ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เข้มมาตรการรักษาความปลอดภัยสูงสุด


 

นายประเสริฐ อัตตะนันทน์  กรรมการและรักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เปิดเผยว่า จากการที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และหน่วยงานด้านความมั่นคงได้ออกมาประกาศเตือนให้ระวังการก่อเหตุวินาศกรรมในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ช่วงระหว่างวันที่ 25 – 30 ตุลาคม 2559 


บริษัทฯจึงได้ให้มีการเน้นย้ำความเข้มงวดด้านมาตรการรักษาความปลอดภัยสูงสุดในการให้บริการแก่ผู้โดยสารในระบบรถไฟฟ้า อันเป็นมาตรการที่บริษัทฯได้บังคับใช้มาโดยตลอดภายหลังจากเกิดเหตุการณ์ระเบิดรถไฟฟ้าใต้ดิน ที่กรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยี่ยม เมื่อช่วงเดือนมีนาคม รวมทั้งเหตุการณ์ระเบิดในประเทศตุรกี เมื่อช่วงปลายเดือนมิถุนายน และเหตุการณ์ความไม่สงบ ทั้งการวางระเบิด และเกิดไฟไหม้สถานที่สำคัญในหลายจังหวัดทางภาคใต้ของประเทศไทยช่วงเดือนสิงหาคม โดยเป็นมาตรการรักษาความปลอดภัยเชิงป้องกันเป็นการเฉพาะเพิ่มเติมในช่วงระยะเวลาที่จำกัด โดยมีความเป็นไปได้สูงที่อาจเกิดเหตุการณ์ที่อาจส่งผลกระทบต่อระบบความปลอดภัยหรือเกิดภัยคุกคาม แม้ว่าจะไม่สามารถกำหนดเป้าหมายที่ชัดเจน 

โดยมีมาตรการต่างๆ ได้แก่ 1. เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบสัมภาระผู้โดยสารบริเวณสถานีรถไฟฟ้าทุกสถานี  2. เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบบุคคลและวัตถุต้องสงสัยที่เข้าสู่ระบบรถไฟฟ้า   3. เตรียมกำลังพลชุดสุนัขตรวจวัตถุระเบิด (K9)  4. เพิ่มการตรวจใต้ท้องรถยนต์และท้ายรถยนต์ที่จะเข้ามาในลานจอดรถสถานีรถไฟฟ้ามักกะสัน
 

หากผู้ใดพบเห็นสิ่งผิดปกติ สิ่งของหรือบุคคลต้องสงสัยหรือไม่น่าไว้วางใจให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ประจำสถานีโดยทันที หรือ Call Center 1690


 
 

LastUpdate 11/10/2559 16:15:31 โดย : Admin

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 11:31 am