ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กรมสบส.มอบหมายอสม. ทั่วประเทศ เชิญชวนประชาชนทุกหมู่บ้านร่วมกันทำความดี


 


กรมสบส.มอบหมายอสม. ทั่วประเทศ  เชิญชวนประชาชนทุกหมู่บ้าน ร่วมกันทำความดี สนองคุณแผ่นดิน น้อมเกล้าน้อมกระหม่อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช     
กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ มอบหมายให้อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านที่มี 1 ล้าน 4 หมื่นกว่าคนทั่วประเทศ  ออกเยี่ยมเยียนประชาชนทุกหลังคาเรือน ทุกหมู่บ้าน ดูแลสุขภาพกายและใจ  พร้อมทั้งเชิญชวนให้ประชาชนทุกคนร่วมกันทำความดีสนองคุณแผ่นดิน น้อมเกล้าน้อมกระหม่อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช     
นายแพทย์วิศิษฎ์  ตั้งนภากร อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (กรม สบส.) กระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ว่า กรม สบส.มีความห่วงใย อสม.ทั่วประเทศที่มี 1 ล้าน 4 หมื่นกว่าคน ขอให้ดูแลสุขภาพกายและใจของตนเองและครอบครัว   ขณะเดียวกันได้ขอความร่วมมือให้ อสม.ออกเยี่ยมบ้านทุกหลังคาเรือนเพื่อดูแลสุขภาพกายและใจของเพื่อนบ้านด้วย   โดยพูดคุยให้คำแนะนำและให้กำลังใจซึ่งกันและกันอย่างเต็มความสามารถ  พร้อมทั้งขอให้อสม.เชิญชวนประชาชนทุกคนในหมู่บ้านร่วมกันทำความดีสนองคุณแผ่นดิน  น้อมเกล้าน้อมกระหม่อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช      
 
ทางด้านนายแพทย์ธงชัย  กีรติหัตถยากร รองอธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กล่าวว่า ขณะนี้กรม สบส.มี อสม.ที่ผ่านการอบรมการดูแลด้านสุขภาพจิตประชาชนขั้นพื้นฐาน และยกระดับเป็นอสม.เชี่ยวชาญด้านนี้เป็นจำนวนมาก  ซึ่งสามารถให้การดูแลทั้งสุขภาพกายและจิตใจแก่ประชาชนได้เป็นอย่างดี  เนื่องจากมีความคุ้นเคยและใกล้ชิดกับเพื่อนบ้านอยู่แล้ว   ซึ่งจะเป็นการเปลี่ยนความเศร้าโศกมาเป็นการเสริมพลังใจให้มีความเข้มแข็งในการดำเนินชีวิตต่อไป     โดยหากพบว่ารายใดมีอาการเกินขีดความสามารถของอสม.  จะมีการประสานส่งต่อเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.)  เพื่อให้การดูแลที่เหมาะสมต่อไป





 

บันทึกโดย : วันที่ : 17 ต.ค. 2559 เวลา : 09:49:51

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 9:00 am