ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
รมว.แรงงานสั่งการติดตามผลปฏิรูป 8 วาระ ให้เกิดผลเป็นรูปธรรมในระยะ 6 เดือน


 


รมว.แรงงาน สั่งการทุกส่วนราชการในสังกัด ติดตามสถานการณ์ที่กระทบต่องาน เน้นประโยชน์ต่อกลุ่มเป้าหมาย กำหนดกรอบการทำงาน ย้ำ ภายใน 6 เดือนต้องมีผลงานเป็นรูปธรรม

พลเอก ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานการประชุมกระทรวงแรงงาน ครั้งที่  10/2559 วันที่ 12 ตุลาคม 2559 โดยมีข้อสั่งการให้แต่ละหน่วยงานวิเคราะห์สภาพแวดล้อมและประเมินสถานการณ์ที่จะมีผลกระทบต่อการดำเนินงานล่วงหน้า ต้องมุ่งเน้นเป้าหมายที่จะได้รับ โดยมีกรอบการดำเนินงานและระยะเวลาที่ชัดเจนภายใต้กลไกประชารัฐ ต้องทำงานเชิงรุกและเชื่อมโยงกันภายในหน่วยงาน โดยการดำเนินงานที่สำคัญต้องมีผลงานที่เป็นรูปธรรมในระยะเวลา 6 เดือน ผู้ตรวจราชการต้องมีบทบาทสำคัญในการติดตามความคืบหน้าการทำงานอย่างสม่ำเสมอ การไปตรวจราชการในต่างประเทศ ต้องเกิดประโยชน์สูงสุด มีระยะเวลาและคณะเดินทางที่เหมาะสมตามภารกิจและหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง นอกจากนี้ แผนปฏิบัติงานเร่งด่วน 1 ปี และแผนปฏิบัติการ 20 ปี ของกระทรวงแรงงาน ต้องมีแผนงาน โครงการ และงบประมาณรองรับ เพื่อใช้ในการติดตามผลการดำเนินงานที่ชัดเจน โดยการดำเนินงานทั้งหมดต้องสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ 20 ปี และนโยบายสำคัญของรัฐบาลด้วย

ทั้งนี้ กระทรวงแรงงานได้กำหนดมาตรการ 8 วาระปฏิรูปเพื่อความสำเร็จของการเดินหน้าพัฒนากำลังคนของประเทศ ประกอบด้วย 1) การสร้างความตระหนักรู้ด้านความปลอดภัย (Safety Thailand) 2) การป้องกันและแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ด้านแรงงานและแรงงานผิดกฎหมาย 3) การเพิ่มผลิตภาพแรงงานส่งเสริมและสนับสนุนนายจ้างและลูกจ้างให้เข้าสู่ Thailand 4.0 4) การพัฒนากลไกให้สอดรับตลาดแรงงานที่เปลี่ยนแปลงส่งเสริมให้เกิดการมีงานทำในรูปแบบที่หลากหลายตามกลุ่มอายุทั้งในและต่างประเทศ 5) ยกระดับคุณภาพชีวิตแรงงานนอกระบบ (คนพิการ ผู้สูงอายุฯลฯ)  6) เสริมสร้างบุคลากรให้มีธรรมาภิบาลเพื่อป้องกันและลดความเสี่ยงในการเกิดทุจริต(Zero Corruption) 7) ปฏิรูปบทบาทกระทรวงแรงงาน และ8) พัฒนาระบบสารสนเทศเพื่อการบริหารภายใน เพื่อก้าวสู่วาระปฏิรูป
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 12 ต.ค. 2559 เวลา : 20:50:21

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 11:07 am