ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
รัฐบาลหามาตรการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยไม่มีชุดดำ


 


เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยก่อน การประชุมศูนย์บัญชาการติดตามสถานการณ์(ศตส.) ว่า การประชุมวันนี้มีนายสุวพันธ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมฯ พล.อ.วิลาศ อรุณศรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรี พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล ปลัดกระทรวงกลาโหมและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมการประชุมฯ โดยการประชุมดังกล่าวจะเป็นการหาแนวทางในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ที่เป็นไปตามคำสั่งของนายกรัฐมนตรี ที่ได้ระบุว่าถึงแม้สถานการณ์จะอยู่ในความเศร้าโศกแต่ยังคงต้องดำเนินการขับเคลื่อนเศรษฐกิจต่อไปโดยจะฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ ต้องหามาตรการในการขับเคลื่อนต่อไปให้ได้โดยไม่หยุดชะงัก
        
นอกจากนี้ยังให้หน่วยงานและผู้ว่าราชการทุกจังหวัด อำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่จะเดินทางมาเคารพพระบรมศพพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ ที่พระบรมหาราชวัง รวมถึงเดินทางไปที่ศาลากลางจังหวัดในทุกจังหวัดเพื่อลงนามแสดงความอาลัย ขณะที่จะมีการติดตามสถานการณ์ทั่วไปไม่ว่าจะเป็นความเพียงพอของรถสาธารณะที่คอยรับ-ส่ง อาทิรถมอเตอร์ไซค์รับจ้าง รถบริการของขนส่งมวลชนกรุงเทพฯ และสถานการณ์ความมั่นคงในภาพรวมที่ต้องนำรายงานด้านอื่นๆ มาพิจารณาร่วมกัน
    
สำหรับวาระที่สำคัญในการประชุมวันนี้คือการหารือเกี่ยวกับการแต่งกายของประชาชนซึ่งอาจหามาตรการในการช่วยเหลือประชาชนผู้มีรายได้น้อยที่ไม่สามารถหาชุดสีดำหรือขาวที่มีราคาแพง อาจหาวิธีการในการแสดงความไว้อาลัยโดยการติดริบบิ้นหรือติดเครื่องหมายสัญลักษณ์อื่นๆ แทนการสวมใส่ชุดสีขาว-ดำ ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ย้ำในเรื่องดังกล่าวว่า ประชาชนแสดงความไว้อาลัยได้ต้องอยู่บนพื้นฐานของความไม่ติดขัด
 

บันทึกโดย : วันที่ : 16 ต.ค. 2559 เวลา : 11:01:38

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 11:12 pm