ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
โครงการถนนตัดผ่านทางรถไฟสายแม่น้ำช่วงถนนพระราม 3 เสร็จแล้ว เปิดให้ใช้วันนี้ (11ต.ค.)เป็นต้นไป


 


คนกรุง เฮ การรถไฟฯ เผยโครงการถนนตัดผ่านทางรถไฟสายแม่น้ำช่วงถนนพระราม 3 เสร็จเรียบร้อย เตรียมเปิดให้ประชาชนใช้สัญจร ตั้งแต่เวลา 16.00 น. ของวันที่ 11 ตุลาคม 2559 เป็นต้นไป มั่นใจช่วยแก้ไขปัญหาคอขวดขณะขึ้นสะพาน และบรรเทาปัญหาจราจรในพื้นที่โดยรอบ ถนนพระราม 3 ถนนพระราม 4 ถนนสาทรเหนือ ถนนวิทยุ และถนนสีลม
 
สืบเนื่องจากการที่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และกระทรวงคมนาคม ได้มีนโยบายเร่งด่วนแก้ไขปัญหาจราจรในเมืองหลวงและปริมณฑล พร้อมกับมีนโยบายจากที่ประชุมบูรณาการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาการจราจรในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ซึ่งมีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธาน ได้มอบหมายให้การรถไฟฯ ไปเร่งดำเนินโครงการสร้างถนนตัดผ่านทางรถไฟสายแม่น้ำ เพื่อบรรเทาปัญหาการจราจรบริเวณถนนพระราม 3 และละแวกใกล้เคียง
 

นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงความก้าวหน้าของโครงการสร้างถนนตัดผ่านทางรถไฟสายแม่น้ำ บริเวณถนนพระราม 3 ล่าสุดว่า ขณะนี้การปรับปรุงพื้นที่ทางรถไฟให้เป็นถนนผิวการจราจรแอสฟัลต์ขนาดกว้าง 7.2 เมตร 2 ช่องจราจร บริเวณถนนพระราม 3 ได้ดำเนินการเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว และพร้อมเปิดให้ประชาชนใช้เดินทางสัญจรไปมาได้ทางการ ตั้งแต่เวลา 16.00 น.ของวันที่ 11 ตุลาคม 2559 เป็นต้นไป พร้อมกับมี พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เป็นประธานในการทำพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ
 

สำหรับโครงการสร้างถนนตัดผ่านทางรถไฟสายแม่น้ำ บริเวณถนนพระราม 3 เป็นโครงการที่มีการบูรณาการความร่วมมือระหว่างการรถไฟฯ กรุงเทพมหานคร และกองบัญชาการตำรวจนครบาล โดยการรถไฟฯ ได้เป็นเจ้าของพื้นที่ และมีหน้าที่ในการปรับปรุงพื้นที่ของการรถไฟฯให้มีความพร้อม จากนั้นได้ประสานความร่วมมือไปทางกรุงเทพมหานคร เพื่อให้เข้ามาดำเนินการปรับพื้นผิวถนนจราจรด้วยการลาดแอสฟัลต์จนแล้วเสร็จ โดยใช้เวลาการปรับปรุงโดยรวมเพียง 1 เดือนเท่านั้นนับตั้งแต่ได้รับนโยบายก็สามารถเปิดให้ประชาชนใช้สัญจรเดินทางไปมาได้

 
นายวุฒิชาติฯ กล่าวต่อว่า การสร้างถนนตัดผ่านทางรถไฟสายแม่น้ำจะช่วยบรรเทาปัญหาจราจรในถนนพระราม 4 ถนนพระราม 3 ถนนรัชดาภิเษกจากแยกอโศก ถนนสุนทรโกษา รวมถึงแก้ปัญหาคอขวดระหว่างทางลงสะพานข้ามแยก ห้าแยก ณ ระนอง กับพื้นราบถนนขาเข้าได้เป็นอย่างดี เพราะสภาพการจราจรในปัจจุบัน มีรถลงจากสะพาน 2 ช่องทางมารวมกับรถพื้นราบจากแยก ณ ระนอง อีก 3 ช่องทางรวมเป็น 5 ช่องทาง แต่เมื่อขึ้นสะพานข้ามทางรถไฟสายแม่น้ำจะเหลือ 2 ช่องทางเดินรถเท่านั้น ทำให้เกิดปัญหาจราจรสะสมติดยาวไปถึงถนนพระราม 4 กระทบสู่ถนนสาทรเหนือ ถนนวิทยุ และถนนสีลมตามลำดับ

 
“โครงการนี้ถือเป็นหนึ่งในหลายโครงการ ที่การรถไฟฯ ได้ดำเนินการสนองนโยบายของรัฐบาลในการบูรณาการแก้ปัญหาจราจรในเมือง ซึ่งที่ผ่านมาการรถไฟฯ ได้รับนโยบายให้ดำเนินโครงการสร้างถนนตัดผ่านทางรถไฟสายแม่น้ำ บริเวณถนนพระราม 3 เมื่อช่วงเดือนกันยายน ที่ผ่านมา จากนั้นได้มีประสานความร่วมมือกับกรุงเทพมหานคร กองบัญชาการตำรวจนครบาล ในการลงพื้นที่ติดตามความก้าวหน้าการปรับปรุงอย่างใกล้ชิดมาโดยตลอด จนสามารถดำเนินการได้เสร็จอย่างรวดเร็วภายใน 1 เดือน ช่วยบรรเทาปัญหาจราจรและการเดินทางของพี่น้องประชาชนในเมืองหลวงอย่างทันท่วงที”

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 11 ต.ค. 2559 เวลา : 19:16:17

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 9:21 pm