ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ไปรษณีย์ไทยให้ส่งจดหมาย ฟรี! ในวันไปรษณีย์โลก 9 ต.ค.นี้


 


ไปรษณีย์ฉลองที่ระลึกวันไปรษณีย์โลก 2559 หนุนผู้ประกอบการ e-Commerce ชูคอนเซ็ปต์ 'ไปรษณีย์ไทยร่วมคิด ...เพื่อเศรษฐกิจดิจิทัล'

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เดินหน้าจัดงานที่ระลึกวันไปรษณีย์โลก 9 ตุลาคม ภายใต้แนวคิด “ไปรษณีย์ไทยร่วมคิด...เพื่อเศรษฐกิจดิจิทัล”  หรือ Your Digital Life Partner  พร้อมชูนวัตกรรมหนุนผู้ประกอบการ e-Commerce ให้สามารถค้าขายทางออนไลน์ได้สะดวก เปิดตัวบริการ “พร้อมโพสต์” (Prompt Post) บริการฝากส่งล่วงหน้า บริการตู้ไปรษณีย์อัจฉริยะ (iBox) และนวัตกรรมการบริการอื่นๆ อีกมากมาย ที่ไปรษณีย์ไทยคิดค้นและพัฒนาขึ้นเพื่อขานรับนโยบายรัฐบาลประเทศไทย 4.0 อีกทั้งภายในงานจะได้พบตัวอย่างผู้ประกอบการ e-Commerce ที่ประสบความสำเร็จที่จะมาแชร์ประสบการณ์การทำการตลาดออนไลน์ และการเลือกใช้บริการไปรษณีย์ไทยให้ประสบความสำเร็จ นอกจากนี้ ไปรษณีย์ไทยยังเปิดให้ประชาชนส่งจดหมายได้ฟรี! ทั่วประเทศ ในวันที่ 9 ตุลาคม วันไปรษณีย์โลกวันเดียวเท่านั้น เพื่อส่งเสริมและอนุรักษ์การเขียนจดหมายของคนไทย สำหรับงานดังกล่าวจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5 – 11 ตุลาคม 2559  ณ ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต บางใหญ่  
นายมานพ ศรวิบูลย์ศักดิ์  รองกรรมการผู้จัดการใหญ่  สายงานปฏิบัติการนครหลวง บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) ประธานการจัดงานวันไปรษณีย์โลก ประจำปี 2559 (World POST DAY 2016) กล่าวว่า ไปรษณีย์ไทย จัดงานที่ระลึกวันไปรษณีย์โลก 9 ตุลาคม ภายใต้แนวคิด “ไปรษณีย์ไทยร่วมคิด...เพื่อเศรษฐกิจดิจิทัล” หรือ Your Digital Life Partner  ในฐานะสมาชิกสหภาพสากลไปรษณีย์ Universal Postal Union หรือ UPU ซึ่งเป็นเครือข่ายของการไปรษณีย์ทั่วโลกในการให้บริการรับส่งข่าวสารและสิ่งของสู่ประเทศต่างๆ กว่า 200 ประเทศ ทั้งนี้ไปรษณีย์ไทยได้ขานรับนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ของรัฐบาล ผ่านการคิดค้นและพัฒนานวัตกรรมการให้บริการที่หลากหลายขึ้น เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้บริการ โดยในงานดังกล่าวได้จัดแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมการให้บริการของไปรษณีย์ไทย โดยเฉพาะนวัตกรรมที่ช่วยส่งเสริมสนับสนุนผู้ประกอบการ e-commerce ให้สามารถค้าขายทางออนไลน์ได้สะดวกขึ้น 
 
นายมานพ กล่าวเพิ่มเติมว่า ล่าสุดได้เปิดตัวแอปพลิเคชั่นพร้อมโพสต์ (Prompt Post) แอปพลิเคชั่นที่ให้บริการช่วยจัดการระบบฝากส่งสิ่งของทางไปรษณีย์ล่วงหน้าให้กับผู้ขายสินค้า ทั้งระบบพิมพ์จ่าหน้า ระบบเตรียมการฝากส่ง ระบบแจ้งเตือนสถานะฝากส่งให้กับผู้ขายและผู้ซื้อแบบอัตโนมัติ และเพิ่มความสะดวกกับบริการกล่องพร้อมส่ง ในราคาเหมาจ่าย ไม่ต้องชั่งน้ำหนักฝากส่งได้ทันที พร้อมกันนี้ในงานดังกล่าวยังมีการจัดแสดงและเปิดให้นวัตกรรมการนำจ่ายผ่านตู้ไปรษณีย์อัจฉริยะ (iBox) ที่จัดทำขึ้นมาเพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ของผู้คนรุ่นใหม่ที่ไม่อยู่บ้านในช่วงเวลานำจ่าย พร้อมเตรียมเพิ่มจุดตั้งตู้รับไปรษณียภัณฑ์ดังกล่าวในชุมชนเมืองให้มากขึ้น พร้อมเปิดให้ทดลองใช้บริการส่งเอกสารประชาสัมพันธ์ทางไปรษณีย์ (Advertising mail) เว็บไซต์สำหรับออกแบบและจัดส่งใบปลิวถึงลูกค้าตามพื้นที่เป้าหมายด้วยแม่นยำ คุ้มค่าและตอบโจทย์ทางธุรกิจ รวมไปถึงบริการจุดฝาก-ส่งพิเศษของร้านค้าออนไลน์ (Dropoff) สำหรับผู้ประกอบการ e-Commerce รายใหญ่
 
นอกจากนี้ยังจะได้พบกับตัวอย่างผู้ประกอบการธุรกิจ e-Commerce ที่ประสบความสำเร็จ ที่จะมาร่วมจัดแสดงสินค้าและแบ่งปันประสบการณ์การทำการตลาด การวางแผนธุรกิจแบบออนไลน์ รวมไปถึงการเลือกใช้บริการของไปรษณีย์ไทยในการจัดส่งสินค้าและผลิตภัณฑ์ให้แก่ลูกค้าทั้งการส่งแบบลงทะเบียน EMS และแบบโลจิสโพสต์ (ส่งของขนาดใหญ่) อาทิ ร้านชีวาเวทย์ จำหน่ายลูกประคบสมุนไพร ร้านมหาทาน จำหน่ายข้าวมธุปายาสพร้อมทาน ร้านสมายล์ไบค์ จำหน่ายรถจักรยานและอุปกรณ์ตกแต่ง อีกทั้งผู้ประกอบการ e-Commerce ที่มาร่วมงานยังจะได้พบกับการให้ความรู้เกี่ยวกับเทคนิคการหุ้มห่อสิ่งของฝากส่งทางไปรษณีย์ และการแนะนำระบบงานไปรษณีย์ครบวงจรเพื่อตอบสนองธุรกิจ  e-Commerce ทั้งการใช้งานแอปพลิเคชันแทรคแอนด์เทรซ (Track&Trace) ติดตามตรวจสอบสถานะสิ่งของฝากส่งทางไปรษณีย์ได้ 24 ชม. แอปพลิเคชันโพสต์เรท (Post Rate) คำนวณอัตราค่าบริการต่างๆ ของไปรษณีย์ไทย และแอปพลิเคชันโพสต์เลนส์ (Post Lens) ค้นหาที่ทำการไปรษณีย์พร้อมแสดงเส้นทางอย่างละเอียด นายมานพ กล่าว
 
 
อย่างไรก็ดี ไปรษณีย์ไทยได้มีการพัฒนาดวงตราไปรษณียากรหรือแสตมป์ให้พร้อมก้าวสู่ยุคแสตมป์ 4.0 โดยการจัดทำแอปพลิเคชันแสตมป์อินเลิฟ (Stamp in Love) แอปฯ ที่สามารถดีไซน์แสตมป์ โปสการ์ด และอัลบั้มแสตมป์ส่วนตัวในรูปแบบของตัวเองโดยสามารถใช้ส่งได้จริง และแอปพลิเคชันอาเซียนแสตมป์ (ASEAN Stamp) แอปฯ ที่สามารถรับชมคลิปวิดีโอเรื่องราวที่เกี่ยวข้องผ่านดวงแสตมป์ ซึ่งในงานดังกล่าวจะมีการจัดแสดงแอปฯ ต่างๆ สำหรับให้ผู้ร่วมงานได้ร่วมสนุก และยังมีการจำหน่ายแสตมป์ไฮไลท์และสิ่งสะสม เปิดที่ทำการไปรษณีย์ชั่วคราว และร้าน Post Shop จำหน่ายสินค้าราคาพิเศษ ลดมากกว่า 50% พิเศษสุด ให้บริการถ่ายภาพ iStamp หรือ iPostcard พร้อมเปิดให้บริการตรวจเครดิตบูโรแบบมินิได้ฟรี พร้อมเกมกิจกรรม ลุ้นรับของรางวัลมากมาย และปิดท้ายด้วยมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง วง Playground และ แพรว คณิตกุล 
ทั้งนี้ นอกจากกิจกรรมภายในงาน ไปรษณีย์ไทยยังเปิดให้ประชาชนส่งจดหมาย ไปรษณียบัตร หรือโปสการ์ด ได้ฟรี! ในวันที่ 9 ตุลาคม วันไปรษณีย์โลกวันเดียวเท่านั้น เพื่อส่งเสริมและอนุรักษ์การเขียนจดหมายของคนไทย เพื่อให้คนไทยได้ร่วมฉลองในโอกาสวันไปรษณีย์โลกอีกด้วย โดยประชาชนสามารถนำจดหมาย ไปรษณียบัตร หรือโปสการ์ดคนละ 1 ฉบับ/แผ่น ไปส่งได้ ณ ที่ทำการไปรษณีย์ทั่วประเทศ  สำหรับจดหมายที่ส่งในช่วงเวลาที่กำหนดจะได้ประทับตราข้อความ “9 ตุลาคม วันไปรษณีย์โลก ส่งจดหมายฟรีที่ไปรษณีย์ทั่วประเทศ” แทนการประทับตราประจำวัน นายมานพ กล่าวทิ้งท้าย
สำหรับกิจกรรมที่ระลึกวันไปรษณีย์โลกจะจัดขึ้นตั้งแต่วันนี้ - วันที่ 11 ตุลาคม 2559  ณ ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต บางใหญ่ ผู้ประกอบการและประชาชนที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ THP Contact Center 1545 หรือ www.thailandpost.co.th 

 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 05 ต.ค. 2559 เวลา : 16:11:52

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 5:35 am