ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
การรถไฟฯเพิ่มตู้โดยสาร เที่ยวรถเสริมพิเศษ อำนวยความสะดวกปชช.ร่วมพระราชพิธีพระบรมศพฯ


 


การรถไฟฯ เพิ่มตู้โดยสาร เที่ยวรถเสริมพิเศษ อำนวยความสะดวกด้านการเดินทางให้กับประชาชนที่จะเดินทางเข้าร่วมพระราชพิธีพระบรมศพฯ ตั้งแต่วันที่ 14 ตุลาคม เป็นต้นไป


การรถไฟฯ อำนวยความสะดวกด้านการเดินทางให้กับประชาชนที่จะเดินทางเข้าร่วมพระราชพิธีพระบรมศพ โดยจัดเพิ่มตู้โดยสารพ่วงในขบวนรถไฟฟรี รถไฟเชิงพาณิชย์ทั่วประเทศ และเพิ่มขบวนรถฟรีเสริมเที่ยวพิเศษสายชานเมือง-ทางไกลอีก 18 ขบวน เริ่มตั้งแต่วันที่ 14 ตุลาคม รองรับการเดินทางได้เพิ่มจากปกติ อีกวันละ 1.5-2 หมื่นคนต่อวัน พร้อมมอบนโบายให้เจ้าหน้าที่การรถไฟฯ คณะแพทย์และพยาบาลโรงพยาบาล บุรฉัตร (โรงพยาบาลรถไฟ) และขอความร่วมมือไปยังตำรวจรถไฟ อำนวยความสะดวกการเดินทางประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง

นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การรถไฟฯ ได้จัดมาตรการอำนวยความสะดวกในการเดินทางให้กับประชาชนที่จะเดินทางเข้าร่วมพระราชพิธีพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร โดยได้เพิ่มจำนวน
ตู้รถโดยสารพ่วงเพิ่มในขบวนรถไฟในเส้นทางปกติ พร้อมจัดขบวนรถเสริมพิเศษ“รถไฟฟรี” รองรับการเดินทางของประชาชนตั้งแต่วันที่ 14 ตุลาคม เป็นต้นไป

สำหรับรายละเอียดการเพิ่มจำนวนตู้โดยสารและเพิ่มขบวนรถไฟเสริมพิเศษ มีดังนี้ ในขบวนรถไฟฟรีสายชานเมืองกรุงเทพและปริมณฑล ได้เพิ่มจำนวนตู้โดยสารพ่วงไป-กลับทุกเส้นทาง จำนวน 64 ขบวนต่อวัน ขณะเดียวกันได้เพิ่มขบวนรถไฟฟรีเสริมพิเศษสายชานเมืองสำหรับพระราชพิธีฯ ครั้งนี้ อีก 12 ขบวนต่อวัน แบ่งเป็น เส้นทางกรุงเทพ-นครปฐม ไป-กลับ จำนวน 4 ขบวนต่อวัน เส้นทางกรุงเทพ-อยุธยา ไป-กลับ จำนวน 4 ขบวนต่อวัน และเส้นทางกรุงเทพ-ฉะเชิงเทรา ไป-กลับ จำนวน 4 ขบวนต่อวัน

ส่วนในเส้นทางระยะไกล การรถไฟฯ ได้เพิ่มจำนวนตู้รถโดยสารพ่วงในขบวนรถเร็ว ขบวนรถด่วน ทุกเส้นทาง ทั้งรถไฟฟรีเพื่อสังคมและรถไฟเชิงพาณิชย์ ซึ่งเปิดให้บริการ จำนวน 68 ขบวนต่อวัน รวมทั้ง จัดเพิ่มขบวนรถเสริมพิเศษรถไฟฟรีในเส้นทางระยะไกลสำหรับพระราชพิธีฯ ครั้งนี้อีก จำนวน 6 ขบวนต่อวัน ได้แก่ เส้นทางสุรินทร์-กรุงเทพ ไป-กลับ จำนวน 2 ขบวนต่อวัน ขอนแก่น-กรุงเทพ ไป-กลับ จำนวน 2 ขบวนต่อวัน และเส้นทางพิษณุโลก-กรุงเทพ ไป-กลับ จำนวน 2 ขบวนต่อวัน

“การเพิ่มจำนวนตู้โดยสารและรถขบวนเสริมพิเศษครั้งนี้จะทำให้การรถไฟฯ มีขบวนรถไฟเชิงพาณิชย์ และขบวนรถไฟฟรีเปิดให้บริการทั่วประเทศเพิ่มขึ้นจากวันละ จำนวน 132 ขบวน รวมเป็นจำนวน 150 ขบวน ครอบคลุมเส้นทางทั้งระยะไกลและระยะสั้นรอบชานเมืองทั่วประเทศ รองรับการเดินทางของประชาชนเพิ่มขึ้นจากปกติอีกไม่ต่ำกว่า 15,000-20,000 คนต่อวัน

นายวุฒิชาติฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า ยังได้สั่งการให้นายสถานีรถไฟทั่วประเทศประสานกับทางจังหวัด เพื่อขอทราบความต้องการของประชาชน สำหรับจัดขบวนรถรองรับให้เพียงพอต่อการเดินทางของประชาชนที่จะเดินทางมากรุงเทพ ซึ่งหากว่าพื้นที่ใดมีประชาชนต้องการเดินทางจำนวนมาก และมีขบวนรถไฟไม่เพียงพอ

การรถไฟฯ พร้อมพิจารณาเพิ่มขบวนรถพิเศษทันที รวมถึง ให้เจ้าหน้าที่การรถไฟฯ นายสถานี ตำรวจรถไฟทั่วประเทศ หน่วยแพทย์และพยาบาลของการรถไฟฯ จัดเตรียมการอำนวยความสะดวกภายในสถานีรถไฟและภายในขบวนรถ เพื่อรองรับการเดินทางของประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง โดยประชาชนสามารถจองตั๋วได้ และติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.railway.co.th หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง ตลอดจนทางเฟซบุ๊ก แฟนเพจ ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย”
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 14 ต.ค. 2559 เวลา : 15:25:47

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 1:44 am