ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
รัฐบาลเผยสถานการณ์โดยรวมไม่พบสิ่งผิดปกติ-ฝ่ายความมั่นคงเฝ้าระวังเต็มที่


 

เมื่อวันที่ 15 ต.ค. ที่ตึกสันติไมตรี  ทำเนียบรัฐบาล เวลา 09.00 น. ศูนย์บัญชาการติดตามสถานการณ์(ศตส.) มีการประชุมปฏิบัติงานติดตามสถานการณ์ต่างๆ เกี่ยวกับกำหนดการพระราชพิธี โดยมีนายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เข้าร่วมประชุม ขณะที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) และสำนักข่าวกรองแห่งชาติบรรยายสรุปสถานการณ์ประจำวัน รวมถึงสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี(สปน.) บรรยายสรุปงานที่ต้องปฏิบัติและผู้ที่จะต้องรับผิดชอบด้วย

          
นายสุวพันธุ์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมว่า ที่ประชุมได้ข้อสรุป 3-4 ประเด็นที่จะชี้แจงให้ประชาชนรับทราบ โดยสถานการณ์โดยรวมของประเทศตั้งแต่วันที่ 13 ต.ค.ที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบันเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย และไม่พบสิ่งผิดปกติ ทั้งนี้ ฝ่ายความมั่นคงและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเฝ้าระวังอย่างเต็มที่ แต่อาจมีประเด็นที่เป็นปัญหาในบางพื้นที่บ้าง แต่สามารถแก้ไขได้ ขณะเดียวกัน กรุงเทพมหานคร(กทม.) ชี้แจงว่าสามารถใช้พื้นที่ท้องสนามหลวงได้ ส่วนที่ทำการเขต 50 เขตนั้นสามารถเปิดเป็นสถานที่ให้ประชาชนถวายความอาลัยได้ ส่วนการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร เจ้าหน้าที่ตำรวจชี้แจงว่าภาพรวมยังอยู่ในความสงบ และศตส.จะทำงานตลอด 24 ชั่วโมงเพื่อติดตามและประเมินสถานการณ์เป็น 2 ช่วงเวลา คือเวลา 09.00 น. และในเวลา 16.00 น.ของทุกวัน 

เมื่อถามถึงการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรสำหรับประชาชนที่จะเดินทางไปถวายความอาลัย นายสุวพันธุ์ กล่าวว่า ได้สั่งการเรื่องการจัดรถและเรือเพิ่มแล้ว อีกทั้งพื้นที่ท้องสนามหลวงจะมีจุดบริการทางการแพทย์ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน อีกทั้งยังมีภาคเอกชนที่ประสงค์จะสนับสนุนเรื่องน้ำดื่ม เราได้มอบหมายให้ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นตัวกลางในการประสานงานแล้ว
 

บันทึกโดย : วันที่ : 15 ต.ค. 2559 เวลา : 14:00:24

23-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 23, 2024, 9:31 pm