ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
แอร์พอร์ต ลิงก์เตรียมขบวนรถไฟฟ้ารองรับประชาชนร่วมถวายสักการะพระบรมศพ


 


นายประเสริฐ อัตตะนันทน์ กรรมการและรักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล  ลิงก์ เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนที่ต้องการจะเดินทางไปถวายน้ำสรงพระบรมศพ และถวายสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร ตั้งแต่วันที่ 14 ตุลาคม 2559 เป็นต้นไป 
          
บริษัทฯจึงได้เตรียมแผนอำนวยความสะดวกไว้รองรับการเดินทางของประชาชน  โดยเตรียมขบวนรถไฟฟ้าไว้ให้บริการจำนวน 5 ขบวน ตลอดระยะเวลาการให้บริการ และในช่วงเวลาเร่งด่วนเช้า (06.00 น. – 10.00 น). และช่วงเวลาเร่งด่วนเย็น (16.00 น. – 20.00 น.) บริษัทฯได้เสริมขบวนรถไฟอีก 2 ขบวน เพื่อคอยให้บริการแก่ประชาชน และในช่วงเวลาที่มีผู้โดยต้องการใช้บริการเป็นจำนวนมาก นอกเหนือจากช่วงเวลาเร่งด่วน ศูนย์ควบคุมการเดินรถไฟฟ้า สามารถนำรถไฟฟ้าเสริม 2 ขบวน ขึ้นมาเตรียมพร้อมให้บริการในระบบรถไฟฟ้าได้ตลอด โดยรถไฟฟ้าเสริม 2 ขบวนนี้ จะจอดรอให้บริการอยู่ที่สถานีมักกะสัน และสถานีสุวรรณภูมิ ทั้งนี้รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล  ลิงก์ จะเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 06.00 น. – 24.00 น. 
         
บริษัทฯยังได้ตั้งศูนย์ประสานงานเพื่ออำนวยความสะดวก และรองรับการใช้บริการของผู้โดยสารตลอดช่วงเวลาดังกล่าวอีกด้วย ซึ่งผู้โดยสารที่มีความประสงค์เดินทางไปยังวัดพระศรีรัตนศาสดาราม สามารถโดยสารรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล  ลิงก์ มาลงที่สถานีพญาไท แล้วใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสไปยังสถานีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และเดินทางด้วยรถโดยสารประจำทางสาย 59 และ 503  หรือเดินทางด้วย Shuttle Bus เส้นทางอนุสาวรีย์ชัยฯ – สนามหลวง ที่ทางองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพได้จัดเตรียมไว้
      
ในส่วนของด้านความปลอดภัยในระบบรถไฟฟ้า บริษัทฯ ยังคงเน้นย้ำมาตรการรักษาความปลอดภัย ความเข้มงวดด้านมาตรการรักษาความปลอดภัยสูงสุดในการให้บริการแก่ผู้โดยสารในระบบรถไฟฟ้า อันเป็นมาตรการที่ บริษัทฯได้ดำเนินการมาโดยตลอด ซึ่งมีมาตรการต่างๆ ได้แก่
1.เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบสัมภาระผู้โดยสารบริเวณสถานีรถไฟฟ้าทุกสถานี
2.เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบบุคคลและวัตถุต้องสงสัยที่เข้าสู่ระบบรถไฟฟ้า
3.เตรียมกำลังพลชุดสุนัขตรวจวัตถุระเบิด (K9)
4.เพิ่มการตรวจใต้ท้องรถยนต์และท้ายรถยนต์ที่จะเข้ามาในลานจอดรถสถานีรถไฟฟ้ามักกะสัน 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 14 ต.ค. 2559 เวลา : 15:57:33

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 3:56 pm