ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กรมสบส.ให้ทีมวิศวกรฉุกเฉินจับตารพ.ลาดยาว นครสวรรค์ เสี่ยงน้ำท่วม


 


อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ สั่งให้ทีมวิศวกรฉุกเฉิน เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมทุกจังหวัด โดยเฉพาะ โรงพยาบาลลาดยาว จ.นครสวรรค์ ซึ่งมีความเสี่ยงน้ำท่วมอย่างใกล้ชิด โดยให้เตรียมความพร้อมเรือ เครื่องมือเข้าช่วยเหลือตลอดเวลา 
นายแพทย์วิศิษฎ์  ตั้งนภากร อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับการรับมือสถานการณ์น้ำท่วมขณะนี้ว่า ได้สั่งการให้สำนักงานสนับสนุนบริการสุขภาพทุกเขต เตรียมพร้อมทีมวิศวกรฉุกเฉินที่มีจำนวน 30 ทีมพร้อมเครื่องมือ  ซึ่งทีมงานประกอบด้วยวิศวกรที่มีความเชี่ยวชาญด้านการดูแลเครื่องมือแพทย์ที่ใช้ในสถานพยาบาลต่างๆ และวิศวกรโยธาที่มีความเชี่ยวชาญด้านการดูแลความปลอดภัยอาคารสถานที่ ระบบบำบัดน้ำเสียให้พร้อมปฏิบัติงานเข้าสนับสนุนสถานพยาบาลที่ถูกน้ำท่วมตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้สถานพยาบาลสามารถให้บริการประชาชนได้อย่างต่อเนื่อง
นายแพทย์วิศิษฎ์ กล่าวว่า  พื้นที่เสี่ยงน้ำท่วม ที่ต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษขณะนี้ ได้แก่โรงพยาบาลลาดยาว อ.ลาดยาว จ.นครสวรรค์ เนื่องจากตั้งอยู่ใกล้คลองระบายน้ำ ได้ส่งทีมวิศวกรฉุกเฉินจากสำนักงานสนับสนุนบริการสุขภาพเขต 3 ร่วมวางแผนการป้องกัน โดยเฉพาะเครื่องมือแพทย์ เครื่องปั่นไฟสำรอง ได้ยกขึ้นที่สูงทั้งหมดแล้ว ซึ่งขณะนี้ทางโรงพยาบาลได้กั้นกระสอบทรายป้องกันไว้ในระดับหนึ่งแล้ว อย่างไรก็ตามได้ให้สำนักงานสนับสนุนบริการสุขภาพเขต 3 เตรียมทีมวิศวกร และเตรียมเรือหางยาว และเครื่องปั่นไฟสนาม พร้อมให้การสนับสนุนทันที หากเกิดน้ำท่วม
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 07 ต.ค. 2559 เวลา : 13:50:02

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 4:18 am