ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
มติกกต.ให้สนง.กกต.ทั่วประเทศจัดลงนามให้ปชช.แสดงความอาลัยตลอด 1 ปี


 


นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต.ด้านบริหารกลาง แถลงภายหลังการประชุมกกต.วันนี้(17ต.ค.59) ว่า ที่ประชุมกกต. มีมติให้ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดทั้ง 77 จังหวัด และศูนย์การเรียนรู้การเมืองระบอบประชาธิปไตยที่ 1-5 ทั่วประเทศ จัดสถานที่ลงนามแสดงความไว้อาลัยถวายพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อให้พนักงานของสำนักงานกกต.ทุกจังหวัด ตลอดทั้งประชาชนในพื้นที่ได้ร่วมลงนามแสดงความอาลัย ตั้งแต่วันที่17 ต.ค.2559 - 13 ต.ค. 2560 โดยประชาชนสามารถร่วมลงนามแสดงความอาลัยได้ตลอดทั้งปี 

พร้อมกันนี้ ได้ออกหนังสือเวียนให้เจ้าหน้าที่ พนักงานกกต. แต่งกายไว้ทุกข์ โดยเพื่อไม่ให้เกิดความเดือดร้อน กรณีมีปัญหาเรื่องเครื่องแต่งกาย จึงกำหนดให้พนักงาน ลูกจ้างของสำนักงาน กกต. แต่งกายสุภาพ โดยใช้เสื้อผ้าสีดำ สีขาว หรือสีเทา ที่ไม่มีลวดลาย รวมทั้งเนคไทสีดำ สวมใส่สูทสีดำ หรือสูทของสำนักงานกกต. ติดปลอกแขน หรือโบว์ดำ หรือสวมชุดเครื่องแบบสีกากีได้ตามปกติ ส่วนในวันหยุดราชการขอความร่วมมือให้แต่งกายสุภาพ ด้วยเสื้อผ้าสีดำ สีขาว หรือสีเทา ไม่มีลวดลาย

นอกจากนี้สำหรับพนักงาน เจ้าหน้าที่ของกกต.ที่ประสงค์จะเข้าร่วมกิจกรรมสาธารณประโยชน์กับหน่วยงานอื่นเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จ ให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาอนุญาตตามความเหมาะสมโดยไม่ให้ถือเป็นวันลา แต่ให้สลับสับเปลี่ยนกันโดยไม่ให้กระทบกับการปฏิบัติราชการ 
 
 
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 17 ต.ค. 2559 เวลา : 16:40:38

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 11:00 am