ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
SAM ร่วมมือเครดิตบูโรทำวิจัยเพื่อสาธารณะ


 


 
บริษัท บริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด (บสส.) หรือ SAM และบริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด (เครดิตบูโร) ร่วมจัดงาน “พิธีลงนามบันทึกความเข้าใจในการจัดทำผลงานทางวิชาการเผยแพร่ต่อสาธารณะ” โดยความร่วมมือดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อจัดทำบทความ บทวิเคราะห์ หรือบทวิจัย เกี่ยวกับเสถียรภาพทางการเงินของภาคครัวเรือนภาคธุรกิจและเศรษฐกิจของประเทศไทยเพื่อเผยแพร่ต่อสาธารณะ

ผู้บริหารของทั้ง 2 หน่วยงาน ได้แก่ นายชูเกียรติ จิตติไมตรีสกุล กรรมการผู้จัดการ บสส. หรือ SAM และนายสุรพล โอภาสเสถียร ผู้จัดการใหญ่ เครดิตบูโร ร่วมในพิธีลงนามในบันทึกความร่วมมือดังกล่าว โดยนายชูเกียรติ จิตติไมตรีสกุล กรรมการผู้จัดการ บสส. หรือ SAM กล่าวว่า ในฐานะที่เป็นองค์กรของรัฐที่มีบทบาทหน้าที่ในการบริหารจัดการสินทรัพย์ด้อยคุณภาพ  เรามีนโยบายที่จะศึกษาหาข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับสภาวะทางเศรษฐกิจ และภาระหนี้สินภาคธุรกิจและภาคครัวเรือน เพื่อมาจัดทำบทวิเคราะห์ หรือ บทวิจัย สำหรับการวางนโยบายและแผนการบริหารงานในด้านต่างๆ ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ด้านนายสุรพล โอภาสเสถียร ผู้จัดการใหญ่ เครดิตบูโร เปิดเผยว่า บสส.หรือ SAM เป็นบริษัทบริหารสินทรัพย์ระดับชาติที่มีบทบาทในการบริหารสินทรัพย์ด้อยคุณภาพของระบบสถาบันการเงินอย่างมีธรรมาภิบาลเพื่อประโยชน์ต่อเศรษฐกิจและสังคมโดยเครดิตบูโรมีฐานข้อมูลเชิงสถิติอันมีค่าและข้อมูลดังกล่าวก็ไม่มีส่วนหนึ่งส่วนใดที่กระทบกับสิทธิส่วนบุคคลตามที่กฎหมายกำหนด การนำเอาข้อมูลเชิงสถิติดังกล่าวมาใช้ให้เป็นประโยชน์อย่างเต็มที่ต่อประเทศชาติทั้งสำหรับงานศึกษาวิจัยเชิงนโยบายและสำหรับการวางแผนนโยบายการเงินในด้านต่างๆ ในอนาคต จึงเป็นการตอบโจทย์อันจะก่อให้เกิดการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศไทยได้สร้างความเป็นอยู่ที่ดีอย่างยั่งยืนสืบไป

สำหรับแหล่งข้อมูลที่ใช้ในการจัดทำบทวิเคราะห์ข้างต้นนั้น ได้รับความร่วมมือจากเครดิตบูโรในด้านข้อมูลเชิงสถิติซึ่งมาจากประวัติการก่อหนี้ และการชำระหนี้สินเชื่อของผู้บริโภคที่เป็นลูกค้าของสถาบันการเงินซึ่งเป็นสมาชิกของเครดิตบูโร จำนวนกว่า 92 ราย มีจำนวนบัญชีสินเชื่อบุคคลธรรมดา 76.99 ล้านบัญชี บัญชีสินเชื่อนิติบุคคล 3.70 ล้านบัญชี (ข้อมูล ณ มิถุนายน 2559)

(ในภาพ) นายชูเกียรติ จิตติไมตรีสกุล (ซ้าย) กรรมการผู้จัดการ บริษัท บริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด (บสส.) หรือ SAM และนายสุรพล โอภาสเสถียร (ขวา) ผู้จัดการใหญ่ บริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด ร่วมใน “พิธีลงนามบันทึกความเข้าใจในการจัดทำผลงานทางวิชาการเผยแพร่ต่อสาธารณะ” ณ ห้องประชุมบริษัท บริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด เมื่อเร็วๆ นี้
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 06 ต.ค. 2559 เวลา : 15:15:46

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 9:07 pm