ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
GL จับมือ 'AMK คอนซอร์เตียม'ตั้งบริษัทร่วมค้าทำธุรกิจให้บริการในเมียนมา


 


บมจ. กรุ๊ปลีส (GL) แจ้งว่า คณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติให้บริษัทฯ และ/หรือ บริษัทย่อยของบริษัทฯ คือ Group Lease Holdings PTE. Ltd. (GLH) เข้าทำบันทึกข้อตกลงที่ไม่ผูกมัด (non-binding) (บันทึกข้อตกลง) ในการร่วมมือกับ Mr. Aung Moe Kyaw และบุคคลที่เกี่ยวข้องและตัวแทนของ Mr. Aung Moe Kyaw (รวมเรียกว่า AMK คอนซอร์เตียม) เพื่อจัดตั้งบริษัทร่วมค้า (Joint Venture) เพื่อประกอบธุรกิจให้บริการในประเทศเมียนมา (บริษัทให้บริการ)  ภายใต้บันทึกข้อตกลง AMK คอนซอร์เตียมและ GLH จะจัดตั้งบริษัทให้บริการโดยคาดว่า GLH จะถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 57 ในบริษัทให้บริการดังกล่าวและ AMK คอนซอร์เตียมจะถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 43 ที่เหลือ 

ทั้งนี้ GLH และบริษัทให้บริการอาจให้การสนับสนุนและให้ความช่วยเหลือทางการเงินหรือความช่วยเหลือในรูปแบบอื่นแก่ Century Finance Co., Ltd ซึ่งเป็นบริษัทที่ถือหุ้นบุคคลที่มีสัญชาติเมียนมาทั้งจำนวนและได้รับอนุญาตเป็น “บริษัทสินเชื่อ" ตาม Financial Institutions Law(2016) (“Century Finance") บริษัทให้บริการจะร่วมมือและให้การสนับสนุนแก่ Century Finance เพื่อที่ Century Financeจะได้สามารถพัฒนาธุรกิจสินเชื่อได้ต่อไป 
          
นอกจากนี้ คู่สัญญารวมทั้ง บริษัทฯ จะต้องอยู่ภายใต้ข้อจำกัดเป็นเวลา 12 เดือนมิให้เข้าปรึกษาหารือ หรือเจรจา หรือเข้าทำสัญญาหรือข้อตกลงใด ๆ ไม่ว่าในทางตรงหรือทางอ้อมเกี่ยวกับธุรกรรมในลักษณะเช่นเดียวกันกับบุคคลอื่น
          
ทั้งนี้ GLH จะลงนามในบันทึกข้อตกลงในวันที่ 13 ต.ค.59 ที่โรงแรมสวิสโซเทล เลอ คองคอร์ด เวลา 13.00 น.

Century Finance จัดตั้งขึ้นในปี 2556 และได้รับอนุญาตเป็น “บริษัทสินเชื่อ" ตาม Financial Institutions Law(2016) มีทุนจดทะเบียนที่ชำระแล้วจำนวน 3 พันล้านจ๊าด (ประมาณ 89.4 ล้านบาท) โดย Century Finance ประกอบธุรกิจหลักคือธุรกิจสินเชื่อและลีสซิ่งตามที่ได้รับอนุญาตจากธนาคารกลางประเทศเมียนมา ทั้งนี้ AMK คอนซอร์เตียมยังมีส่วนแบ่งตลาดในการจัดจำหน่ายวิสกี้ถึงร้อยละ 65 ในประเทศเมียนมา และมีการบริหารจัดการร้านค้าปลีก 22,000 แห่ง และรวมถึงร้านค้าส่งอีก 1,400 แห่งในประเทศเมียนมา ซึ่งร้านค้าเหล่านั้นบางแห่งได้มีบริการปล่อยสินเชื่อโดยการรับจำนำแล้วด้วย ซึ่งถือว่าเป็นเครือข่ายการกระจายสินค้าที่ใหญ่ที่สุดในประเทศเมียนมาในแง่ของจำนวนสาขา ซึ่งมีความเหมาะสมและสอดคล้องกับธุรกิจ Digital Finance ของบริษัทฯ
 
 

บันทึกโดย : วันที่ : 13 ต.ค. 2559 เวลา : 09:21:42

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 3:45 am