ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ก.ล.ต. เปิดรับฟังความเห็นปรับปรุงแก้ไขหลักเกณฑ์แบบรายงานของผู้ประกอบธุรกิจ


 


ก.ล.ต. เปิดรับฟังความคิดเห็นการทบทวนเกณฑ์เกี่ยวกับแบบรายงานของผู้ประกอบธุรกิจ เพื่อให้ ก.ล.ต. มีข้อมูลในการกำกับดูแล ประเมินความเสี่ยงของผู้ประกอบธุรกิจ และติดตามพัฒนาการของอุตสาหกรรมอย่างเพียงพอ สอดคล้องกับความเสี่ยงของผู้ประกอบธุรกิจ โดยไม่เป็นภาระ แก่ผู้ประกอบธุรกิจมากจนเกินไป

 ก.ล.ต. มีแนวความคิดทบทวนเกณฑ์เกี่ยวกับแบบรายงานของผู้ประกอบธุรกิจหลักทรัพย์และสัญญาซื้อขายล่วงหน้า เพื่อให้ ก.ล.ต. สามารถกำกับดูแล ประเมินความเสี่ยงของผู้ประกอบธุรกิจ และติดตามพัฒนาการของอุตสาหกรรมได้อย่างเหมาะสม โดยปรับปรุงขอบเขตการรายงาน และแก้ไขรูปแบบรายงานให้สอดคล้องกับแบบงบการเงินซึ่งได้ปรับปรุงในช่วงที่ผ่านมา  นอกจากนี้ ยังรวมถึงการยกเว้นหน้าที่การจัดทำและยื่นแบบรายงานบางรายงานในกรณีที่หยุดประกอบธุรกิจ และอยู่ในระหว่างตรวจสอบความพร้อมในการประกอบธุรกิจ เพื่อเป็นการลดภาระแก่ผู้ประกอบธุรกิจข้างต้น

 
ทั้งนี้ ก.ล.ต. เผยแพร่เอกสารรับฟังความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าวไว้ที่เว็บไซต์ ก.ล.ต.(www.sec.or.th) จึงขอเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องและผู้สนใจร่วมแสดงความคิดเห็นได้ที่เว็บไซต์ หรือโทรสาร 0-2263-6257 หรือทาง e-mail ที่ patana@sec.or.th จนถึงวันที่ 21 ตุลาคม 2559                    


 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 11 ต.ค. 2559 เวลา : 14:12:03

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 9:50 pm