ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ผู้ว่าการรถไฟฯเร่งรัดโครงการสร้างถนนตัดผ่านทางรถไฟสายแม่น้ำ 2 ช่องจราจร เปิดบริการต้นต.ค.นี้


 


ผู้ว่าการรถไฟฯ ลงพื้นที่ทางรถไฟสายแม่น้ำรอบสอง ติดตามเร่งรัดโครงการสร้างถนนตัดผ่านทางรถไฟสายแม่น้ำ 2 ช่องจราจร เชื่อมต่อถนนพระราม 3 เพื่อแก้ปัญหาคอขวดระหว่างทางลงสะพานข้ามแยก ห้าแยก ณ ระนอง กับพื้นราบถนนขาเข้า ตามนโยบายแก้ปัญหาจราจรในเมืองหลวงของรัฐบาล คาดแล้วเสร็จเปิดให้ประชาชนใช้บริการสัญจรได้ต้นเดือนตุลาคม 2559

เมื่อวานนี้ (วันที่ 26 กันยายน 2559) นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้นำคณะผู้บริหารการรถไฟฯ ลงพื้นที่เป็นครั้งที่สอง บริเวณทางรถไฟสายแม่น้ำ ถนนพระราม 3 เพื่อติดตามความก้าวหน้า และเร่งรัดการดำเนินโครงการสร้างถนนตัดผ่านทางรถไฟสายแม่น้ำให้เสร็จและเปิดให้บริการโดยเร็ว เพื่อช่วยบรรเทาการปัญหาจราจรในเมืองหลวงตามนโยบายของรัฐบาล

นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร ผู้ว่าการรถไฟฯ กล่าวว่า ขณะนี้โครงการสร้างถนนตัดผ่านทางรถไฟสายแม่น้ำ บริเวณถนนพระราม 3 มีความก้าวหน้าไปมาก โดยการรถไฟฯ อยู่ระหว่างดำเนินปรับปรุงพื้นที่สร้างเป็นถนนผิวการจราจรแอสฟัลต์ กว้าง 7.2 เมตร 2 ช่องจราจร เพื่อเชื่อมต่อเข้ากับถนนพระราม 3 ทั้งขาเข้าและขาออก รวมถึง ยังได้มีการปรับผิวการจราจรบนสะพานข้ามทางรถไฟสายแม่น้ำ ซึ่งไม่ได้มีการปรับปรุงมานานอีกด้วย
 

ทั้งนี้ คาดว่าใช้เวลาอีกประมาณ 2-3 วัน การปรับปรุงพื้นที่ของการรถไฟฯจึงแล้วเสร็จ จากนั้นทางกรุงเทพมหานคร จะเข้ามาดำเนินการปรับพื้นผิวถนนจราจรด้วยการลาดแอสฟัลต์ ซึ่งคาดว่า กระบวนการทั้งหมดจะเสร็จสิ้น และสามารถเปิดให้ประชาชนได้ใช้รถใช้ถนนสัญจรผ่านทางตัดผ่านทางรถไฟสายแม่น้ำ บริเวณถนนพระราม 3 ได้ช่วงต้นเดือนตุลาคม 2559 ซึ่งจะช่วยลดปัญหาการจราจรภายในเมืองหลวงได้อย่างแน่นอน
 

“จากการประเมินพบว่า การสร้างถนนตัดผ่านทางรถไฟสายแม่น้ำจะช่วยบรรเทาปัญหาจราจรในเมืองได้มาก ทั้งถนนพระราม 4 ถนนพระราม 3 ถนนรัชดาภิเษกจากแยกอโศก ถนนสุนทรโกษา รวมถึง การแก้ปัญหาคอขวดระหว่างทางลงสะพานข้ามแยก ห้าแยก ณ ระนอง กับพื้นราบถนนขาเข้า เพราะสภาพปัญหาการจราจรปัจจุบันพบว่ามีปริมาณรถสะสมจำนวนมาก จากรถที่ลงจากสะพาน 2 ช่องทาง มารวมกับรถพื้นราบ จากแยก ณ ระนอง อีก 3 ช่องทางรวมเป็น 5 ช่องทาง แต่เมื่อขึ้นสะพานข้ามทางรถไฟสายแม่น้ำจะเหลือ 2 ช่องทางเดินรถเท่านั้น ทำให้เกิดปัญหาคอขวดติดขัดยาวไปถึงถนนพระราม 4 ส่งผลกระทบสู่ถนนสาทรเหนือ ถนนวิทยุ และถนนสีลมอีกด้วย”
 

นายวุฒิชาติกล่าวย้ำว่า การรถไฟฯ พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการดำเนินนโยบายแก้ปัญหาจราจรในเมืองหลวงและปริมณฑลของรัฐบาล และกระทรวงคมนาคมอย่างเต็มที่ ตลอดจนสนับสนุนนโยบายของที่ประชุมบูรณาการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาการจราจรในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ซึ่งมีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธาน เพื่อให้การเดินทางของพี่น้องประชาชนคนไทยได้รับความสะดวกสบาย รวดเร็ว และปลอดภัย

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 27 ก.ย. 2559 เวลา : 13:46:58

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 5:32 am