ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ปธ.ไอโอซีส่งสารร่วมแสดงความอาลัยในหลวง รัชกาลที่ 9


 


พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า จากการสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช องค์กรกีฬาของโลกได้ส่งสารร่วมแสดงความอาลัยผ่านมายังประธานคณะกรรมการโอลิมปิคฯ และร่วมยกย่องพระปรีชาสามารถทางการกีฬาหลายองค์กร

องค์กรกีฬาของโลก ได้ส่งสารร่วมแสดงอาลัยต่อข่าวการเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชผ่านมายังประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ และร่วมยกย่องพระปรีชาสามารถทางการกีฬา 

นายโทมัส บาคประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี), ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศสิงคโปร์, ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศแองโกลา รวมทั้งสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นและยกน้ำหนักแห่งประเทศคูเวต
         
โทมัส บาค ประธานไอโอซี  กล่าวว่า การสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ถือเป็นความสูญเสียที่ยิ่งใหญ่ ในนามของคณะกรรมการโอลิมปิกสากล ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ รวมทั้งประชาชนคนไทยทั้งประเทศ ทั้งนี้ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงเป็นพระมหากษัตริย์ที่ครองราชย์เป็นเวลายาวนานที่สุดในโลก ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมานั้นทรงพัฒนาประเทศไทยให้เจริญรุ่งเรือง ทรงเป็นผู้นำ เป็นพระมหากษัตริย์ที่ทำเพื่อประชาชนองพระองค์อย่างแท้จริง
         
โทมัส บาค ประธานไอโอซี กล่าวว่า การสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดช ถือเป็นความสูญเสีย ที่ยิ่งใหญ่ ในนามของคณะกรรมการโอลิมปิก สากล ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อ คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย รวมทั้ง ประชาชนคนไทยทั้งประเทศ ทั้งนี้ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงเป็นพระมหากษัตริย์ที่ครองราชย์เป็น เวลายาวนานที่สุดในโลก ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ทรงพัฒนาประเทศไทยให้เจริญรุ่งเรือง ทรงเป็นผู้นำ เป็นพระมหากษัตริย์ที่ทำเพื่อประชาชนของพระองค์อย่างแท้จริง

ด้าน นายตัน ชวน จิน ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศสิงคโปร์ กล่าวว่า คณะกรรมการโอลิมปิกสิงคโปร์ มีความเสียใจต่อการสวรรคตอย่างยิ่ง เพราะพระองค์ทรงเป็นที่รักของคนไทยและของคนทั่วโลก การชนะเลิศเหรียญทองกีฬาเรือใบ ในการแข่งขันกีฬาแหลมทอง ครั้งที่ 4 เมื่อปี พ.ศ.2510 ถือเป็นตัวอย่างที่ดีอย่างยิ่งในความมีน้ำพระทัยการเป็นนักกีฬา พระองค์สนพระราชหฤทัยและทรงอุปถัมภ์กีฬาเรือใบ จนสร้างความรู้จักในกีฬาชนิดนี้ให้กับประเทศไทยและเป็นการสร้างความสำเร็จให้กีฬาเรือใบในภูมิภาคอาเซียนอีกด้วย


  

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 25 ต.ค. 2559 เวลา : 08:20:52

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 5:43 pm