ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ส.ประกันวินาศภัยไทยพร้อมจ่ายสินไหมทดแทนชาวนาที่ทำประกันภัยข้าวนาปี


 

สมาคมประกันวินาศภัยไทย พร้อมจ่ายสินไหมทดแทนชาวนาที่ทำประกันภัยข้าวนาปี พัฒนาเคลมแอพพลิเคชั่น ' มะลิ'  ตรวจสอบสถานะการจ่ายค่าสินไหมทดแทนได้ ตลอด 24 ชั่วโมง 


สมาคมประกันวินาศภัยไทย พร้อมจ่ายค่าสินไหมทดแทนแก่ชาวนาที่ทำประกันภัยข้าวนาปี ที่อยู่ในเขตพื้นที่การประกาศภัยพิบัติของรัฐ ที่ได้รับความเสียหายจากภัยน้ำท่วมและภัยธรรมชาติอื่น ๆ โดยใช้ระบบออนไลน์เคลม แอพพลิเคชั่น “มะลิ” ช่วยให้เกษตรกร และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ตรวจสอบสถานะการประกันภัย และสถานะการจ่ายค่าสินไหมทดแทนได้ง่ายและรวดเร็ว ผ่านโทรศัพท์มือถือได้ที่ rice.tgia.org ตลอด 24 ชั่วโมง

นายอานนท์ วังวสุ นายกสมาคมประกันวินาศภัยไทย กล่าวว่า ตามที่สมาคมประกันวินาศภัยไทยโดยบริษัทสมาชิก จำนวน 16 บริษัท ได้ให้ความร่วมมือกับภาครัฐในการเป็นผู้บริหารจัดการความเสี่ยงภัยธรรมชาติด้านการเพาะปลูกให้กับเกษตรกร ในโครงการประกันภัยข้าวนาปี ปีการผลิต 2559 ซึ่งมีเกษตรกรทำประกันภัยข้าวนาปี เป็นจำนวนกว่า 1.5 ล้านราย มีพื้นที่เอาประกันภัยกว่า 27 ล้านไร่ โดยมีทุนเอาประกันภัยรวมทั้งสิ้น ประมาณ 30,000 ล้านบาทนั้น 
 
 

จากสถานการณ์ฝนตกหนักในหลายพื้นที่ สร้างความเสียหายให้กับเกษตรกรผู้ปลูกข้าวนาปีเป็นจำนวนมาก สมาคมประกันวินาศภัยไทย ได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดมาโดยตลอด เพื่อเตรียมความพร้อมในการชดใช้ค่าสินไหมทดแทนให้กับชาวนาที่ได้รับความเสียหายจากภัยน้ำท่วมที่เกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็วโดยตั้งแต่ปีการเพาะปลูกปี 2558/2559 เป็นต้นมา สมาคมฯ ได้พัฒนาระบบการเชื่อมข้อมูลการทำประกันภัยข้าวนาปี กับ ธ.ก.ส. และเชื่อมข้อมูลการขึ้นทะเบียนเกษตรกรและรายงานข้อมูลความเสียหายรายแปลงในพื้นที่ที่รัฐประกาศเป็นเขตภัยพิบัติ กับกรมส่งเสริมการเกษตร ทำให้สมาคมประกันวินาศภัยไทยมีข้อมูลที่สมบูรณ์พร้อมในการพิจารณาจ่ายค่าสินไหมทดแทนตามกรมธรรม์ให้กับเกษตรกรได้อย่างถูกต้อง รวดเร็ว โดยเคลมแอพพลิเคชั่น “มะลิ” ซึ่งเกษตรกร ผู้เอาประกันภัย และ ธ.ก.ส. สามารถเข้ามาใช้ตรวจสอบสถานะการประกันภัยและสถานะการพิจารณาค่าสินไหมทดแทนได้ด้วยตนเองผ่านโทรศัพท์มือถือ ที่ rice.tgia.org ตลอด 24 ชั่วโมง หากสมาคมประกันวินาศภัยไทยได้ตรวจสอบข้อมูลเสร็จสิ้นแล้ว ในกรณีที่มีการจ่ายค่าสินไหมทดแทน สามารถโอนเงินไปที่บัญชีธนาคารของเกษตรกรผู้เอาประกันภัยทันที สอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับการประกันภัยข้าวนาปี ได้ที่ โทร. 06 1404 4422 หรือ สายด่วนประกันภัย 1186 สำนักงาน คปภ. และ Call Center ธ.ก.ส. โทร. 0 2555 0555 
ทั้งนี้ สมาคมฯ ได้เฝ้าติดตามสถานการณ์ภัยธรรมชาติอย่างใกล้ชิดและพร้อมจ่ายค่าสินไหมทดแทนให้กับเกษตรกรที่ทำประกันภัยข้าวนาปีที่อยู่ในเขตการประกาศภัยพิบัติของรัฐ เพื่อให้มั่นใจว่าเกษตรกรจะได้รับการชดใช้ค่าสินไหมทดแทนตามกรมธรรม์อย่างรวดเร็ว โดยเกษตรกรที่ทำประกันภัยข้าวนาปี ปีการผลิต 2559 จะได้รับความคุ้มครองสำหรับความเสียหายจากภัยธรรมชาติ จำนวน 1,111 บาท/ไร่ และความเสียหายจากศัตรูพืช/โรคระบาด จำนวน 555 บาท/ไร่
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 30 ก.ย. 2559 เวลา : 14:41:27

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 10:33 am