ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
'ALLA'ตั้ง โนมูระ เป็นอันเดอร์ไรท์เตอร์เคาะราคา 2.88 บาท ลงกระดานเทรด SET 8 พ.ย.นี้


 


“ALLA” แต่งตั้ง “โนมูระ พัฒนสิน” เป็นอันเดอร์ไรท์เตอร์ เคาะราคา 2.88 บาท ขายไอพีโอ 150 ล้านหุ้น ระดมทุนขยายคลังสินค้า และโรงงาน จองซื้อ 31 ต.ค.-2 พ.ย. คาดลงกระดานเทรด SET 8 พ.ย.นี้

นายธวัชชัย วรวรรณธนะชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอดไวเซอรี่ พลัส จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของบริษัท ออลล่า จำกัด (มหาชน) หรือ ALLA เปิดเผยว่า บมจ.ออลล่า ได้ลงนามสัญญาแต่งตั้งบริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) เป็นผู้จัดการการจำหน่าย และรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้น (อันเดอร์ไรท์เตอร์) พร้อมด้วยบริษัทผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายอีก 6 แห่งอันประกอบไปด้วย หลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ เคที ซีมิโก้ จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เพื่อเสนอขายหุ้นสามัญจำนวน 150 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ “ALLA”

 
โดยมีการกำหนดราคาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ของ ALLA จำนวน 150 ล้านหุ้นอยู่ที่หุ้นละ 2.88 บาท โดยการกำหนดราคานั้นตั้งอยู่บนพื้นฐานของธุรกิจที่แข็งแกร่ง และด้วยองค์ประกอบของบริษัทฯที่มีความเชี่ยวชาญ และมีประสบการณ์ในการเป็นผู้ผลิต จำหน่าย และติดตั้งอุปกรณ์ขนถ่ายวัสดุอุปกรณ์ และสินค้าในโรงงานอุตสาหกรรม และคลังสินค้าต่าง ๆ ซึ่งเป็นส่วนที่สำคัญต่อภาคการผลิต และขนส่งในอุตสาหกรรมต่าง ๆ และเป็นธุรกิจที่มีโอกาสขยายตัวตามความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นในอนาคต โดยการระดมทุนในครั้งนี้บริษัทฯมีแผนที่จะใช้เงินจากการระดมทุนในการขยายคลังสินค้า และโรงงาน

“ALLA เป็นหุ้นที่มีความน่าสนใจ เพราะอยู่ในธุรกิจเครน และรอกไฟฟ้ามากว่า 20 ปี และถือเป็นอันดับต้น ๆ ในธุรกิจนี้ และที่สำคัญทีมงานผู้บริหารเป็นผู้ที่มีประสบการณ์ และมีวิสัยทัศน์ รวมถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนาธุรกิจเพื่อรองรับตลาดที่ขยายตัวในอนาคต ตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ และการลงทุนของประเทศ” นายธวัชชัยกล่าว

นายนิมิต วงศ์จริยกุล กรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) ผู้จัดการจำหน่าย และรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้น ALLA กล่าวว่า หุ้นไอพีโอของ ALLA จะเปิดจองซื้อระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม – 2 พฤศจิกายน 2559 และคาดว่าจะเข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในวันที่ 8 พฤศจิกายน 2559 ซึ่งมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับ จากนักลงทุนอย่างดีเยี่ยม เนื่องจากในช่วงนำเสนอข้อมูลหลักทรัพย์ หรือ โรดโชว์ 4 จังหวัดได้แก่ขอนแก่น เชียงใหม่ หาดใหญ่ และกรุงเทพมหานคร ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนจำนวนมาก

“การโรดโชว์ 4 จังหวัด และตามห้องค้าต่างๆ ได้รับการตอบรับที่ดีมาก และจากความเข้าใจธุรกิจ และแผนการขยายธุรกิจในอนาคตของบริษัท ประกอบกับวิสัยทัศน์ของผู้บริหารที่มุ่งมั่นพัฒนาธุรกิจ จะช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุน และที่สำคัญสัญญาณการฟื้นตัวของการลงทุนในประเทศได้เริ่มมีมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งถือเป็นปัจจัยที่จะส่งผลให้ ALLA เติบโตขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญ โดยเชื่อมั่นว่าหลังจาก ALLA เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยแล้ว จะเป็นหุ้นที่สร้างผลตอบแทนเป็นที่น่าพอใจให้กับนักลงทุน” นายนิมิตกล่าว

ด้านนายองอาจ ปัณฑุยากร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ออลล่า จำกัด (มหาชน) หรือ ALLA กล่าวว่า บริษัทฯเป็นผู้ผลิต จำหน่าย และติดตั้งเครนและรอกไฟฟ้า  (Crane and Hoist) และเป็นผู้นำเข้า และจำหน่าย พร้อมติดตั้ง สะพานปรับระดับ (Loading Dock Leveler) ประตูอุตสาหกรรม (Industrial Door) ม่านริ้วพีวีซี (PVC Strip Curtain) และม่านตัดอากาศ (Air Curtain) รวมถึงการให้บริการหลังการขาย เช่น งานซ่อม งานเปลี่ยนอะไหล่ งานบำรุงรักษาเชิงป้องกัน (Preventive Maintenance) และบริการศูนย์ฝึกอบรมผู้ใช้เครน โดยมีกลุ่มลูกค้าในธุรกิจ และอุตสาหกรรมที่หลากหลายเช่น กลุ่มผู้รับเหมาก่อสร้าง กลุ่มผู้ประกอบการโรงไฟฟ้า  และธุรกิจต่าง ๆ เป็นต้น

“การระดมทุนในครั้งนี้จะช่วยให้ ALLA มีศักยภาพทางธุรกิจที่สูงขึ้น และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทั้งใน และต่างประเทศ ซึ่งเราหวังว่าบริษัทฯจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน โดยบริษัทฯมีความมุ่งมั่นที่จะขยายธุรกิจ และสร้างการเติบโตให้กับบริษัทฯ เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นในอนาคต” นายองอาจกล่าว

สำหรับผลการดำเนินงานของบริษัทฯในช่วง 3 ปีย้อนหลัง ตั้งแต่ปี 2556-2558 มีดังนี้ รายได้จากการขายและบริการรวมปี 2556 จำนวน 924.10 ล้านบาท กำไรสุทธิ 189.90 ล้านบาท ส่วนปี 2557 มีรายได้จากการขายและบริการรวม 1,065.11 ล้านบาท กำไรสุทธิ 173.00 ล้านบาท ส่วนปี 2558 มีรายได้จากการขายและบริการรวม 870.27 ล้านบาท กำไรสุทธิ 100.62 ล้านบาทในขณะที่รายได้จากการขายและบริการรวมของช่วง 6 เดือนแรกของปี 2559 อยู่ที่ 292.03 ล้านบาท กำไรสุทธิ 28.89 ล้านบาท

 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 27 ต.ค. 2559 เวลา : 11:23:53

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 1:08 pm