ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ผู้ตรวจการแผ่นดินจัดพิธีแสดงความอาลัยถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช


 


ผู้ตรวจการแผ่นดิน จัดพิธีแสดงความอาลัยถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พร้อมขอน้อมนำคำสอนมาเป็นหลักในการปฏิบัติหน้าที่ เพื่อช่วยเหลือบรรเทาทุกข์แก่ประชาชน

พลเอกวิทวัส รชตะนันทน์ ผู้ตรวจการแผ่นดิน ปฏิบัติหน้าที่แทนประธานผู้ตรวจการแผ่นดิน นำคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน ร่วมพิธีแสดงความอาลัยถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยมีการจัดโต๊ะหมู่บูชาตั้งพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ พร้อมประดับเครื่องทองน้อย และจัดสมุดลงนามถวายอาลัย ณ ห้องประชุม 901 - 902 ชั้น 9 สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ ถนนแจ้งวัฒนะ 

พลเอกวิทวัส  กล่าวว่า ตลอดระยะเวลา 70 ปีที่พระองค์ทรงงานหนักเพื่อให้พสกนิกรอยู่เย็นเป็นสุขทำให้เห็นถึงพระปรีชาสามารถในการทรงงานในหลายด้านทั้งด้านการบริหารจัดการน้ำ การพัฒนาการเกษตร ด้านการรักษาศิลปวัฒนธรรม อีกทั้งยังเป็นแบบอย่างในการทำงาน โดยคำนึงถึงความซื่อสัตย์สุจริต ความเป็นธรรม และที่สำคัญเมื่อประเทศประสบกับวิกฤตทางการเมือง แต่ด้วยพระบารมีของพระองค์จึงสามารถคลี่คลายแก้ไข และนำพาประเทศชาติให้ผ่านพ้นวิกฤตต่าง ๆ ได้ทำให้บ้านเมืองสงบร่มเย็นเป็นสุขเรื่อยมา ดังนั้นเพื่อสืบสานพระราชปณิธานของสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ผู้ตรวจการแผ่นดิน คณะผู้บริหาร ตลอดจนเจ้าหน้าที่สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินจึงขอน้อมนำคำสอนของพระองค์ในเรื่องต่างๆ โดยเฉพาะเกี่ยวกับความเป็นธรรมมาเป็นหลักในการปฏิบัติหน้าที่ด้วยความตั้งใจมั่น เพื่อช่วยเหลือบรรเทาทุกข์แก่ประชาชนตามบทบาทอำนาจหน้าที่สืบไป
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 17 ต.ค. 2559 เวลา : 13:13:11

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 11:42 am