ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
โรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานครให้บริการย้อมผ้า ฟรี


 


วันนี้ (18 ต.ค. 59) เวลา 08.00 น. นายภัทรุตม์ ทรรทรานนท์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมงานพระราชพิธีพระบรมศพ โดยมีผู้บริหารสำนัก สำนักงานเขต ร่วมประชุม ณ กองอำนวยการร่วม สนามหลวง

 
ตามที่กรุงเทพมหานครเปิดอาคารกีฬาเวสน์ 1 และบ้านอิ่มใจ เพื่อให้ประชาชนเข้าพักนั้น วานนี้มีประชาชนลงทะเบียนเข้าพักที่อาคารกีฬาเวสน์ 1 จำนวน 5 คน และที่บ้านอิ่มใจ จำนวน 3 คน ซึ่งทั้งหมดเป็นประชาชนที่มาจากต่างจังหวัด อย่างไรก็ตามคาดว่าในวันที่ 22-24 ต.ค. 59จะมีประชาชนจากต่างจังหวัดเดินทางมาเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก กรุงเทพมหานครจึงเตรียมที่จะสร้างห้องอาบน้ำชั่วคราวและประสานขอความร่วมมือหน่วยงานต่างๆ หรือภาคเอกชนในการจัดส่งรถสุขาเคลื่อนที่ประจำ ณ อาคารกีฬาเวสน์เพิ่มเติม รวมทั้งให้มีการตั้งหน่วยแพทย์เพิ่มเติมในจุดดังกล่าวด้วย


ทั้งนี้ประชาชนที่ประสงค์เข้าพักขอให้นำบัตรประจำตัวประชาชนมาลงทะเบียนแจ้งความประสงค์ที่กองอำนวยการร่วม สนามหลวง ซึ่งกรุงเทพมหานครจะได้ดำเนินการจัดสรรที่พัก รวมทั้งจัดระเบียบรถรับ-ส่ง ซึ่งกำหนดให้มีรถบัสส่งในเวลา 20.00 น. และ 24.00 น. สามารถพักได้คราวละ 1 คืน และจะมีการสอบถามประวัติพร้อมถ่ายภาพผู้เข้าพักทุกครั้งเพื่อเก็บเป็นข้อมูลด้วย โดยขอความร่วมมือประชาชนปฏิบัติตามกฎระเบียบของการเข้าพัก และช่วยกันรักษาความสะอาดในบริเวณที่พักด้วย


สำนักพัฒนาสังคมจัดให้มีการย้อมผ้าฟรี สำหรับประชาชนทั่วไป ณ โรงเรียนฝึกอาชีพของกรุงเทพมหานคร 9 แห่ง ได้แก่ โรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร (ดินแดง 2) เขตดินแดง โรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร (อาทรฯ) เขตทุ่งครุ โรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร (หลวงพ่อทวีศักดิ์ฯ) เขตหนองแขม โรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร(หนองจอก) เขตหนองจอก โรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร (บ่อนไก่) เขตปทุมวัน โรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร(บางรัก) เขตบางรัก โรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร (คลองเตย) เขตคลองเตย โรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร(ม้วน บำรุงศิลป์) เขตลาดพร้าว โรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร (กาญจนสิงหาสน์อุปถัมภ์) เขตตลิ่งชัน ทั้งนี้น้ำเสียที่เกิดจากการย้อมผ้า กรุงเทพมหานครจะนำไปเข้าระบบบำบัดน้ำเสียก่อนปล่อยออกไป

ภายหลังจากที่มีการกำหนดปิดถนน กรุงเทพมหานครจะนำรถบัส รถราง รวมทั้งสิ้น 7 คัน มาบริการวิ่งรับ-ส่งประชาชน ในเส้นทางโดยรอบเกาะรัตนโกสินทร์ นอกจากนี้สำนักการจราจรและขนส่งได้ดำเนินการตีเส้นเพื่อเพิ่มช่องทางรถ VIP บริเวณถนนราชดำเนินนอก และบริเวณโดยรอบพระบรมมหาราชวัง เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่รถพยาบาลและให้การเสด็จพระราชดำเนินเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า สำหรับภายหลังเกิดฝนตกหนัก และมีน้ำท่วมขังบริเวณใต้ต้นมะขามบริเวณโดยรอบสนามหลวง ได้สั่งการให้นำทรายมาลงเพื่อไม่ให้เป็นแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย พร้อมมอบหมายเจ้าหน้าที่เทศกิจเดินตรวจตรา ความเรียบร้อย และช่วยเหลือประชาชนที่เดินทางมาร่วมถวายความอาลัย รวมทั้งกำชับให้ทุกหน่วยงานเตรียมแผนการปฏิบัติงานแบ่งเป็นช่วงระยะเวลา และให้แต่ละหน่วยงานประชุมประเมินสถานการณ์เป็นระยะด้วย
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 18 ต.ค. 2559 เวลา : 17:38:16

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 10:46 am