ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ท่าอากาศยานภูเก็ตปิดปรับปรุงอาคารผู้โดยสารภายในประเทศ เริ่ม 1 พ.ย.นี้


 


นางมนฤดี เกตุพันธุ์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต กล่าวว่า ตามที่ท่าอากาศยานภูเก็ตได้เปิดให้บริการอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ ท่าอากาศยานภูเก็ต อย่างเป็นทางการเมื่อวันศุกร์ที่ 16 กันยายน 2559 แล้วนั้น ขณะนี้ท่าอากาศยานภูเก็ตได้ดำเนินการปรับปรุงอาคารผู้โดยสารหลังเดิมให้เป็นอาคารผู้โดยสารภายในประเทศ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการรองรับปริมาณเที่ยวบินภายในประเทศ โดยการปรับปรุงอาคารผู้โดยสารภายในประเทศนั้น ได้กำหนดกรอบระยะเวลาการดำเนินงานจำนวน 330 วัน

แนวทางการปรับปรุงได้แบ่งการดำเนินงานเป็น 2 ระยะ ดังนี้ ระยะที่ 1 เป็นการปิดปรับปรุงในส่วนของผู้โดยภายในประเทศชั้นที่ 1,2 และ3 (ทิศใต้) จะใช้เวลาจำนวน 236 วันโดยแบ่งออกเป็น งานปรับปรุงงานโครงสร้าง, งานสถาปัตยกรรมพื้นที่รวม และงานระบบประกอบอาคาร
          
ระยะที่ 2 เป็นการปิดปรับปรุงในส่วนของผู้โดยสารระหว่างประเทศชั้นที่ 1,2 และ3 (ทิศเหนือ) จะใช้เวลาจำนวน150 วัน และ Commissioning ทุกระบบจำนวน 20 วัน โดยแบ่งออกเป็นงานปรับปรุงงานโครงสร้าง, งานสถาปัตยกรรมพื้นที่รวม และงานระบบประกอบอาคารการดำเนินการปรับปรุงอาคารผู้โดยสารหลังเดิมนั้น จะเริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2559 เวลา 00.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งการดำเนินการปรับปรุงดังกล่าวจะเป็นการปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคและสิ่งอำนวยความสะดวกภายในอาคาร รวมไปถึงการจัดสรรพื้นที่เชิงพาณิชย์ เพื่อให้สอดคล้องกับกายภาพอาคาร นอกจากการปรับปรุงตัวอาคารผู้โดยสารแล้วนั้น ท่าอากาศยานภูเก็ตได้มีการกำหนดมาตรการการรักษาความปลอดภัย และจัดระบบการจราจรต่างๆ ภายในท่าอากาศยาน ซึ่งจะส่งผลให้เส้นทางการเดินทางเข้าสู่อาคารผู้โดยสารภายในประเทศ ท่าอากาศยานภูเก็ต มีการเปลี่ยนแปลง
      
ในการนี้ท่าอากาศยานภูเก็ตได้มีการกำหนดแนวทางในการประชาสัมพันธ์การปรับปรุงอาคารผู้โดยสารหลังเดิมแก่ผู้โดยสารและผู้ที่มาใช้บริการ โดยได้มีการประชุมร่วมกับเจ้าหน้าที่สายการบิน หน่วยงานราชการ และผู้ประกอบการที่ปฏิบัติงาน ณ ท่าอากาศยานภูเก็ต รวมไปถึงการประสานงานไปยัง ฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน)(ทอท.) เพื่อดำเนินการประชาสัมพันธ์บนเว็บไซต์ของ ทอท.  (www.airportthai.co.th) และ Facebook ของ ทอท. (AOT Offcial)
          
ท่าอากาศยานภูเก็ต ได้ดำเนินการอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสาร และผู้ที่มาใช้บริการ ท่าอากาศยานภูเก็ตด้วยการจัดทำป้ายบอกเส้นทางจากทางหลวงหมายเลข 4031 ที่จะนำเข้าสู่อาคารผู้โดยสารภายในประเทศ ท่าอากาศยานภูเก็ต จึงขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้  และขอให้ผู้โดยสารเผื่อเวลาการเดินทางอย่างน้อย 2 ชั่วโมง เนื่องจากต้องตรวจรักษาความปลอดภัยเข้มงวด
 





 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 29 ต.ค. 2559 เวลา : 14:51:43

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 2:36 am