ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
SELIC เคาะราคาไอพีโอ 2.90 บาท ขาย 10-12 ตุ.ค.นี้ ตั้ง บล.โนมูระ พัฒนสิน พร้อมอีก 5 บล. ขายหุ้น


 


บริษัท ซีลิค คอร์พ จำกัด (มหาชน) หรือ (“SELIC”) แต่งตั้ง บล.โนมูระ พัฒนสิน เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น พร้อม 5 หลักทรัพย์ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย เคาะราคาขายหุ้นละ 2.90 บาทต่อหุ้น เปิดจองซื้อ 80 ล้านหุ้นวันที่ 10-12 ต.ค. 59 ก่อนเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ 18 ตุลาคมนี้ 

นายเอก สุวัฒนพิมพ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีลิค คอร์พ จำกัด (มหาชน) หรือ “SELIC” ผู้นำด้านกาวอุตสาหกรรมของประเทศไทย ซึ่งผลิตและจัดจำหน่าย รวมทั้งวิจัยและพัฒนากาวอุตสาหกรรม (Adhesive, Specialty and High Performance Adhesive) ที่ใช้ในหลากหลายอุตสาหกรรม เปิดเผยว่าบริษัทฯ ได้ลงนามสัญญาแต่งตั้งบริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน (อันเดอร์ไรท์เตอร์) โดยมีผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายอีกทั้งหมด 5 แห่ง ได้แก่ บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน), บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน), บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด, บริษัทหลักทรัพย์ แอพเพิล เวลธ์ จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์ ทรินีตี้ จำกัด โดยบริษัทมีทุนจดทะเบียน 140 ล้านบาท เป็นทุนที่ออกชำระแล้ว 100 ล้านบาท และจะเสนอขายหุ้นสามัญจำนวน 80 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ครั้งนี้ว่า “SELIC”

ทั้งนี้ บริษัทจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์ในการวิจัยและพัฒนา (R&D) และใช้เป็นเงินทุนในการต่อเติมอาคาร ปรับปรุงระบบการผลิต ส่วนที่เหลือใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท เพื่อรองรับการขยายตัวของบริษัทในระยะยาว

“การระดมทุนในครั้งนี้จะช่วยให้กิจการของ SELIC สามารถเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง โดยเงินที่ระดมทุนส่วนหนึ่งจะนำไปซื้อเครื่องมือในการวิจัยและพัฒนา ต่อยอดหัวใจหลักของบริษัทฯ ทำให้บริษัทฯ สามารถทำการวิจัยและพัฒนา เกิดนวัตกรรมใหม่ เกิดผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ และเกิดผลิตภัณฑ์ที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้มากขึ้น อีกทั้งทีมบุคลากรคุณภาพ ที่พร้อมเข้าไปช่วยเหลือ แก้ปัญหาให้ลูกค้า ทำให้บริษัทฯ ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าเป็นอย่างดีมาโดยตลอด” นายเอก กล่าว
 
 
นายเสกสรรค์ ธโนปจัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจท์เม้นท์ จำกัด หรือ (”APM”) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ บมจ. ซีลิค คอร์พ “SELIC” กล่าวว่า SELIC มีจุดเด่นในด้านการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้เหมาะสมกับความต้องการใช้งานในหลากหลายอุตสาหกรรม อีกทั้งการดำเนินธุรกิจมากกว่า 30 ปี จนก้าวสู่ความเป็นผู้นำกาวอุตสาหกรรมของประเทศ จะเป็นเครื่องการันตีถึงความสามารถของผู้บริหาร ที่มีการพัฒนาอย่างไม่หยุดนิ่งเพื่อดำเนินธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง จนได้รับความเชื่อถือและไว้ใจจากลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ จนมีลูกค้ามากกว่า 27 ประเทศทั่วโลก 


“SELIC ถือว่าเป็นบริษัทผลิตและจำหน่ายกาวอุตสาหกรรมรายแรกที่เข้าจดทะเบียนในตลาดเอ็มเอไอ และธุรกิจมีความน่าสนใจ จากการคิดค้นและวิจัยของบริษัทซึ่งยากต่อการลอกเลียนแบบ รวมถึงความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์กาวที่มีอยู่ในทุกอุตสาหกรรม ทำให้มีโอกาสเติบโตต่อเนื่อง” นายเสกสรรค์ กล่าว
 

นายนิมิต วงศ์จริยกุล กรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น SELIC กล่าวว่า ราคาหุ้นไอพีโอ ของ SELIC อยู่ที่ 2.90 บาทต่อหุ้น โดยจะเสนอขายหุ้นระหว่างวันที่ 10-12 ตุลาคมนี้ ก่อนที่จะเข้าซื้อขายเป็นครั้งแรกในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ วันที่ 18 ตุลาคม 2559 นี้

การกำหนดราคาหุ้นตั้งอยู่บนพื้นฐานของธุรกิจที่แข็งแกร่ง และมีการเติบโตของธุรกิจอย่างต่อเนื่อง สามารถเติบโตได้ตามอุตสาหกรรมการผลิต อีกทั้งบริษัทฯ มีความโดดเด่นด้านการวิจัยและพัฒนา มีนวัตกรรมและการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง 

“ในช่วงที่ผ่านมา SELIC ได้เดินทางไปโรดโชว์ 12 จังหวัดทั่วประเทศ ถือว่าได้รับการตอบรับจากกนักลงทุนเป็นอย่างดี ทำให้นักลงทุนมีความเข้าใจในธุรกิจกาวอุตสาหกรรมมากขึ้น พร้อมทั้งเห็นโอกาสการเติบโตทั้งในอดีต ปัจจุบัน และอนาคต รวมถึงวิสัยทัศน์ของผู้บริหารที่มุ่งมั่นพัฒนาสินค้า ยิ่งทำให้นักลงทุนมั่นใจในปัจจัยพื้นฐานของบริษัท และน่าจะทำให้นักลงทุนให้ความสนใจการจองซื้อหุ้นในครั้งนี้” นายนิมิต กล่าว 
 
ทั้งนี้ ผลประกอบการในปี 2558 บริษัทฯ มีรายได้รวม 593.28 ล้านบาท กำไรสุทธิ 39.4 ล้านบาท และในงวด 6 เดือนแรกของปี 2559 บริษัทมีรายได้ 286.34 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 21.81 ล้านบาท

 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 06 ต.ค. 2559 เวลา : 15:02:31

16-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 16, 2024, 2:18 pm