ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
พาณิชย์จับมือผู้ผลิตขนเสื้อดำราคาถูกจำหน่าย 21-24 ต.ค.นี้


 


“พาณิชย์” สั่งการพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศตรวจสอบสถานการณ์การจำหน่ายเสื้อดำและเครื่อง แต่งกายไว้ทุกข์อย่างต่อเนื่อง หลังประชาชนยังมีความต้องการ เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้บริโภคโดนเอาเปรียบ  เตรียมจับมือผู้ผลิตจัดงาน “รวมใจแสดงความอาลัย” 21-24 ต.ค. นี้ ขนเสื้อดำราคาถูกจำหน่ายให้ประชาชน และร่วมมือกับห้างขายถูกในช่วงเดียวกันด้วย  

นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ประชาชนยังมี ความต้องการหาซื้อเสื้อผ้าชุดดำ ผ้าสีดำ และเครื่องแต่งกายที่ใช้สำหรับไว้ทุกข์อย่างต่อเนื่อง ซึ่งกระทรวงฯ   ได้สั่งการให้สำนักงานพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ ออกตรวจสอบสถานการณ์การจำหน่ายในต่างจังหวัด โดยกำชับให้มีการปิดป้ายแสดงราคาอย่างถูกต้อง และห้ามจำหน่ายเกินราคา เพื่อป้องกันไม่ให้ประชาชน   โดนเอารัดเอาเปรียบ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า การจำหน่ายยังเป็นปกติ โดยเสื้อผ้าสต๊อกเก่าราคาไม่มี    การเปลี่ยนแปลง แต่สต๊อกใหม่ มีการปรับขึ้นราคาบ้างตัวละ 20-30 บาท เนื่องจากต้องเร่งผลิต โดยเฉพาะ เสื้อยืดดำสนิทแบบคอโปโล

สำหรับราคาจำหน่ายเสื้อดำ พบว่า เสื้อยืดราคาประมาณตัวละ 99-199 บาท เสื้อโปโลตัวละ  190-250 บาท และเสื้อเชิ้ต ตัวละ 200-350 บาท เสื้อผ้าลูกไม้ตัวละ 200-500 บาท ส่วนผ้าเมตรสีขาว-ดำ ขณะนี้พบว่า มีไม่เพียงพอต่อความต้องการ โดยผู้ค้าส่งสามารถส่งให้ได้ในปริมาณที่จำกัด แต่ผ้าเมตรสำหรับนำไปตัดเสื้อผ้า ปริมาณมีเพียงพอ ราคาทรงตัว คือ เมตรละ 100-200 บาท ตามคุณภาพ

อย่างไรก็ตาม เพื่อให้ประชาชนได้มีเสื้อดำ และเครื่องแต่งกายสำหรับไว้ทุกข์ กระทรวงฯ ได้ประสานงานกลุ่มผู้ผลิตเสื้อผ้าและสมาคมที่เกี่ยวข้องจัดงาน “รวมใจแสดงความอาลัย” ระหว่างวันที่ 21–24 ตุลาคม 2559 ณ อาคารแสดงสินค้า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ โดยภายในงานจะมีการจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค เสื้อผ้า และเครื่องแต่งกายไว้ทุกข์ โดยขายในราคาถูกกว่าท้องตลาด ยกตัวอย่าง เช่น เสื้อยืดคอกลมขายในราคา 79 บาท เสื้อยืดโปโลขายในราคา 149 บาท และเสื้อเชิ้ตขายในราคา 229 บาท เป็นต้น

นอกจากนี้ กระทรวงฯ ยังได้ร่วมกับห้างสรรพสินค้าและห้างค้าปลีกสมัยใหม่ ได้แก่ บิ๊กซี เทสโก้ โลตัส เซนทรัล และเดอะมอลล์ ในการลดราคาเสื้อผ้า และเครื่องแต่งกายไว้ทุกข์ในช่วงดังกล่าวด้วย จึงขอเชิญชวนคนไทยที่สนใจไปเลือกซื้อเลือกหาสินค้าได้


 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 19 ต.ค. 2559 เวลา : 17:16:46

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 8:29 am