วงครึ่งปีหลังปี 2559" นายวรุตม์กล่าว
          
นายวรุตม์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ANAN ร่วมทุนกับ Mitsui Fudosan (MF) ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์เบอร์หนึ่งของญี่ปุ่น โดยโครงการที่ร่วมทุน ANAN ถือหุ้น 51% และ MF ถือหุ้น 49% โครงการแรกที่ร่วมทุนกันคือ Ideo Q จุฬา-สามย่าน มูลค่าโครงการ 6,800 ล้านบาท จะเริ่มโอนในไตรมาส 4/59 นี้ ตามด้วยโครงการใหญ่อีกหลายโครงการที่ร่วมทุนกันแล้วประสบความสำเร็จ ในปี 2559 ยอดโอนคาดว่าจะเป็น 15,601 ล้านบาท เติบโต 62% YoY เป็นส่วนของ ANAN เอง 72% ที่เหลือเป็นโครงการร่วมทุน และปี 2560 คาดว่ายอดโอนจะเป็น 30,215 ล้านบาท เติบโต 94% YoY เป็นส่วนของ ANAN 52% ที่เหลือเป็นโครงการร่วมทุน ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 ก.ย. ANAN เปิดตัวอย่างเป็นทางการสำหรับโครงการ Ideo Mobi อโศก และ Vinio สุขุมวิท 10 คาดว่าประสบความสำเร็จสูงสำหรับการเพิ่มยอด Presales
          
ทั้งนี้ การที่บริษัทยึดแนวทางธุรกิจในการสร้างคอนโดมีเนียมติดสถานีรถไฟฟ้าในเขตกรุงเทพฯ คาดว่า จะส่งผลบวกในระยะยาวเพราะคาดว่าการขยายตัวของระบบขนส่งรถไฟฟ้าจะเพิ่มขึ้นอีกมากใน 5-8 ปีข้างหน้า โดยราคาหุ้นปัจจุบันซื้อขายที่ PER 11.1 เท่า คาดว่าจะลดลงเป็น 6.1 เท่า ซึ่งเทียบกับการเติบโตของกำไรในระดับสูงในอนาคตแล้วถือว่าหุ้น ANAN ยังถูกมาก
          
ด้าน Technical รูปแบบราคาเกิดสัญญาณซื้อในรายวันและรายเดือน โดยรอการเกิดสัญญาณซื้อรายสัปดาห์ ซึ่งเป้าหมายถัดไปของANAN คือ 4.98 บาท มีจุด Stop Loss ที่ 4.56 บาท
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 27 ก.ย. 2559 เวลา : 13:20:13

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 5:11 pm