ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ตลท.ขึ้น SP หุ้น NMG-NBC-NINE ตั้งแต่บ่ายวันนี้หลังยังไม่สามารถชี้แจงข้อมูลได้


 


ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ขึ้นเครื่องหมาย SP หลักทรัพย์  บริษัท เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (NBC) ,บริษัท เนชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล เอ็ดดูเทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) (NINE) , บริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (NMG) ในรอบบ่ายวันนี้ (7 ต.ค.)

เหตุผลที่ขึ้นเครื่องหมาย SP    เนื่องจากตามที่ได้ขึ้นเครื่องหมาย H บริษัทยังไม่สามารถชี้แจงข้อมูลได้
 
 
ก่อนหน้านี้ ตลท. ขึ้นเครื่องหมาย H หุ้นNBC, NINEและ NMG  ตั้งแต่การซื้อขายรอบเช้าวันนี้ (7 ต.ค.) หลังเมื่อวานนี้ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (สำนักงาน ก.ล.ต.) เปิดเผยรายชื่อบุคคลจำนวน 8 รายที่มีลักษณะขาดความน่าไว้วางใจในการเป็นกรรมการและผู้บริหาร ตั้งแต่วันที่ 6 ตุลาคม 2559 โดยกรณีดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานและการจัดการของ NMG NBC และ NINE อย่างมีนัยสำคัญตลท.จึงให้หยุดพักการซื้อขายหุ้น NMG , NBC และ NINE เป็นการชั่วคราวตั้งแต่การซื้อขายรอบเช้าของวันนี้ จนกว่าบริษัทจะได้ชี้แจงหรือเปิดเผยสารสนเทศสำคัญและผลกระทบต่อบริษัทมายังตลาดหลักทรัพย์ฯ
         
ทั้งนี้  เมื่อวันที่ 6 ต.ค. สำนักงาน ก.ล.ต. เปิดเผยรายชื่อบุคคล 8 ราย ซึ่งประกอบด้วย นายปกรณ์  บริมาสพร  ,นายเชวง จริยะพิสุทธิ์  ,นายอดิศักดิ์  ลิมปรุ่งพัฒนกิจ , นางสาวเขมกร  วชิรวราการ , นายพนา จันทรวิโรจน์ ,นางสาวดวงกมล โชตะนา ,นายเสริมสิน สมะลาภา และนายสุทธิชัย แซ่หยุ่น มีลักษณะขาดความน่าไว้วางใจในการเป็นกรรมการและผู้บริหาร ตั้งแต่วันที่ 6 ตุลาคม 2559 สืบเนื่องจากพนักงานอัยการมีคำสั่งฟ้องกรณีไม่ปฏิบัติหน้าที่ตามที่กฎหมายกำหนดในการประชุมผู้ถือหุ้น 
          
โดยบุคคลทั้ง 8 รายจะไม่สามารถดำรงตำแหน่งกรรมการและผู้บริหารของบริษัทที่ออกหลักทรัพย์และบริษัทจดทะเบียนใด ๆ ตลอดระยะเวลาที่ถูกดำเนินคดี ซึ่งตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ติดต่อประสานงานให้ NMG NBC และ NINE ชี้แจงการดำเนินการของบริษัทต่อกรณีดังกล่าวและผลกระทบต่อบริษัท  แต่ NMG NBC และ NINE ยังไม่สามารถชี้แจงสารสนเทศมายังตลาดหลักทรัพย์ฯ
 

LastUpdate 07/10/2559 14:14:58 โดย : Admin

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 10:28 pm