ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ไทยพาณิชย์ - มิซูโฮ ผนึกกำลังพันธมิตรสนับสนุนกันกุลฯลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในญี่ปุ่น


 


ธนาคารไทยพาณิชย์ และ ธนาคารมิซูโฮ พันธมิตรทางธุรกิจยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่น ร่วมในพิธีฉลองความสำเร็จ ในโอกาสที่ธนาคารมิซูโฮพร้อมด้วยธนาคารพันธมิตรในประเทศญี่ปุ่นอีก 8 แห่ง ให้การสนับสนุนทางการเงินมูลค่ากว่า 1.18 หมื่นล้านเยน หรือประมาณ 4,100 ล้านบาท ให้แก่ บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) เพื่อดำเนินโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ เซนได โอคุระ กำลังผลิต 38.1 เมกะวัตต์ ณ เมืองเซนได จังหวัดมิยางิ ประเทศญี่ปุ่น นับเป็นความสำเร็จทางด้านการผนึกกำลังเครือข่ายทางธุรกิจระหว่างไทยพาณิชย์ และมิซูโฮ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าที่ต้องการขยายธุรกิจระหว่าง 2 ประเทศอย่างแท้จริง

นายอาทิตย์ นันทวิทยา กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า “ธนาคารไทยพาณิชย์ได้เป็นพันธมิตรทางธุรกิจร่วมกันมาตั้งแต่ปี 2557 ด้วยวัตถุประสงค์ที่จะทำงานร่วมกันเพื่อสนับสนุนการเติบโตของลูกค้าธุรกิจไทยและญี่ปุ่นที่ต้องการขยายธุรกิจออกนอกประเทศโดยมีเครือข่ายของธนาคารทั้ง 2 แห่งรองรับในการให้บริการอย่างเต็มที่ และธนาคารมีความภาคภูมิใจ และรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งกับความสำเร็จที่เกิดขึ้นกับ บริษัท กันกุล เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) ในการขยายธุรกิจในประเทศญี่ปุ่นครั้งนี้ ซึ่งเป็นไปตามความร่วมมือทางพันธมิตรระหว่างกันที่ไทยพาณิชย์และมิซูโฮ ได้ร่วมกันทำงานอย่างใกล้ชิดเพื่อให้โครงการนี้เป็นไปตามเป้าหมายและตรงตามความต้องการของกันกุลได้อย่างดีที่สุด โดยไทยพาณิชย์ เข้าใจดีว่ากันกุลมีความต้องการที่จะลงทุนในธุรกิจพลังงานในต่างประเทศ ขณะที่มิซูโฮ สามารถให้บริการทางการเงิน และมีความเชี่ยวชาญทางด้านระบบการเงินของญี่ปุ่นที่จะใช้ในการดำเนินงานโครงการนี้ นอกจากนี้ เรายังร่วมกันพัฒนาผลิตภัณฑ์ทางการเงินเพื่อให้ตรงตามความต้องการของกันกุลโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นทางด้าน สินเชื่อ ระบบชำระเงิน อัตราแลกเปลี่ยน และการจับคู่ธุรกิจ เป็นต้น” 

ปัจจุบัน มีธุรกิจไทยหลายรายที่มองหาโอกาสการขยายธุรกิจออกไปยังต่างประเทศ และญี่ปุ่นก็มีความน่าสนใจอยู่ในหลายอุตสาหกรรม โดยเฉพาะธุรกิจด้านพลังงานทดแทน เทคโนโลยี ค้าปลีก แฟชั่น และโรงแรม  ทั้งยังมีซึ่งญี่ปุ่นมีกรอบแนวคิดการเป็นประเทศที่ดีที่สุดในโลกในการทำธุรกิจ และรัฐบาลเตรียมปรับลดภาษีเงินได้นิติบุคคลลง เพื่อดึงดูดนักลงทุนต่างชาติ และมีการอำนวยความสะดวกนักลงทุนไทย โดยประเทศไทยมีการลงทุนในคิดเป็นวงเงินรวม 340 ล้านเหรียญสหรัฐ นับเป็นอันดับ 2 ในอาเซียนรองจากสิงคโปร์ ซึ่งธนาคารไทยพาณิชย์อยู่ในระหว่างดำเนินโครงการลงทุนจากลูกค้าไทยไปญี่ปุ่นอีกราว 10,000 ล้านบาท

ในส่วนของลูกค้าญี่ปุ่นที่เข้ามาลงทุนในประเทศไทยนั้น ไทยพาณิชย์ และ มิซูโฮ ก็อยู่ระหว่างดำเนินการร่วมกันอยู่ อาจจะมีการลงทุนใหม่ให้เห็นเร็วๆ นี้ ขณะที่ปัจจุบัน ธนาคารไทยพาณิชย์ให้บริการลูกค้าญี่ปุ่นในประเทศไทยอยู่กว่า 700 ราย โดยความร่วมมือระหว่างไทยพาณิชย์และมิซูโฮนี้ ทำให้เราสามารถให้คำแนะนำและให้บริการทางการเงิน รวมทั้งมอบผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่ครบวงจรให้กับนักธุรกิจทั้งไทยและญี่ปุ่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

 
 
ภาพ: นายอาทิตย์ นันทวิทยา (ยืนขวา) กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ ร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามในสัญญาสนับสนุนทางการเงินร่วมระหว่าง บมจ กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง กับธนาคารมิซูโฮ และ ธนาคารพันธมิตรในประเทศญี่ปุ่นอีก 8 แห่ง จำนวน 1.18 หมื่นล้านเยน เพื่อพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ เซนได โอคุระ กำลังผลิต 38.1 เมกะวัตต์ ณ เมืองเซนได จังหวัดมิยางิ ประเทศญี่ปุ่น นับเป็นความสำเร็จทางด้านการผนึกกำลังเครือข่ายทางธุรกิจระหว่างไทยพาณิชย์ และมิซูโฮ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าที่ต้องการขยายธุรกิจระหว่าง 2 ประเทศอย่างแท้จริง
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 04 ต.ค. 2559 เวลา : 15:15:05

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 1:40 am