ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ศตส.เตือนประชาชนระวังเรื่องการเรี่ยไรเงินขอรับบริจาค


 

นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธณะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังการประชุมศูนย์บัญชาการติดตามสถานการณ์หรือ ศตส. ในช่วงบ่าย กรณีการจับกุมผู้โพสต์ข้อความเข้าข่ายผิดมาตรา 112 ว่า ในที่ประชุมไม่ได้มีการรายงานเรื่องการจับกุมแต่ได้รายงานว่าเกิดกรณีในลักษณะดังกล่าว ใน 3 จังหวัดคือ จังหวัดภูเก็ต พังงาและสุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นผู้หญิง โดยหลักปฏิบัติหากเกิดกรณีดังกล่าว ได้ให้ทางจังหวัดเข้าไปแก้ไขและทำความเข้าใจ  ซึ่งตรงนี้คือหลักปฏิบัติส่วนการดำเนินการก็ให้เป็นไปตามกฎหมาย


ส่วนกรณีที่ประชาชนจุดเทียนถวายอาลัย แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่บริเวณกำแพงพระบรมมหาราชวังนั้น รัฐบาลได้จัดพื้นที่บริเวณศาลหลักเมืองและพื้นที่บริเวณสนามหลวงเพื่อให้ประชาชนไปถวายอาลัยได้ และได้บอกกับเจ้าหน้าที่เทศกิจดูแลประชาชนและปฏิบัติกับประชาชนอย่างอะลุ่มอล่วย เพราะประชาชนไปด้วยความศรัทธา โดยขอให้ชี้แจงแก่ประชาชนว่าได้จัดพื้นที่ไว้แล้วเพื่อจะได้ไม่กระทบ 

ส่วนกรณีที่ประชาชนจะนำอาหาร เครื่องดื่ม และสิ่งของมาแจกจ่ายนั้น สามารถนำไปแจกจ่ายเองได้หรือไม่ก็ติดต่อประสานไปยังศูนย์บริการร่วมของ คสช.และกทม. ซึ่งตั้งอยู่ที่สนามหลวงเพื่อส่งต่อสิ่งบริจาคต่อไป ทั้งนี้เรื่องการบริจาคสิ่งของต่างนั้นขอให้ประชาชนระมัดระวังเรื่องการเรี่ยไรเงินขอรับบริจาค การแอบอ้างต่างๆ ตนไม่อยากให้เกิดขึ้นเพราะเป็นงานของคนไทยทุกคน 
 
 

บันทึกโดย : วันที่ : 16 ต.ค. 2559 เวลา : 19:57:19

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 2:19 am