ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
นายกฯลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่ อยุธยา -ชัยนาท วันนี้ (5 ต.ค.)


 

พันเอกหญิง ทักษดา สังขจันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า วันที่ 5ต.ค.59 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะ มีกำหนดการเดินทางลงพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาและจังหวัดชัยนาท เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำและการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ลุ่มน้ำเจ้าพระยา โดยนายกรัฐมนตรีและคณะ จะออกเดินทางจากกรุงเทพมหานคร เวลาประมาณ 12.00 น. ไปยังจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อรับฟังการบรรยายสรุปสาถานการณ์น้ำและการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จากผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมพบปะเยี่ยมเยียนประชาชนในพื้นที่และมอบถุงยังชีพให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย จำนวน 500 ครัวเรือน จากนั้นเดินทางต่อไปยังวัดโบสถ์ล่าง อำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  เพื่อพบปะประชาชนและมอบถุงยังชีพให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบอุทกภัยเช่นกัน


สำหรับช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรีและคณะ จะเดินทางไปยังเขื่อนเจ้าพระยา อำเภอสรรพยา จังหวัดชัยนาท เพื่อรับฟังบรรยายสรุปรายงานสถานการณ์น้ำและการบริหารจัดการน้ำในลุ่มน้ำเจ้าพระยา จากอธิบดีกรมชลประทาน และผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท รวมถึงรับฟังการเตรียมความพร้อมและการช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยของจังหวัดชัยนาท จากอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี จะติดตามสถานการณ์น้ำ ณ ห้องควบคุมและบริเวณสันเขื่อนเจ้าพระยา  และพบปะเยี่ยมเยียนประชาชน รวมทั้งจะมีการมอบถุงยังชีพให้กับประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย
 
 

บันทึกโดย : วันที่ : 05 ต.ค. 2559 เวลา : 07:50:36

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 5:53 pm