ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ซัมซุงระงับผลิต'โน้ต7'ล็อตใหม่หลังยังพบแบตเตอรีมีปัญหา


 


สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานอ้างแหล่งข่าวในบริษัทซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ ผู้ผลิตเครื่องสมาร์ทโฟนรายใหญ่ของเกาหลีใต้ว่า บริษัทซัมซุงฯได้หยุดผลิตสมาร์ตโฟนกาแล็กซี โน้ต 7 เป็นการชั่วคราว หลังพบว่าอุปกรณ์ล็อตใหม่ยังมีปัญหาแบตเตอรี่

โดยเหตุระเบิดล่าสุดของ กาแล็กซี โน้ต 7 เกิดขึ้นบนเครื่องบินของสายการบินเซาท์เวสต์แอร์ไลน์ส ซึ่งกำลังออกเดินทางจากเมืองหลุยส์วิลล์ มลรัฐเคนทักกี สหรัฐฯ โดยต้องสั่งอพยพผู้โดยสารเป็นการด่วนเมื่อ 5 ต.ค. ที่ผ่านมา หลัง Galaxy Note 7 ของผู้โดยสารคนหนึ่งเกิดมีควันพวยพุ่งออกมา

ทั้งนี้  การตัดสินใจยุติการผลิตสมาร์ทโฟน รุ่นกาแลคซี่ โน้ต 7 ชั่วคราวของซัมซุง มีขึ้นหลังจาก 2 บริษัทในสหรัฐฯ คือ บริษัทเอทีแอนด์ที และที-โมบายล์ ได้ประกาศผ่านหน้าเว็บไซต์ ไม่ขอรับเปลี่ยนเครื่อง กาแลคซี่ โน้ต 7 รวมถึงหยุดขายมือถือรุ่นนี้ทั้งหมด เป็นการชั่วคราว เพื่อรอผลตรวจสอบกรณีไฟไหม้แบตเตอรี่  

ขณะที่ก่อนหน้านี้ บริษัทซัมซุงประกาศเรียกคืน กาแลคซี่ โน้ต 7 เมื่อ ก.ย. ที่ผ่านมา เพื่อปรับปรุงคุณภาพของผลิตภัณฑ์ให้มีความปลอดภัยขึ้น หลังจากเพิ่งเปิดตัว และวางจำหน่ายใน 10 ประเทศทั่วโลกแค่เพียง 2 สัปดาห์ เนื่องจากได้รับการร้องเรียนเกี่ยวกับปัญหาแบตเตอรี่เกิดระเบิด ไฟไหม้ 
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 11 ต.ค. 2559 เวลา : 07:07:40

18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 8:24 pm