ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
การรถไฟฯเผยตร.รวบตัวคนร้ายก่อคดีปาของแข็งใส่ขบวนรถไฟสถานีคลองตัน-หัวหมากได้แล้ว


 


การรถไฟฯ เผย ตำรวจมักกะสันรวบตัว คนร้ายก่อคดีปาของแข็งใส่ขบวนรถไฟ ระหว่างสถานีคลองตัน-หัวหมาก จนทำให้ผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บได้แล้ว ชี้ผู้กระทำผิดเป็นเยาวชนที่ก่อเหตุด้วยความคึกคะนอง และให้เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ด้านผู้ว่าการรถไฟฯ กำชับตำรวจรถไฟ เจ้าหน้าที่การรถไฟฯ ยกระดับมาตรฐานดูแลความปลอดภัยแก่ผู้โดยสาร จัดชุดตระเวนตรวจดูจุดสุ่มเสี่ยงป้องกันเหตุร้าย พร้อมขอความร่วมมือประธานและคนในชุมชน 2 ข้างทางรถไฟให้ช่วยตักเตือนและแนะนำบุคคลใกล้ชิดมิให้กระทำความผิดในลักษณะนี้อีก

?นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร ผู้ว่าการรถแห่งประเทศไทย เปิดเผยความคืบหน้าเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวน ใช้ของแข็งขว้างปาเข้าใส่ขบวนรถธรรมดาที่ 277 ขณะเดินรถถึงระหว่างสถานีคลองตัน-หัวหมาก ส่งผลให้ผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ 2 รายว่า หลังจากเจ้าหน้าที่การรถไฟฯ ได้แจ้งความดำเนินคดีที่สถานีตำรวจมักกะสันไปแล้ว ล่าสุดได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า สามารถจับกุมผู้กระทำผิดได้แล้ว โดยเป็นเยาวชนที่อาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียงเขตทางรถไฟ แต่เนื่องจากผู้กระทำผิดเป็นเยาวชนอายุไม่ถึง 18 ปี จึงขอสงวนในการเปิดรายชื่อต่อสาธารณะ

?“จากที่ได้รับรายงานพบว่า เหตุที่เกิดขึ้นมาจากความคึกคะนองของเยาวชน โดยมีการเล่นและท้าท้ายกันจนมีการปาของแข็งขึ้นมาบนขบวนรถไฟดังกล่าว และทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งขั้นตอนต่อจากนี้การรถไฟฯ จะให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป พร้อมได้กำชับให้ผู้ปกครองของเยาวชน เพิ่มความเข้มงวดในการดูแลบุตรหลานไม่ให้มีพฤติกรรมเช่นนี้อีก เพราะถือว่าเป็นการกระทำผิดเรื่องร้ายแรง สร้างความเสียหายแก่ทรัพย์สินของการรถไฟฯ และเกิดอันตรายต่อผู้โดยสารอีกด้วย”

?นายวุฒิชาติกล่าวว่า ยังได้ให้นโยบายการยกระดับมาตรฐานการรักษาความปลอดภัยแก่ผู้โดยสารรถไฟอย่างเต็มที่ โดยได้ขอความร่วมมือให้ตำรวจรถไฟ และได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่การรถไฟฯ ที่อยู่ประจำทั้งสถานี และบนขบวนรถเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจตราดูแลความเรียบร้อย ความปลอดภัยทั้งภายในสถานีและบนขบวนรถเพิ่มยิ่งขึ้น เนื่องจากขณะนี้กำลังใกล้ถึงฤดูกาลท่องเที่ยว ซึ่งจะมีผู้ใช้บริการรถไฟจำนวนเพิ่มขึ้น รวมทั้งขอความร่วมมือเจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องที่ ให้ส่งชุดสายตรวจ ดูแลความเรียบร้อยในจุดที่เคยเกิดเหตุ หรือจุดสุ่มเสี่ยงที่อาจเกิดเหตุขึ้นในทุกพื้นที่ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุขึ้นอีก

นอกจากนี้ การรถไฟฯ ได้เพิ่มการดูแลความปลอดภัยของผู้โดยสาร โดยตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2559ที่ผ่านมา ได้จัดทำประกันอุบัติเหตุผู้โดยสารรถไฟไทยกับบริษัท เมืองไทยประกันภัย สำหรับคุ้มครองการเดินทางของผู้โดยสารรถไฟ และเจ้าหน้าที่ของการรถไฟฯ ที่ปฏิบัติหน้าที่บนขบวนรถ หรือขณะกำลังขึ้น-ลงขบวนรถที่เดินทางทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งให้ความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลสูงสุดรายละ30,000 บาท และหากร้ายแรงจนถึงขั้นเสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนรถไฟ หรือที่เกิดจากรถไฟจะได้เงินความคุ้มครองค่าสินไหมรายละ 300,000 บาท อีกด้วย
 

บันทึกโดย : วันที่ : 04 ต.ค. 2559 เวลา : 20:05:39

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 7:49 pm