ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
พาณิชย์มอบประกาศนียบัตร Thailand Trust Mark แก่ผู้ประกอบการไทยการันตีคุณภาพสินค้าไทยในต่างแดน


 



พณ. มอบประกาศนียบัตร Thailand Trust Markแก่ผู้ประกอบการไทยการันตีคุณภาพสินค้าไทยในต่างแดน

 
กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ จัดพิธีมอบประกาศนียบัตร Thailand Trust Mark ประจำปี 2559 ตราสัญลักษณ์  การันตรีมาตรฐานสินค้าและบริการไทยในต่างแดนให้กับผู้ประกอบการไทย พร้อมเน้นย้ำตราสัญลักษณ์ Thailand Trust Mark ถือเป็นใบเบิกทางธุรกิจและสามารถสร้างมูลค่าของสินค้าและบริการในภาคการส่งออกของไทยได้ สามารถสร้างโอกาสทางการค้าให้แก่ผู้ประกอบการไทยทั้งในและต่างประเทศ รวมทั้งเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศว่าเป็นแหล่งผลิตสินค้าและบริการที่มีคุณภาพ ด้วยราคาที่เหมาะสมคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมและผลกระทบต่อสังคม ภายใต้แนวคิด THAILAND HEART-MADE NATION คุณภาพของสินค้าและบริการของไทยไม่แพ้ชาติใดในโลกเพราะเราใช้ใจ ตั้งใจ และใส่ใจส่งมอบคุณภาพแบบไทย

 

ม.ล.คฑาทอง ทองใหญ่ ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมนวัตกรรมและสร้างมูลค่าเพิ่มเพื่อการค้า กรมส่งเสริม การค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์  เปิดเผยว่า“ตราสัญลักษณ์ Thailand Trust Mark เครื่องหมายบ่งชี้สำคัญในด้านคุณภาพและสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับสินค้า และบริการของไทยในตลาดโลก ถือได้ว่าเป็นสินค้าและบริการที่ได้รับการเลือกสรรว่าเป็นสินค้าชั้นเยี่ยมจากประเทศไทย คำว่า Thailand Trust Mark นั้นไม่ใช่แค่ทะเบียนการค้า แต่ Thailand Trust Mark คือ การเพิ่มมูลค่า Value added ให้กับธุรกิจสินค้าของผู้ประกอบการ การที่ผู้ประกอบการมี Thailand Trust Mark จะเป็นการเพิ่มมิติของสินค้า คือการเพิ่มความไว้วางใจว่าสินค้าของเราไว้วางใจได้ ลูกค้าสามารถเชื่อมั่นในตัวสินค้าได้และทำให้ธุรกิจของเรายอดขายเพิ่มขึ้น และในอนาคตธุรกิจจะสามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืนและมีความได้เปรียบในเชิงการแข่งขัน”

 
 

"ซึ่งในปี 2560 กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ มีแผนจัดกิจกรรมส่งเสริมแบรนด์ผู้ประกอบการไทยตามนโยบายรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ (นางอภิรดี ตันตราภรณ์) ภายใต้โครงการยกระดับแบรนด์ไทยสู่ตลาดโลก MOC 4i : Thai Brand Heroes โดยพัฒนาและส่งเสริมแบรนด์ไทยที่มีความพร้อมและความเข้มแข็งใน 5 กลุ่ม ที่สอดคล้องกับนโยบาย Thailand 4.0 ของรัฐบาล ได้แก่ อาหาร ความงาม สุขภาพ แฟชั่นไลฟ์สไตล์ และบริการด้านความคิดสร้างสรรค์ เพื่อออกสู่ตลาดในประเทศ อาทิ การจัด T/MARK Event Store ในตลาดจีน เพื่อเน้นการสร้างประสบการณ์ให้ผู้บริโภคสัมผัสถึงคุณภาพของสินค้าและบริการในแบบ Thailand Heart - Made Nation และการจัดตั้งศูนย์กระจายสินค้าไทยที่มีคุณภาพในนครกวางโจว เพื่อประชาสัมพันธ์สินค้าที่ได้รับตรา Thailand Trust Mark และสร้างความน่าเชื่อถือในด้านคุณภาพของสินค้าไทยในตลาดจีน รวมถึงสร้างความเข้มแข็งให้ผู้ประกอบการ โดยบ่มเพาะความสามารถทางการแข่งขัน เสริมศักยภาพด้านนวัตกรรมให้พร้อมสู่การค้าระดับโลก (Future Lab Incubator) เป็นต้น" อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กล่าวเพิ่มเติม

 

สำหรับการจัดงานพิธีมอบรางวัล Thailand Trust Mark นี้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อมอบตราสัญลักษณ์ให้กับผู้ประกอบการที่ผ่านเกณฑ์มาตรฐานแรงงานไทย ด้านสิ่งแวดล้อม รวมทั้งการดำเนินงานที่คำนึงถึงผลกระทบต่อสังคม CSR ในทุกๆปี จะมีผู้ประกอบการส่งออกไทยให้ความสนใจขอรับตราสัญลักษณ์ Thailand Trust Mark เป็นจำนวนมาก โดยกรมฯ ได้มีการเปิดรับสมัครให้ผู้ประกอบการส่งออกสามารถลงทะเบียนสมัครเข้ารับตราสัญลักษณ์ TTM ได้ถึง 3 ครั้ง ทุกๆ 4 เดือน เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการได้มีการพัฒนาตนเองให้มีคุณสมบัติครบตามที่กำหนด ปัจจุบันมีผู้ประกอบการส่งออกไทยได้รับตราสัญลักษณ์ Thailand Trust Mark ตั้งแต่ปี 2555-2558 แล้วกว่า 664 บริษัท โดยได้กำหนดประเภทของผู้ได้รับตราสัญลักษณ์ไว้ 6 กลุ่ม ประกอบด้วย กลุ่มอุตสาหกรรมอาหาร กลุ่มอุตสาหกรรมหนัก กลุ่มอุตสาหกรรมไลฟ์สไตล์ กลุ่มอุตสาหกรรมแฟชั่น กลุ่มอุตสาหกรรมอื่นๆ เช่น สินค้าเครื่องมือแพทย์ ผลิตภัณฑ์เภสัชกรรม เครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์สปา นอกจากนี้ยังมีกลุ่มอุตสาหกรรมด้านบริการ ได้แก่ ธุรกิจบริการรักษาพยาบาล ธุรกิจบริการส่งเสริมสุขภาพ (สปา) และธุรกิจศึกษานานาชาติ ซึ่งในปีนี้มีผู้ประกอบการที่ผ่านเกณฑ์พิจารณาทั้งสิ้นจำนวน 32 บริษัท ทำให้ปัจจุบันมีผู้ประกอบการได้รับตราสัญลักษณ์แล้ว จำนวน 696 บริษัท

 

ผู้ประกอบการที่มีความสนใจ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ได้เปิดให้ลงทะเบียนสมัครเพื่อขอรับตราสัญลักษณ์นี้ได้ผ่านเว็บไซต์www.thailandtrustmark.com สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โทร.1169

 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 21 ต.ค. 2559 เวลา : 17:29:16

23-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 23, 2024, 4:45 pm