ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ก.แรงงานจัดอุปสมบทหมู่ 89 รูป อุทิศถวายเป็นพระราชกุศล


 

หม่อมหลวงปุณฑริก สมิติ ปลัดกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า พลเอก ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้พิจารณาเห็นว่า เพื่อเป็นการแสดงออกถึงการสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้  รัฐบาลโดยกระทรวงแรงงานจึงกำหนดจัดให้มีพิธีอุปสมทบ จำนวน 89 รูป เพื่ออุทิศพระราชกุศล น้อมถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช


เพื่ออุทิศพระราชกุศล น้อมถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร นายจ้าง ลูกจ้าง และข้าราชการผู้มีความจงรักภักดี ได้แสดงความกตัญญูกตเวทิตาคุณด้วยการอุปสมบท เป็นการทดแทนพระคุณอันประเสริฐ และรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ โดยผู้เข้าร่วมอุปสมบทจะประกอบด้วย ข้าราชการ นายจ้าง ลูกจ้าง เครือข่ายภาคแรงงาน ภาคเอกชนและประชาชนทั่วไป ซึ่งในจำนวนข้าราชการที่จะอุปสมบท มีนายวรานนท์ ปีติวรรณ รองปลัดกระทรวงแรงงาน และนายสุเมธ มโหสถ อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน เข้าร่วมอุปสมบทด้วย โดยกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 3 ธันวาคม 2559 ณ อาคารธรรมสถานเฉลิมพระเกียรติรัชกาลที่ ๙ วัดพระราม ๙ กาญจนาภิเษก จากนั้นจะไปปฏิบัติธรรมและจำวัด เป็นเวลา 18 วัน ณ ศาลาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี วัดญาณสังวรารามวรมหาวิหาร ตำบลห้วยใหญ่ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี และจะครบกำหนดลาสิกขาในวันที่ 20 ธันวาคม 2559

ปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าวต่อไปว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ยังได้มอบหมายให้สำนักงานแรงงานจังหวัด ร่วมกับหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานในพื้นที่ทุกจังหวัดทั่วประเทศ  เชิญชวนข้าราชการ นายจ้าง ลูกจ้าง เครือข่ายภาคแรงงาน ภาคเอกชนและประชาชนทั่วไป เข้าร่วมพิธีอุปสมทบเพื่ออุทิศถวายเป็นพระราชกุศล พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยแต่ละจังหวัดสามารถกำหนดวัน เวลา และสถานที่สำหรับจัดพิธีอุปสมบทเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล โดยพิจารณาตามความเหมาะสม

ทั้งนี้ ข้าราชการ นายจ้าง ลูกจ้าง เครือข่ายภาคแรงงาน ภาคเอกชนและประชาชนทั่วไปที่สนใจ สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กระทรวงแรงงาน โทรศัพท์ 0 2246 8825 ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ภายในวันและเวลาราชการ
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 21 ต.ค. 2559 เวลา : 20:05:53

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 9:40 am