ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กรมชลฯ เร่งเตรียมความพร้อมจัดประชุมชลประทานโลกเตรียมความพร้อมสู่ศูนย์กลางอาเซียน


 


กรมชลประทานเดินหน้าเตรียมความพร้อมจัดประชุมชลประทานโลก ครั้งที่ 2 มุ่งผลักดัน ไทยก้าวสู่ประเทศ ศูนย์กลางการพัฒนาเทคโนโลยีด้านการชลประทานและการระบายน้ำในภูมิภาคอาเซียน

 
ดร.สมเกียรติ ประจำวงษ์ รองอธิบดีกรมชลประทาน ในฐานะเลขาธิการคณะกรรมการด้านการชลประทานและ การระบายน้ำแห่งประเทศไทย หรือ THAICID เปิดเผยว่า กรมชลประทาน กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้รับ เกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมชลประทานโลก ครั้งที่ 2 และการประชุมมนตรีฝ่ายบริหารระหว่างประเทศ ครั้งที่ 67 ขึ้นระหว่างวันที่ 6-12 พฤศจิกายน 2559 ณ จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งจะมีนักวิชาการด้านชลประทานกว่า 1,000 คน จากราว 60 ประเทศทั่วโลกมาเข้าร่วมประชุม เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นตลอดจนหาแนวทางร่วมกัน ในการพัฒนางานด้านการชลประทานและการระบายน้ำ ในหัวข้อ “การบริหารจัดการน้ำภายใต้สภาวะการ เปลี่ยนแปลงของโลก : บทบาทการชลประทานต่อความยั่งยืนด้านอาหาร”


“การจัดการประชุมดังกล่าวมีเป้าหมายเพื่อแสวงหาแนวทางการบริหารจัดการเพื่อสร้างความสมดุล ระหว่างน้ำ อาหาร พลังงานและระบบนิเวศน์ ทั้งยังร่วมกำหนดวิธีการรับมือที่เหมาะสมกับสภาพการเปลี่ยนแปลงของ ภูมิอากาศที่มีผลต่อปริมาณน้ำ ทั้งอุทกภัยและภัยแล้ง และการใช้ระบบชลประทานและการระบายน้ำเพื่อลด ความยากจนและความหิวโหย นอกจากนี้ กรมชลประทานยังหวังว่าการประชุมชลประทานโลก ครั้งที่ 2 และ การประชุมมนตรีฝ่ายบริหารระหว่างประเทศ ครั้งที่ 67 จะมีส่วนช่วยผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการ พัฒนาเทคโนโลยีด้านการชลประทานและการระบายน้ำในภูมิภาคอาเซียนอีกด้วย” 

 
“สำหรับความคืบหน้าในการเตรียมความพร้อม ทางกรมชลประทานได้จัดฝึกอบรมเจ้าหน้าอาคันตุกะสัมพันธ์ ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติเกี่ยวกับหลักการปฏิบัติงาน และยังได้รับความร่วมมือจากสถานบันการศึกษา 3 แห่ง ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ในการคัดเลือกนักศึกษามาช่วยปฏิบัติงาน ประกอบด้วยมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยราชภัฏ เชียงใหม่ และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา” ดร.สมเกียรติ กล่าวทิ้งท้าย

           




 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 29 ก.ย. 2559 เวลา : 12:35:51

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 8:07 am