ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
AIRA ผนึก Kenedix Asia ลงนามสัญญาความร่วมมือ หวังต่อยอดธุรกิจด้านอสังหาฯ


 


AIRA  ผนึก Kenedix Asia ลงนามสัญญาความร่วมมือ    หวังต่อยอดธุรกิจด้านอสังหาฯ เสริมความแข็งแกร่งในอนาคต 

บมจ.ไอร่า แคปปิตอล (AIRA) ผนึกความร่วมมือทางธุรกิจ กับ  Kenedix Asia Pte.Ltd บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และจัดการกองทุน ชั้นนำในประเทศญี่ปุ่น เพื่อเสริมความแข็งแกร่งของธุรกิจด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ระหว่างสองบริษัทในอนาคต ด้าน ผู้บริหาร “ นลินี งามเศรษฐมาศ ” ระบุ AIRA เตรียมลดสัดส่วนการถือหุ้นในAIRA PROP เหลือ 80% เพื่อขายให้กับ Kenedix Asia ในสัดส่วน 20% หรือ จำนวน 10 ล้านหุ้น  พร้อมระบุ การร่วมทุนในครั้งนี้  ส่งผลบวกต่อภาพรวมของบริษัทฯ เพื่อการเตรียมความพร้อมแผนในการจัดตั้งกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (Real Estate Investment Trust : REIT) ในอนาคต  

นางนลินี งามเศรษฐมาศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไอร่า  แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ AIRA ผู้ดำเนินธุรกิจการลงทุนในบริษัทอื่น (Holding Company) ที่ประกอบธุรกิจการเงิน เปิดเผยว่า  ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ได้พิจารณาเสนอขายหุ้นของบริษัท ไอร่า พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ที่AIRA ถือหุ้น 100%  จำนวน 10 ล้านหุ้น หรือคิดเป็นสัดส่วน 20% ให้กับ บริษัทเคเนดิกซ์ เอเชีย ไพรเวท ลิมิเต็ด ประเทศสิงค์โปร์ (Kenedix Asia Pte. Ltd.) โดย บริษัทฯดังกล่าว ดำเนินธุรกิจในการเป็นผู้พัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ประเภทอาคารสำนักงาน และ Service Apartment ในประเทศแถบอาเซียน

 
 
 
สำหรับความร่วมมือ ทางธุรกิจ ในครั้งนี้ ก็เพื่อเป็นการเสริมศักยภาพ และ สภาพคล่องทางธุรกิจ ให้มีความแข็งแกร่งมากขึ้น เนื่องจาก AIRA เป็นบริษัทฯที่ดำเนินธุรกิจด้านการลงทุน และมีความแข็งแกร่งด้านการเงิน ขณะที่  Kenedix Asia เป็นบริษัทผู้ประกอบการชั้นนำด้านการลงทุนประเภทอสังหาริมทรัพย์   ดังนั้นการที่สองบริษัทฯเข้ามาร่วมลงทุน จะเป็นการส่งผลบวกต่อภาพรวมของบริษัทฯ และเป็นการตอกย้ำศักยภาพ กรณีที่บริษัทฯมีแผนในการนำธุรกิจประเภทอสังหาริมทรัพย์ เข้าจัดตั้งกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (Real Estate Investment Trust : REIT) ในอนาคต 

 

ทั้งนี้ ก่อนหน้าที่ Kenedix Asia  เข้ามาร่วมทุนกับ AIRA ได้ทำการเข้าไปลงทุน โดยการซื้ออาคารสำนักงาน และ Service Apartment ขนาด 9 ชั้น ในกรุงฮานอย  ประเทศเวียดนาม มาแล้ว ดังนั้น จากความสำเร็จในการเข้าลงทุนในเวียดนาม  Kenedix Asia  เล็งเห็นว่า ประเทศไทย ยังมีอัตราการเติบโตในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ประเภทอาคารสำนักงานให้เช่า จึงมีความประสงค์ที่เข้ามาลงทุนในประเทศไทย ผ่านความร่วมมือทางธุรกิจกับAIRA ในครั้งนี้     

“ จากศักยภาพความแข็งแกร่งของ Kenedix Asia  ที่อยู่ภายใต้บริษัทในเครือของ บริษัท Kenedix,Inc. ซึ่งเป็นบริษัทแม่ ที่ดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์และจัดการกองทุนชั้นนำ ในประเทศญี่ปุ่น จึงมองว่าการร่วมมือในครั้งนี้ จะเป็นการต่อยอดให้กับ บริษัทไอร่า พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด(มหาชน)  ในการพัฒนาธุรกิจประเภทอสังหาริมทรัพย์ ได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน” นางนลินี กล่าว

ด้าน  MR. Akihiro Nakao, CEO & President ของ Kenedix Asia Pte. Ltd. กล่าวถึงความการร่วมมือทางธุรกิจระหว่างสองบริษัท ในครั้งนี้ว่า จากแผนการขยายการลงทุนทางธุรกิจ ประเภทอสังหาริมทรัพย์ของบริษัทฯ และ บริษัท Kenedix,Inc.ซึ่งเป็นบริษัทแม่ เห็นถึงศักยภาพความแข็งแกร่งทางธุรกิจ ทั้งความมั่นคงด้านสถานะทางการเงิน รวมถึง โครงสร้างองค์กร และการบริหารงาน อย่างมืออาชีพ ของ บริษัท ไอร่า  แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ AIRA จึงมีความเชื่อมั่นในการเข้ามาร่วมลงทุน กับAIRA เป็นอย่างมาก ประกอบกับ บริษัทในเครือAIRA Property ที่ดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และ สำนักงานให้เช่า ซึ่งเป็นธุรกิจประเภทเดียวกันกับ  Kenedix Asia ดังนั้น จะยิ่งเป็นการเสริมความแข็งแกร่งของธรุกิจทั้งสองให้เติบโต เพิ่มมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม โดยส่วนตัวมองว่า Demand ความต้องการ ของบริษัทผู้ประกอบการที่ยังต้องการเช่าอาคารสำนักงานออฟฟิศ ยังมีการขยายตัวอยู่มาก เนื่องจากประเทศไทย เป็นประเทศเสรีที่เปิดรับด้านการลงทุนของกลุ่มทุนจากต่างชาติ ดังนั้นความต้องการเช่าอาคารสำนักงาน ย่านใจกลางเมือง ยังคงเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง  

 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 05 ต.ค. 2559 เวลา : 10:47:07

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 5:56 pm