ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
นายกฯห่วงใยสุขภาพประชาชนกำชับทุกหน่วยดูแลอย่างเต็มที่


 


พลโท สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แสดงความเป็นห่วงสุขภาพอนามัยพี่น้องประชาชน ทั้งใน กทม. และต่างจังหวัด เนื่องจากช่วงนี้มีฝนตกกระจายในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ อาจทำให้มีอาการเจ็บป่วยได้ โดยเฉพาะจุดที่มีประชาชนเป็นจำนวนมาก แต่ไม่มีที่กำบัง เช่น บริเวณท้องสนามหลวงและโดยรอบพระบรมมหาราชวัง รวมทั้งตลอดเส้นทางที่ประชาชนเดินทางเข้า กทม. ด้วย

“นายกรัฐมนตรีสั่งกำชับให้ทุกหน่วยงาน แนะนำข้อปฏิบัติที่ถูกต้องแก่ประชาชนและดูแลช่วยเหลืออย่างเต็มที่ในทุกสถานการณ์ เพื่อป้องกันการเจ็บป่วย พร้อมขอให้พี่น้องประชาชนตระเตรียมอุปกรณ์ต่างๆ ให้พร้อมก่อนออกเดินทาง เช่น ร่ม เสื้อกันฝน ยารักษาโรค และหมั่นดูแลรักษาสุขภาพของตนเองให้แข็งแรง โดยหากมีอาการเจ็บป่วยให้รีบไปพบแพทย์ หรือรับบริการจากหน่วยแพทย์สนามและหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ที่ภาครัฐจัดไว้ให้”

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า นายกรัฐมนตรียังห่วงใยประชาชนในพื้นที่ ที่ประสบภัยน้ำท่วมอยู่ในขณะนี้ โดยได้สั่งการให้ผู้ว่าราชการจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ เฝ้าติดตามดูแลและช่วยเหลือประชาชน ทั้งในด้านการยังชีพ การรักษาอาการเจ็บป่วย และการฟื้นฟูบูรณะสิ่งก่อสร้างต่างๆ อย่างเต็มที่ เพื่อให้ประชาชนรู้สึกอุ่นใจและรับรู้ว่ารัฐบาลไม่ทอดทิ้งประชาชน
 
 

บันทึกโดย : วันที่ : 23 ต.ค. 2559 เวลา : 07:21:50

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 3:52 pm