ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ศตส.เน้นอำนวยความสะดวกประชาชนร่วมแสดงความอาลัย


 


เมื่อวันที่ 22 ต.ค.   นายสุวพันธุ์  ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขานุการศูนย์บัญชาการติดตามสถานการณ์ (ศตส.)  และพลเอกวิลาศ  อรุณศรี  เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ร่วมประชุม ศตส. ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งในที่ประชุมได้เชิญกองอำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (กอ.รส) ตำรวจ ทหาร  และ กทม. เข้าร่วมประชุมเพื่อร่วมกันเตรียมความพร้อมในการรับเสด็จ และเตรียมอำนวยความสะดวกให้ประชาชน ในช่วงวันหยุดต่อเนื่องในวันปิยมหาราชที่จะมีประชาชนเดินทางมาร่วมแสดงความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่พระบรมมหาราชวังเป็นจำนวนมาก พร้อมกับขอบคุณทุกหน่วยงานที่ร่วมกันปฏิบัติหน้าที่ ทั้งในส่วนของกองอำนวยการร่วมของกรุงเทพมหานคร ทหาร ตำรวจ ที่ได้แก้ปัญหาข้อติดขัดต่างๆ ได้ลุล่วง  และจากการที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ได้เดินทางตรวจเยี่ยมการทำงานของทุกหน่วยงานบริเวณท้องสนามหลวงก่อนหน้านี้ ถือว่าทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

นายสุวพันธุ์  แถลงผลการประชุมว่า ขณะนี้มีประชาชนทยอยเดินทางเข้าพื้นที่อย่างต่อเนื่องจนเกิดความหนาแน่น ส่งผลให้การจราจรติดขัดและต้องปิดการจราจรพื้นที่ชั้นใน โดยจะเว้นสำหรับรถพยาบาลในกรณีฉุกเฉิน สำหรับประชาชนที่จะไปร่วมกิจกรรมในช่วงบ่ายอาจเข้าพื้นที่ลำบาก แต่สามารถใช้บริการรถ ขสมก. รถรับส่งบริการฟรี สำหรับเข้าพื้นที่ไปลงจุดที่ใกล้ที่สุดเพื่อเข้าไปภายในบริเวณงาน สำหรับประชาชนฝั่งธนบุรีการเดินทางด้วยเรือจะสะดวกมากกว่า  คาดว่าในวันที่ 23-24 ต.ค.สถานการณ์น่าจะเบาบางกว่า

ส่วนการดูแลด้านการแพทย์และสาธารณสุข มีการเพิ่มแพทย์เดินเท้าจำนวน 200 คนเพื่อดูแลประชาชน พร้อมทั้งตั้งเต๊นท์แพทย์อาสาจากโรงพยาบาลเอกชน 20 แห่งที่จะเข้ามาร่วมดูแลประชาชนเป็นอาสาสมัครเพิ่มเติม โดยจุดบริการรถเข็น ผู้สูงอายุ ผู้พิการยังเตรียมความพร้อม เพื่อรองรับประชาชนที่จะเดินทางเข้ามามากขึ้น

ในส่วนของสถานการณ์ด้านความมั่นคงนั้น ยังสงบเรียบร้อยดี ราบรื่น ไม่มีส่งบอกเหตุของความผิดปกติ ฝ่ายความมั่นคง ทั้งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ทหาร ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ยังคงทำหน้าที่ในระดับสูงสุด เพื่อดูแลสถานการณ์ให้เกิดความปลอดภัยแก่ประชาชนเป็นหลัก นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มตำรวจจราจรจากทุก สน.จำนวน 200 คน มาดูแลพื้นที่ชั้นในบริเวณรอบพระราชพิธี และเพิ่มกองกำลังรักษาความปลอดภัย จากกองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) 6 กองร้อย เจ้าหน้าที่ตำรวจจากภาค 1-7 อีก 6 กองร้อย รวมประมาณ 1,500 คน ” นายสุวพันธุ์ กล่าวและว่า อย่างไรก็ตาม ศตส.จะประชุมอีกครั้งในวันที่ 26 ตุลาคม นี้ เพื่อวางแผนในการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่จะเข้ามาถวายความอาลัยหน้าพระบรมโกศตั้งแต่วันที่ 28 ตุลาคม นี้เป็นต้นไป และระหว่างนี้หากมีอะไรเกิดขึ้นก็สามารถเรียกประชุมเป็นการเฉพาะได้
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 22 ต.ค. 2559 เวลา : 13:49:54

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 8:57 am