ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กทม. เตรียมแผนระบายน้ำรอบพระบรมมหาราชวัง


 

 นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยนายสมพงษ์ เวียงแก้ว ผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ และคณะผู้บริหาร ลงพื้นที่ตรวจสอบระบบระบายน้ำในพื้นที่รอบบริเวณพระบรมมหาราชวัง (เมื่อ 28 ต.ค.) เพื่อเตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์ฝน โดยเฉพาะในวันที่ 29-30 ต.ค. 59 ที่สำนักพระราชวังกำหนดจะเปิดให้ประชาชนเข้าถวายสักการะพระบรมศพ ซึ่งคาดว่าจะมีประชาชนจำนวนมากเดินทางเข้ามาในพื้นที่พระบรมมหาราชวัง


สำนักการระบายน้ำได้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่และผู้บริหารเข้าไปประจำที่ศูนย์บัญชาการซึ่งอยู่ร่วมกับกองอำนวยการร่วมฯ บริเวณท้องสนามหลวงทุกวัน เพื่อเฝ้าระวังและเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ฝนตกหนัก โดยการตรวจสอบสภาพอากาศ เรดาร์ตรวจกลุ่มฝน สถานการณ์น้ำ โดยรายงานสถานการณ์ต่างๆ ให้ผู้บริหารทราบเป็นระยะ พร้อมทั้งประสานงานไปยังหน่วยงานต่างๆ และหน่วยเคลื่อนที่เร็ว (หน่วย best) ให้เข้าประจำจุดแก้ไขสถานการณ์ กรณีเกิดฝนตกหนักในพื้นที่

สำหรับบริเวณรอบพระบรมมหาราชวัง สนามหลวง พื้นที่พระนคร ได้จัดหน่วยเข้าล้างทำความสะอาดท่อระบายน้ำในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ตรวจสอบระบบการทำงานของสถานีสูบน้ำ 2 แห่ง คือ สถานีสูบน้ำปากคลองตลาด และสะพานปิ่นเกล้า บ่อสูบน้ำ 11 แห่ง และจัดเตรียมเครื่องสูบน้ำเคลื่อนที่เร็ว 4 เครื่อง เครื่องสูบน้ำแบบจุ่ม 10 เครื่อง เครื่องกำเนิดไฟฟ้า 1 เครื่อง ไฟส่องสว่างบอลลูนไลท์ 1 ชุด หน่วยเคลื่อนที่เร็ว (หน่วย best) 4 หน่วย และเจ้าหน้าที่ภาคสนาม 60 คน ซึ่งช่วงที่ผ่านมาสามารถรับมือและแก้ไขปัญหาในสถานการณ์ฝนตกหนักในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี
 
 

บันทึกโดย : วันที่ : 29 ต.ค. 2559 เวลา : 10:31:19

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 2:08 am