ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
สภากทม. แนะผู้บริหารกทม. จัดมาตรการควบคุมดูแลคนต่างด้าวอย่างจริงจัง


 


ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ ประธานสภากรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดประชุมสภากรุงเทพมหานครสามัญ สมัยที่ 4 (ครั้งที่ 4) ประจำปี พ.ศ. 2559 โดยมี พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร คณะสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ผู้บริหารกรุงเทพมหานคร และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องร่วมประชุม

ในที่ประชุมนายภาส ภาสสัทธา สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ได้เสนอญัตติขอให้กรุงเทพมหานครกำหนดมาตรการควบคุมดูแลคนต่างด้าวที่เข้ามาอยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เนื่องจากปัจจุบันกรุงเทพมหานครมีคนต่างด้าวที่เข้ามาทำงานเป็นจำนวนมาก ซึ่งคนต่างด้าวที่เข้ามาทำงานมักจะนำครอบครัวเข้ามาอยู่ด้วย เกิดการอพยพย้ายถิ่นฐานเข้ามาอยู่อย่างถาวร ทำให้ชุมชนขยายตัวใหญ่อย่างรวดเร็ว อยู่กันอย่างแออัดเป็นชุมชนเสื่อมโทรม ก่อให้เกิดผลกระทบทางด้านสังคม อาทิ ปัญหาอาชญากรรม ปัญหายาเสพติด ปัญหาสิ่งแวดล้อม ปัญหาความสะอาดในชุมชน ปัญหาด้านการศึกษา รวมถึงผลกระทบทางด้านสาธารณสุข ซึ่ง

คนต่างด้าวบางส่วนได้เป็นพาหะนำโรคใหม่ๆเข้ามา อีกทั้งการที่มีคนต่างด้าวที่เข้ามาในประเทศไทยอย่างผิดกฎหมายเป็นจำนวนมาก กระจัดกระจายตามพื้นที่ต่างๆ ทั้งในกรุงเทพมหานครและทั่วประเทศ โดยไม่ทราบจำนวนและที่พักอาศัยของคนต่างด้าวที่มีอยู่ทั้งหมดอย่างแท้จริง ส่งผลกระทบต่อความมั่นคงของประเทศอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ อันก่อให้เกิดผลกระทบในแง่ลบแก่สภาวะสุขภาพอนามัยต่อคนต่างด้าวอีกด้วย

นายทวีศักดิ์ เลิศประพันธ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ปัญหาคนต่างด้าวเป็นปัญหาระดับชาติ ซึ่งกรุงเทพมหานครต้องมีการดำเนินการและประสานงานร่วมกับรัฐบาล เพื่อทำให้รู้ถึงจำนวนของคนต่างด้าวอย่างแท้จริง อีกทั้งจะได้มีการจัดการเรื่องทะเบียนคนต่างด้าวที่เป็นไปในทิศทางเดียวกัน ในส่วนของกรุงเทพมหานคร ได้จัดเจ้าหน้าที่เทศกิจและเจ้าหน้าที่สิ่งแวดของสำนักงานเขตต่างๆ ลงพื้นที่เข้าไปดูแลบริเวณที่มีคนต่างด้าวอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก เพื่อจะได้ควบคุมและจัดมาตรการการใช้ชีวิตของคนต่างด้าว และจัดการเรื่องบริการสาธารณสุขของคนต่างด้าว อีกทั้งจะได้จัดการป้องกันและแก้ไขปัญหาที่จะก่อให้เกิดผลด้านต่างๆ จากคนต่างด้าวได้อีกด้วย ทั้งนี้ในที่ประชุมมีมติเห็นชอบกับญัตติดังกล่าวและส่งต่อให้ผู้บริหารกรุงเทพมหานครพิจารณาและดำเนินการต่อไป
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 27 ต.ค. 2559 เวลา : 14:22:44

17-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 17, 2024, 6:46 am