ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
มท.มีหนังสือถึงผู้ว่าฯยึดมั่นปฏิบัติตามหลักทรงงาน เร่งแก้ปัญหาความเดือดร้อน


 


มท.มีหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ ยึดหลักการทรงงาน "พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช" เร่งดูแลทุกปัญหาเดือดร้อนประชาชน   สร้างความอยู่ดีมีสุข เพื่อน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ
  
 
นายกฤษฎา บุญราช ปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า กระทรวงมหาดไทยได้มีหนังสือสั่งการให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ ให้ความสำคัญต่อการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ โดยให้จังหวัดดำเนินการสำรวจ และมอบหมายให้ส่วนราชการที่มีหน้าที่รับผิดชอบ ลงไปแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชนนั้น เพื่อเป็นการน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ และปฏิบัติตามหลัก การทรงงานของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ทรงยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง มีพระราชประสงค์ให้ประชาชนอยู่ดีมีสุข
          
และเพื่อเป็นการบรรเทาความโศกเศร้าของพี่น้องประชาชนไปในคราวเดียวกัน เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2559 กระทรวงมหาดไทยจึงได้มีหนังสือสั่งการเน้นย้ำให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด ได้ให้ความสำคัญต่อการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ด้วยความมุ่งมั่นบากบั่น โดยเฉพาะการแก้ไขปัญหาที่เรื้อรังมาอย่างยาวนาน เช่น ปัญหาสิ่งสาธารณประโยชน์ที่ขาดแคลน ชำรุด เสียหาย ปัญหาที่เกิดจากสาธารณภัย อุทกภัย ปัญหาความเดือดร้อนทุกข์ยากที่เกิดกับบุคคล ครอบครัวที่มีฐานะยากจน หรือด้อยโอกาสทางสังคม คนชรา เด็กกำพร้า หรือผู้ที่เจ็บป่วยเรื้อรัง เป็นต้น โดยให้ผู้ว่าฯมอบหมายให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง และนายอำเภอ ได้เข้าไปแก้ไขปัญหาโดยเร็ว 

กรณีปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นหน้าที่ที่อยู่ในความรับผิดชอบขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ให้มอบหมายให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ในพื้นที่รับผิดชอบลงไปแก้ปัญหาดังกล่าวและรายงานผลให้ทราบโดยเร็ว  หากปัญหาดังกล่าวเกินขีดความสามารถ หรือไม่อยู่ในหน้าที่โดยตรงของหน่วยงานในระดับจังหวัดหรือ อำเภอ ให้รีบแจ้งมายังหน่วยงานส่วนกลาง และกระทรวงมหาดไทยทราบเพื่อจะได้ประสานกับหน่วยงานในส่วนกลางดำเนินการแก้ไขปัญหาให้ตรงจุด และสนับสนุนการดำเนินงานของจังหวัดได้อย่างถูกต้อง
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 18 ต.ค. 2559 เวลา : 13:00:47

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 11:03 pm