ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
คสช.ดูแลความเรียบร้อยบริเวณรอบพระบรมมหาราชวัง-สนามหลวง


 


เมื่อ 17 ต.ค. 59 ที่กองบัญชาการกองทัพบก(บก.ทบ.) พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผย ภายหลังการประชุมสำนักเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) โดยมี พล.อ. เฉลิมชัย สิทธิสาท ผบ.ทบ.ในฐานะเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ  เป็นประธาน ที่ประชุมได้ให้ความสำคัญต่อภารกิจที่เกี่ยวเนื่องกับงานพระราชพิธีพระบรมศพ โดยเฉพาะงานรักษาความปลอดภัยดูแลความสงบเรียบร้อย การอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ในทุกๆ ด้าน ซึ่ง คสช. ได้ให้การสนับสนุนงานดังกล่าวผ่านศูนย์บัญชาการติดตามสถานการณ์ของรัฐบาล และในช่วงเวลาที่ผ่านมา แม้จะอยู่ในภาวะของความโศกเศร้าเสียใจ แต่ทุกภาคส่วนได้ร่วมกันประคับประคองสถานการณ์ ดูแลให้ประเทศดำเนินไปอย่างสงบ โดยไม่ปรากฏเหตุการณ์ใดๆ ที่ไม่เหมาะสม ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายจะยังคงดำรงการดูแลความสงบเรียบร้อย เข้มงวดในมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างต่อเนื่อง ควบคู่ไปกับการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในการเข้าร่วมถวายความอาลัยตามสถานที่และตามวาระที่ทางราชการประกาศแจ้ง
        
ทั้งนี้ ตั้งแต่ 16 ตุลาคม 59 รัฐบาลได้มีการปรับโครงสร้างของศูนย์ติดตามสถานการณ์ ในขณะที่คสช. ได้ตั้งกองอำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย เพื่อดูแลพื้นที่สนามหลวง พระบรมมหาราชวัง และพื้นที่โดยรอบเป็นการเฉพาะ โดยมอบให้กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยกองทัพภาคที่ 1 เป็นหน่วยรับผิดชอบหลัก บูรณาการและประสานกับทุกภาคส่วน เพื่อการรักษาความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกให้ประชาชนอย่างเต็มที่ ซึ่งเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติได้แสดงความห่วงใยในการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนจำนวนมากที่เดินทางมาถวายความอาลัย ณ พระบรมมหาราชวัง ในพื้นที่สนามหลวงและพื้นที่โดยรอบ  กำชับให้กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยกองทัพภาคที่ 1 ยังคงรักษาระดับมาตรการดูแลความปลอดภัยอย่างต่อเนื่อง    
 
 
รวมทั้งให้ดำเนินการจัดตั้งกองอำนวยการประสานงานและบริหารจัดการพื้นที่ เข้าช่วยบูรณาการกับทุกภาคส่วนในการบริหารจัดการในทุกกิจกรรมที่จะเกิดขึ้นในบริเวณโดยรอบพระบรมมหาราชวังและพื้นที่สนามหลวง เพื่อให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อย ประชาชนสามารถเข้ามาร่วมถวายความอาลัยได้โดยสะดวก และผู้มีจิตอาสารวมถึงหน่วยงานต่างๆ สามารถเข้ามาจัดการให้บริการในด้านต่างๆ ตามประสงค์ ได้อย่างเหมาะสม โดยเฉพาะในเรื่องการจัดระเบียบการจราจรและยานพาหนะ การเปิดพื้นที่ให้ประชาชนใช้ประโยชน์ร่วมกัน การดูแลด้านสุขภาพอนามัย การจัดระบบและอำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่จะนำสิ่งของมาแจกจ่ายหรือบริจาค การป้องกันการแอบอ้างหรือหลอกลวงประชาชนในเรื่องการรับบริจาค รวมถึงการเข้าไปร่วมคลี่คลายแก้ไขทุกปัญหาที่เกิดขึ้นในพื้นที่ให้ยุติลงด้วยดี   ซึ่งการช่วยบูรณาการในภาพรวมหวังให้เกิดความเป็นระบบ ระเบียบ มีความชัดเจนในช่องทางและการปฏิบัติของประชาชนที่จะเข้ามาร่วมถวายความอาลัยในพื้นที่ดังกล่าวได้อย่างเหมาะสม


 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 17 ต.ค. 2559 เวลา : 15:42:41

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 9:18 am