ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
Geely แจ้งเกิดแบรนด์รถยนต์ระดับโลก 'LYNK & CO'


 


แบรนด์รถยนต์น้องใหม่ LYNK & CO ถือกำเนิดขึ้นเพื่อฉีกกฎเดิมๆของอุตสาหกรรมยานยนต์ มุ่งตอบสนองความต้องการและความชอบของคนยุคใหม่ที่เชื่อมต่อถึงกันทั่วโลก   แบรนด์ใหม่ในเครือ Geely Auto Group ออกแบบและวางระบบวิศวกรรมในประเทศสวีเดน รถทุกรุ่นติดตั้งระบบส่งกำลังรถยนต์ด้วยไฟฟ้าประเดิมด้วยรถรุ่น LYNK & CO 01 เอสยูวีดีไซน์แข็งแกร่ง มาพร้อมเทคโนโลยีล้ำสมัย

รถทุกรุ่นเพียบพร้อมด้วยสมรรถนะและสเปคครบ  เชื่อมต่อกับอุปกรณ์เคลื่อนที่ได้อย่างเต็มรูปแบบ ด้วยความร่วมมือกับ Ericsson พร้อมเดินหน้าหาทางร่วมมือกับ Alibaba และ Microsoft

ยานยนต์ที่เชื่อมต่อได้สมบูรณ์ที่สุดในปัจจุบัน สร้างขึ้นจาก API แบบเปิด พร้อมแนวคิดสร้างสรรค์จากนักพัฒนา เพื่อยกระดับประสบการณ์การขับขี่ให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น

นำเสนอรูปแบบใหม่ของการเป็นเจ้าของและการใช้รถ ด้วยโซลูชั่นสำหรับเจ้าของรถและฟังก์ชั่นการแชร์ข้อมูลที่ติดตั้งมาพร้อมกับรถ   แทนที่แนวคิดเดิมๆของการขายรถแบบ “ออปชั่นลดหลั่นตามราคา” ด้วยรถฟูลออปชั่นในราคาเดียว โดยได้รับแนวคิดมาจากวงการแฟชั่นและเทคโนโลยี

กำเนิดการวางจำหน่ายรูปแบบใหม่ โดยผู้ผลิตและผู้บริโภคติดต่อกันโดยตรง พร้อมบริการที่เหมาะสมกับลูกค้าแต่ละราย และเป็นเจ้าของได้ไม่ยากในราคาสุดคุ้ม
 
 
ใช้แพลตฟอร์ม Compact Modular Architecture (CMA) นวัตกรรมเดียวกับ Volvo เตรียมเปิดให้เป็นเจ้าของทั่วโลกในปี 2560 โดยประเดิมที่จีน ตามมาด้วยยุโรปและสหรัฐอเมริกา

ตลอดหลายทศวรรษที่ผ่านมา อุตสาหกรรมยานยนต์ได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาดีไซน์และระบบวิศวกรรมอย่างต่อเนื่อง แต่ไม่ค่อยให้ความสนใจในเรื่องของช่องทางการจัดจำหน่ายและการเป็นเจ้าของรถ ปัจจุบัน ลูกค้ามีค่านิยมและความต้องการเปลี่ยนไปอย่างมาก จึงเป็นเวลาอันสมควรที่เราจะต้องก้าวสู่อนาคตและสร้างรถรุ่นใหม่ๆ เพื่อให้สอดรับกับรูปแบบการใช้ชีวิตและการเดินทางอย่างสมบูรณ์ที่สุด
 

LYNK & CO ขอส่งทัพรถยนต์ระดับพรีเมียมพร้อมเทคโนโลยีสุดล้ำในราคาที่เอื้อมถึง เพื่อท้าทายและปฏิวัติวงการยานยนต์ในทุกส่วน โดยมีเป้าหมายเพื่อลดความยุ่งยากในการเป็นเจ้าของรถ ด้วยการกำหนดนิยามใหม่ทั้งในแง่ของการซื้อ การเป็นเจ้าของ การเชื่อมต่อ การให้บริการ และการใช้งาน

Alain Visser รองประธานอาวุโสของ LYNK & CO กล่าว

นอกจากรถรุ่น LYNK & CO 01 แล้ว ในอนาคตจะมีรุ่น 02, 03 และตามมาอีกเรื่อยๆ ซึ่งเป็นการสะท้อนถึงความเรียบง่ายของแบรนด์และฉีกกฎเดิมๆของอุตสาหกรรม ไม่เว้นแม้กระทั่งชื่อรุ่น
 

หลักการออกแบบรถก็เรียบง่าย นั่นคือ ต้องโดดเด่นกว่าแบรนด์อื่นและโดนใจลูกค้าทั่วโลก และเนื่องจากลูกค้าของเราเป็นคอเทคโนโลยีตัวยง ดีไซน์ภายในรถจึงทันสมัยและให้ความรู้สึกถึงเทคโนโลยี

Andreas Nilsson หัวหน้าฝ่ายออกแบบของ LYNK & CO กล่าว

"เราได้พัฒนารถยนต์ล้ำสมัยที่มีความแข็งแรง น้ำหนักเบา มีประสิทธิภาพ ขับสนุก และอัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีมากมาย   "    Mats Fagerhag ซีอีโอของ CVET (China Euro Vehicle Technology) Geely/Volvo R&D Center กล่าว   



 

บันทึกโดย : วันที่ : 23 ต.ค. 2559 เวลา : 08:24:17

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 4:19 pm