ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ก.คมนาคมตั้งจุดอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนบริเวณหน้ามหาวิทยาลัยศิลปากร


 

 
รัฐบาล โดยกระทรวงคมนาคม ตั้งจุดอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยแก่ประชาชนบริเวณหน้ามหาวิทยาลัยศิลปากร โดยมอบหมายหน่วยงานต่างๆ หมุนเวียนดูแลงานบริการและแจกอาหาร น้ำดื่ม แก่ประชาชน พร้อมดูแลการเดินทางอย่างปลอดภัยอย่างเป็นระบบ มีการประเมินผลรายวันเพื่อปรับแผนรองรับประชาชนให้ดียิ่งขึ้น ด้านกรมการขนส่งทางบก ดูแลการให้บริการรถสาธารณะ โดยบูรณาการ ทั้งทางบก ทางราง ทางน้ำ ทางอากาศ รถไฟฟ้าอย่างปลอดภัยและเพียงพอทั้งระบบ

นายสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า รัฐบาลโดยกระทรวงคมนาคมได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยของประชาชนที่มาร่วมสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จ  พระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระบรมมหาราชวัง อย่างเป็นระบบ มอบหมายหน้าที่อย่างชัดเจน โดยกระทรวงคมนาคมได้ตั้งเต็นท์รับรองประชาชนบริเวณหน้ามหาวิทยาลัยศิลปากร มาตั้งแต่วันที่ 19 ตุลาคม 2559 และมอบหมายให้หน่วยงานในสังกัดผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนจัดเจ้าหน้าที่ดูแลอำนวยความสะดวก แจกน้ำดื่ม และอาหารให้แก่ประชาชน นอกเหนือจากภารกิจหลักในการคุมเข้มความปลอดภัยในการขนส่งทุกระบบ โดยตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และผู้บริหารทุกระดับ เดินทางเข้าเยี่ยมให้กำลังใจและดูแลประชาชนพร้อมสอบถามความสะดวกในการเดินทาง ประเมินผลการปฏิบัติงานรายวัน เพื่อนำมาปรับแผนรองรับการให้บริการการเดินทางทั้งระบบให้ดียิ่งขึ้น ตามนโยบายของรัฐบาล

อธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวเพิ่มเติมว่า ในส่วนของกรมการขนส่งทางบกนอกเหนือจากภารกิจหลักในการให้บริการรถสาธารณะที่ปลอดภัยและเพียงพอรองรับการเดินทางของประชาชนจากทั่วประเทศ และเชื่อมต่อการเดินทางไปกลับสนามหลวงโดยบูรณาการทั้งระบบการเดินทาง ทั้งทางบก ทางราง ทางน้ำ ทางอากาศ รถไฟฟ้าอย่างเพียงพอแล้ว ยังได้จัดเจ้าหน้าที่ตรวจการขนส่งทางบกเข้มงวดตรวจสอบความปลอดภัยรถสาธารณะทุกประเภท รวมถึงให้สำนักงานขนส่งจังหวัดทุกแห่งทั่วประเทศดูแลการเดินทางของประชาชนในต่างจังหวัดที่ต้องการเดินทางเข้ากรุงเทพมหานคร พร้อมกันนี้ยังได้จัดเจ้าหน้าที่ให้บริการดูแลความปลอดภัย แจกอาหารและน้ำดื่มให้แก่ประชาชนในจุดอำนวยความสะดวกของกระทรวงคมนาคมด้วย
 
ทั้งนี้ ขอขอบคุณผู้ประกอบการขนส่งและผู้ขับรถสาธารณะที่ร่วมให้บริการที่ดี และเตือนผู้ขับรถโดยสารสาธารณะอย่าฉวยโอกาสเอาเปรียบประชาชนเด็ดขาด ฝ่าฝืนกฎหมายจะถูกลงโทษสูงสุดทันทีทุกกรณี และหากเป็นการกระทำผิดซ้ำพิจารณาถึงขั้นเพิกถอนใบอนุญาตขับรถด้วย หากประชาชนต้องการสอบถามเส้นทางการเดินทาง หรือพบปัญหาจากการใช้บริการรถสาธารณะ โทร สายด่วน 1584 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง
 

 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 23 ต.ค. 2559 เวลา : 13:45:02

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 5:56 pm