ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
พม. สนับสนุนรถเข็นนั่งอำนวยความสะดวกคนพิการ ผู้สูงอายุ ที่ร่วมลงนามแสดงความอาลัย


 


พม. ให้การสนับสนุนรถเข็นนั่งสำหรับคนพิการให้ กอ.รส. เพื่อให้บริการและอำนวยความสะดวก แก่คนพิการและผู้สูงอายุ ที่มาร่วมลงนามถวายอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ บริเวณท้องสนามหลวง

 
 วันนี้ (19 ต.ค. 59) เวลา 12.00 น. พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) มอบหมายให้ นายสมชาย เจริญอำนวยสุข อธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ เป็นประธานมอบรถเข็นนั่งสำหรับคนพิการ (วีลแชร์) จำนวน 100 คัน ให้กองอำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (กอ.รส.) เพื่อนำไปอำนวยความสะดวกให้ประชาชนกลุ่มเป้าหมายของกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ได้แก่ เด็ก คนพิการ สตรี – สตรีมีครรภ์ ผู้สูงอายุ และผู้ด้อยโอกาส รวมถึงประชาชนทั่วไปที่สุขภาพไม่แข็งแรง ที่มาร่วมลงนามถวายอาลัย และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ บริเวณท้องสนามหลวง


พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวว่า พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร เสด็จสวรรคต เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 13 ตุลาคม พ.ศ.2559 ณ โรงพยาบาลศิริราช ด้วยพระอาการสงบ ส่งผลให้พสกนิกรชาวไทยทั้งประเทศกำลังอยู่ในบรรยากาศแห่งความเศร้าโศกเสียใจ และมีประชาชนเป็นจำนวนมาก เดินทางไปร่วมลงนามถวายอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) โดยกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ (พก.) จึงได้ส่งมอบรถเข็นนั่งสำหรับคนพิการ (วีลแชร์) จำนวน 100 คัน ให้กองอำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (กอ.รส.) เพื่อนำไปอำนวยความสะดวกให้ประชาชนกลุ่มเป้าหมายของกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ได้แก่ เด็ก คนพิการ สตรีมีครรภ์ ผู้สูงอายุ และผู้ด้อยโอกาส รวมถึงประชาชนทั่วไปที่สุขภาพไม่แข็งแรง ที่มาร่วมถวายอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล อดุลยเดช ณ พระบรมมหาราชวัง ทั้งนี้ จะมีคณะลูกเสือคอยอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนดังกล่าวต่อไป

พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ประชาชนทั่วไป และผู้ที่มีผู้อยู่ใกล้ชิดอยู่ในภาวะซึมเศร้า และต้องการคำแนะนำในการปฏิบัติตนเพื่อจัดการสภาวะซึมเศร้าอย่างถูกต้องและเหมาะสม กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ได้จัดบริการศูนย์ช่วยเหลือสังคม สายด่วน 1300 ที่พร้อมให้บริการประชาชน ตลอด 24 ชม. ผ่านช่องทางการให้บริการ 4 ช่องทาง ได้แก่ 1) โทรสายด่วน 1300 ตลอด 24 ชม. 2) แอพพิเคชั่นไลน์ ID : HOTLINE1300 3) เฟซบุ๊ก : สายด่วน 1300 พม. และ 4) ติดต่อด้วยตนเอง ที่ศูนย์ช่วยเหลือสังคม บริเวณชั้น 1 อาคารกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนา สังคมฯ สะพานขาว กรุงเทพฯ นอกจากนี้ ศูนย์ช่วยเหลือสังคม 1300 ได้จัดกิจกรรมถวายความไว้อาลัย โดยการแจกริบบิ้นสีดำ ประดับให้กับผู้ประสบปัญหาทางสังคมที่เข้ามารับบริการด้วยตนเองและการลงพื้นที่ ณ กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ สะพานขาว

 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 19 ต.ค. 2559 เวลา : 19:01:54

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 8:46 pm