ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
หลักทรัพย์บัวหลวงเผย DW ไตรมาส 3 คึกคักวอลุ่มพุ่งสูงสุด


 


หลักทรัพย์บัวหลวงเผย DW ไตรมาส 3 คึกคักวอลุ่มพุ่งสูงสุด พร้อมแนะนักลงทุนระมัดระวังเทรดช่วงตลาดผันผวน


หลักทรัพย์บัวหลวงผู้นำตลาด DW เผยนักลงทุนซื้อขาย DW ไตรมาส 3 สูงสุดทุบสถิติ เหตุฟันด์โฟลว์ไหลเข้าตลาดหุ้น หนุนบรรยากาศลงทุนคึกคัก ชู DW บน “SET50-ADVANC- PTT- KBANK- TRUE” เทรดติดลมบน พร้อมแนะนักลงทุนเพิ่มความระมัดในการเทรด DW ช่วงตลาดผันผวนต่อเนื่องจากปลายไตรมาส 3


นายบรรณรงค์ พิชญากร กรรมการผู้จัดการ กิจการค้าหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ภาพรวมการซื้อขายใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์  (Derivative Warrant : DW) ประจำไตรมาส 3/2559 พบว่านักลงทุนลงทุนใน DW อย่างคึกคักสูงสุดเป็นประวัติการณ์ คิดเป็น 5.5% ของปริมาณการซื้อขายหลักทรัพย์ทั้งตลาด ภายหลังสหรัฐฯ ยูโรโซนและญี่ปุ่น เตรียมอัดฉีดสภาพคล่องและออกมาตรการรับมือกรณีที่สหราชอาณาจักรจะออกจากกลุ่มยูโร (BREXIT) และคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติอนุมัติโครงการขนาดใหญ่หลายโครงการเพื่อเร่งผลักดันการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานและมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งผลให้มีเม็ดเงินลงทุนจากนักลงทุนต่างชาติ (ฟันด์โฟลว์) ไหลเข้าตลาดหุ้นไทยอย่างต่อเนื่อง หนุนดัชนีหุ้นไทยในไตรมาสนี้ปรับตัวเพิ่มขึ้นถึง 38.22 จุด หรือคิดเป็น 2.65%

ในขณะที่ช่วงเวลาดังกล่าวนักลงทุนให้ความสนใจเข้าลงทุนใน Call DW อ้างอิงหุ้นขนาดใหญ่อย่าง AOT,ADVANC, KBANK, PTT, PTTEP, SCB, TRUE และหุ้นกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง อย่างเช่น CK, ITD, STEC สำหรับหุ้นอ้างอิงในกลุ่มอุตสาหกรรมที่นักลงทุนซื้อขายสูงสุด 3 อันดับแรก ได้แก่ กลุ่มดัชนีหลักทรัพย์ (45.0%), กลุ่มพลังงานและสาธารณูปโภค (11.1%), กลุ่มเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (11.0%) ขณะที่ DW ที่ได้รับความนิยมสูงสุด 5 อันดับแรก ได้แก่ DW ที่อ้างอิงกับดัชนี SET50 Index (45.6%),  ADVANC (4.1%), PTT (3.2%), KBANK (3.1%), TRUE (2.6%)

 
 
ทั้งนี้ ในช่วงปลายไตรมาส 3/2559 จนถึงปัจจุบัน ดัชนีตลาดหุ้นไทยเคลื่อนไหวผันผวนจากปัจจัยภายในและต่างประเทศ  ทำให้นักลงทุนหลายท่านไม่สามารถคาดการณ์ทิศทางตลาดได้อย่างแม่นยำ  หลักทรัพย์บัวหลวงจึงขอแนะนำให้นักลงทุนเพิ่มความระมัดระวังในการลงทุน DW ทุกประเภท ทั้ง Call DW และ Put DW เพราะเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีอัตราทด หากผิดทางอาจจะทำให้เกิดการขาดทุนได้มาก นักลงทุนจึงควรกำหนดจุดขายทำกำไรและจุดตัดขาดทุนทุกครั้งก่อนการลงทุน พร้อมปฎิบัติตามแผนการลงทุนอย่างเคร่งครัด สำหรับลูกค้าหลักทรัพย์บัวหลวงสามารถใช้บริการส่งคำสั่งซื้อขายหุ้นอัตโนมัติหรือ Bualuang iAlgo เพื่อลดความเสี่ยงจากการส่งคำสั่งซื้อขายไม่ทันในช่วงตลาดผันผวน เพราะราคา DW จะเคลื่อนไหวค่อนข้างเร็ว หากนักลงทุนตั้งซื้อหรือขาย DW ไว้ล่วงหน้าผ่านโปรแกรมดังกล่าว ระบบจะส่งคำสั่งให้อัตโนมัติตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ช่วยให้ไม่พลาดทุกจังหวะที่สำคัญในการลงทุน

“สำหรับนักลงทุนที่ไม่มั่นใจในภาวะตลาด ควรเทรด DW ในปริมาณที่น้อยเพื่อรอดูจังหวะที่ตลาดมีความชัดเจนก่อนจะเพิ่มปริมาณการลงทุนใน DW ให้มากขึ้น ส่วนนักลงทุนที่มีพอร์ตการลงทุนในหุ้นและไม่ต้องการขายหุ้นออกไป อาจซื้อ Put DW บนดัชนี SET50 เพื่อป้องกันความเสี่ยง เพราะถึงแม้ว่าตลาดเคลื่อนไหวไปในทิศทางที่ทำให้พอร์ตขาดทุน แต่ถ้านักลงทุนถือ Put DW ไว้จะได้กำไรจาก Put DW มาชดเชยการขาดทุนที่เกิดจากพอร์ตลงทุนหลัก เป็นการช่วยลดผลกระทบเชิงลบในช่วงตลาดขาลง” นายบรรณรงค์กล่าว

อย่างไรก็ดี หลักทรัพย์บัวหลวงยังคงมีความมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรผลิตภัณฑ์ เพื่อให้นักลงทุนมีทางเลือกในการลงทุนที่หลากหลาย โดยล่าสุด บริษัทได้ทำการออกและเสนอขาย DW จำนวน 30 รุ่นอ้างอิงหุ้น BANPU, BDMS, BH BTS, CHG, IVL, PTTGC, QH, SET50 Index, SCC, STPI, TASCO, TCAP และ TMB ซึ่งทั้งหมดได้รับผลตอบรับที่ดีมากจากนักลงทุนโดยมีปริมาณการซื้อขายรวมสูงถึง 135 ล้านบาทในวันซื้อขายวันแรก นักลงทุนที่สนใจ DW ชุดดังกล่าวสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.blswarrant.com

อนึ่ง ในไตรมาส 3 ที่ผ่านมา หลักทรัพย์บัวหลวงยังเป็นผู้ออกที่มีจำนวน DW สูงสุดในระบบคิดเป็น 17.09% ของจำนวน DW ที่มีการซื้อขายทั้งหมดในตลาดและมีจำนวนหลักทรัพย์อ้างอิงให้เลือกสูงถึง 59.26% นอกจากนี้ บริษัทยังครองส่วนแบ่งการตลาดอันดับ 1  เมื่อพิจารณาจากมูลค่าการซื้อขายการซื้อขาย DW ในไตรมาส 3/2559 หรือยอดการถือครอง DW โดยนักลงทุนในไตรมาส 3/2559  






 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 13 ต.ค. 2559 เวลา : 11:25:02

23-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 23, 2024, 7:09 pm