ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
'เกศรา'เผย ตลท.หารือ คลัง-ก.ล.ต.เชื่อระบบพร้อมรับมือตลาดผันผวน


 


นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นไทยขณะนี้ยังมีความผันผวนค่อนข้างมาก โดยเฉพาะวานนี้ปริมาณการซื้อขายปรับตัวเพิ่มขึ้นสูงถึงกว่า 1 แสนล้านบาท ถือว่าเป็นปริมาณการซื้อขายที่สูงที่สุดตั้งแต่ก่อตั้งตลาดหลักทรัพย์ฯมา และราคาหุ้นเปลี่ยนแปลงค่อนข้างมาก  ตอนนี้ในภาวะที่ตลาดมีความผันผวนมากอยากให้นักลงทุน โดยเฉพาะนักลงทุนรายย่อยควรวิเคราะห์ข้อมูลต่างๆที่เป็นข้อมูลจริงๆ มีความรอบคอบ รวมถึงใช้สติในการดูแลพอร์ตของตัวเอง

"ระบบของตลาดยังรองรับการซื้อขายได้สูงกว่านี้ ตอนนี้ในภาวะที่ตลาดมีความผันผวนมากอยากให้นักลงทุน โดยเฉพาะนักลงทุนรายย่อยควรวิเคราะห์ข้อมูลต่างๆที่เป็นข้อมูลจริงๆ มีความรอบคอบ รวมถึงใช้สติในการดูแลพอร์ตของตัวเอง"นางเกศรา กล่าว


นางเกศรา กล่าวถึง  สถานการณ์ตลาดหุ้นไทยที่ผันผวน ทางตลท. มีการประสานงานกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) และกระทรวงการคลัง โดยมีการหารือกันอย่างต่อเนื่อง   ซึ่งตลท.พร้อมให้ความร่วมมือกับก. คลังและก.ล.ต.ทุกอย่างในการตรวจสอบความผิดปกติ  ในส่วนของ ตลท.ยืนยันว่ามีระบบต่าง ๆ พร้อมเข้าตรวจสอบความผิดปกติที่เกิดขึ้นกับการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งเป็นวิธีการที่ดำเนินการอยู่ตามปกติ เช่น ระบบตรวจสอบการชำระเงิน ระบบตรวจสอบการซื้อขาย รวมไปถึงมาตรการ Circuit Breaker ที่สามารถนำมาใช้หากดัชนีตลาดหุ้นไทยเปลี่ยนแปลงถึง 10% ส่วนการตรวสอบการทำ Force Sell นั้นก็ยังไม่พบความผิดปกติที่มีนัยสำคัญ
 

LastUpdate 13/10/2559 14:47:10 โดย : Admin

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 3:22 am